COVID-19

ตม. คลัสเตอร์โควิด ติดเชื้อพุ่ง 297 ราย ตั้งรพ.สนาม สโมสรตำรวจ รองรับ

ตม. คลัสเตอร์โควิด พบแรงงานต่างด้าวในสถานกักตัว สวนพลู บางเขน ติดเชื้อแล้ว 297 ราย ตั้งโรงพยาบาลสนามในสโมสรตำรวจ 120 เตียง

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กวันนี้ ได้รับทราบการรายงาน ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ศูนย์กักสวนพลู และศูนย์กักบางเขน อีก 297 ราย จากเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ตัวเลขอยู่ที่ 98 ราย

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๓๒๒ 4

ทั้งนี้ ได้ตรวจหาเชื้อไปแล้ว 1,188 ราย ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบเข้าเมือง สัญชาติที่พบผู้ติดเชื้อมากสุด คือ เมียนมา รองลงมา คือ เวียดนาม และกัมพูชา ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่ไม่ได้มีอาการรุนแรง โดยเดินทางข้ามมาในราชอาณาจักรไทยและถูกจับได้ จึงนำตัวไปที่ศูนย์กักสวนพลู และบางเขน

“ตอนนี้ทางศูนย์ฯ ได้ตัดสินใจที่จะงดรับผู้ต้องกักรายใหม่ และได้คัดแยกผู้ต้องกักที่ติดเชื้อออกไปจากส่วนใหญ่ มีการตรวจเจ้าหน้าที่ทุกราย และเบื้องต้นยังไม่พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ” พญ.อภิสมัยกล่าว

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่สโมสรตำรวจแล้ว โดยเตรียมไว้รองรับทั้งหมด 120 เตียง และยังสามารถขยายเพิ่มได้ถึง 250 เตียง รวมทั้งเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่มีความเสี่ยงสัมผัสกับผู้ต้องกัก ซึ่งขณะนี้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 70 ราย

ขณะที่ กรมควบคุมโรค ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการควบคุมและป้องกันโรค โดยมีแผนจะเข้าตรวจผู้ต้องกักทั้ง 2 แห่ง ซ้ำในอีก 7 วัน และ 14 วันถัดไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo