COVID-19

เช็คเลย! จังหวัดไหนยังเจอโควิด จับตา ‘ศบค.’ ยกระดับป้องกันโควิด

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (7 เม.ย.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 68 จังหวัด 

ภาคเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 8 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  2 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 46 คน

ภาคกลาง : พบการระบาดรอบใหม่ใน 19 จังหวัด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 280 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 21,937 คน

ภาคตะวันออก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 33 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 1,612 คน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 18 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 93 คน

ภาคตะวันตก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 5 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 374 คน

ภาคใต้  : พบการระบาดรอบใหม่ใน 11 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 174 คน

รวมยอดติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศวันนี้ที่ 327 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 23,915 คน

7aprTH ระลอกล่าสุด แต่ละภาค 0

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวว่า ตัวเลขตัดยอดที่เที่ยงคืน ดังนั้น กรณีของแสตมป์ อภิวัชร์ นักร้อง หรือบุคลากรโรงพยาบาลราชวิถี จึงไม่อยู่ในรายงานนี้

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี และสระแก้ว ยังเชื่อมโยงสถานบันเทิง กทม. โดยสระแก้วยังเป็นการระบาดในกลุ่มก้อนสถานบันเทิงในจังหวัดด้วย ส่วนขอนแก่นก็ยังเกี่ยวกับสถานบันเทิง

นอกจากนี้ จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในขณะนี้ส่งผลให้ ศบค.เตรียมยกระดับมาตรการ และข้อกำหนดอีกครั้ง ตามอำนาจของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการการแพร่ระบาด

ในเช้าวันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้มีการประชุมศบค.ชุดเล็ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือด่วน ในเรื่องของมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ที่ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว โดยต้องจับตาดูว่า จะมีการยกระดับความเข้มข้นอีกครั้ง ซึ่งสามารถที่จะประกาศออกมาได้ทันที เนื่องจากยังมีอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo