COVID-19

‘สนธยา’ ลั่น ‘พัทยา’ พร้อมนำร่องเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว 1 เม.ย.นี้

“สนธยา คุณปลื้ม” ยืนยัน “พัทยา” พร้อมเป็น “Area Hotel Quarantine” นำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 1 เม.ย.นี้

วันนี้ (21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กเพจ “สนธยา คุณปลื้ม Sontaya Kunplome” กล่าวถึงความพร้อมของเมืองพัทยา ในการนำร่องเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยระบุว่า

เมืองพัทยาเตรียมพร้อมเป็น Area Hotel Quarantine นำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 1 เม.ย.นี้

patta

เมืองพัทยาได้รับคัดเลือกเป็น Area Quarantine ซึ่งเป็นโครงการนำร่องครอบคลุม 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่, ภูเก็ต, กระบี่, สุราษฎร์ธานี (เกาะเต่า, เกาะสมุย และเกาะพงัน) และชลบุรี (พัทยา)

จากมติเห็นชอบร่วมกันของ 3 กระทรวง คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงคมนาคม เพื่อให้เมืองพัทยาเป็นพื้นที่นำร่องในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนนี้

โดยเป็นรูปแบบของ Area Hotel Quarantine เมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางถึงประเทศไทย จะมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วไปกักตัว 3 วันในโรงแรมที่เข้าร่วม Area Hotel Quarantine

หลังจากนั้นสามารถท่องเที่ยวได้เฉพาะภายในพื้นที่โรงแรม 15 วัน ซึ่งจะมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามระบบอีก 2 ครั้ง เมื่อพบว่าปลอดเชื้อ จึงสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วประเทศไทยครับ

ขณะนี้ มีสถานประกอบการกว่า 20 แห่งของเมืองพัทยา เสนอรายชื่อเข้าร่วมโครงการแล้ว โดยจะต้องผ่านการพิจารณาจาก ศบค.จังหวัดชลบุรี และต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข และมาตรการควบคุมของภาครัฐครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo