COVID-19

สธ.เปิดประวัติ ‘ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์’ ฉีดวัคซีนโควิด ก่อนมรณภาพ

กระทรวงสาธารณสุข เปิดประวัติ “พระครูสิริปัญญาเมธี” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งมรณภาพ หลังจากฉีดวัคซีนโควิด พบมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน และอายุมาก คาด อาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม ต้องรอผลชันสูตรศพก่อน 

วันนี้ (1 เม.ย.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงพยาบาลตำรวจ กำลังชันสูตร หาสาเหตุการมรณภาพของพระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งเพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ลูกศิษย์ จะพบท่านมรณภาพในกุฏิ เมื่อช่วงเวลา 14.00 น. วันนี้ จึงไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ว่า เป็นช่วงเวลาใด และเกี่ยวข้องกับเรื่องใด

satha

เบื้องต้นทราบว่า พระครูสิริปัญญาเมธี  มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ประกอบกับอายุมาก คือ 71 ปี  ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรับวัคซีน ซึ่ง พระครูสิริปัญญาเมธี รับวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า

อย่างไรก็ตาม คาดว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม แต่ต้องรอนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจชันสูตร เพื่อให้ทราบสาเหตุ ส่วนพระรูปอื่นที่ได้รับวัคซีนไม่ได้รับรายงานว่ามีรูปใดมีอาการอาพาธ หรือเกี่ยวข้องกับวัคซีน

ทางด้าน นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวได้รับวัคซีนตั้งแต่เวลา 10.00 น. เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) สังเกตอาการจนครบ 30 นาที ตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้ จากนั้นได้รับการถวายภัตตาหารเพล อาการปกติทุกอย่าง

จากการสอบถามลูกศิษย์วัดแจ้งว่า พระครูสิริปัญญาเมธี อาพาธโรคเรื้อรัง ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิดสูง และไขมัน และช่วงเย็นสังเกตว่า ท่านมีอาการเพลีย จึงขอตัวไปจำวัด และเมื่อช่วงเช้า ทางวัดไม่เห็นว่าท่านลงมาฉันภัตตาหารเช้า จนสายเกิดความสงสัยจึงไปดูที่กุฎิพบว่ามรณภาพ จึงได้แจ้งโรงพยาบาลตำรวจ นำร่างท่านชันสูตร ซึ่งต้องรอว่าสาเหตุที่มรณภาพมากจากอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo