COVID-19

นราธิวาส อึ้ง! เจอโควิดในเรือนจำกว่า 100 ราย มี ‘เจ้าหน้าที่-พยาบาล’ ด้วย

นราธิวาส ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงกระทรวงมหาดไทย ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในเรือนจำ 112 ราย  มีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงถึง 791 คน  สั่งตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ หากอาการหนักส่งต่อไปโรงพยาบาล

วันนี้ (4 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ส่งหนังสือประทับตราด่วนที่สุด  ลงวันที่ 3 เมษายน 2564 ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งถึงการพบเจ้าหน้าที่เรือนจำ และนักโทษติดเชื้อโควิด โดยระบุว่า

ผู้ต้องขัง โควิด ๒๑๐๔๐๔

จังหวัดนราธิวาสได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 20.00 น. ได้รับรายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด ภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส จึงได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

การดำเนินการพบว่า เรือนจำจังหวัดนราธิวาส มีผู้ต้องขัง 2,334 ราย และเจ้าหน้าที่เรือนจำ 97 คน ในจำนวนนี้มีผู้สัมผัสเชื้อ 791 ราย จึงได้เก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อแล้ว 214 ราย พบติดเชื้อแล้ว 112 ราย แยกเป็น เจ้าหน้าที่เรือนจำ 23 ราย นักโทษชาย 87 ราย นักโทษหญิง 1 ราย พยาบาลเรือนจำ 1 ราย

จังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคฯ โดยติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยทุกราย เพื่อตรวจคัดกรองและนำเข้ากระบวนการดูแลตามาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และมีการเปิดโรงพยาบาลสนาม ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมด โดยผู้ที่มีอาการรุนแรงจะส่งไปรักษาที่รพ.นราธิวาสราชนครินทร์

ลงชื่อ นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

 

คุกนรา 566x696 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo