COVID-19

ข่าวดี นักรบชุดขาว บรรจุลูกจ้างประจำสธ. เป็นข้าราชการ 3,179 อัตรา สู้โควิด

ครม.ไฟเขียว บรรจุลูกจ้างประจำสธ. เป็นข้าราชการ 3,179 อัตรา จากการจัดสรรข้าราชการตั้งใหม่ รวม 38,105 อัตรา บรรจุแล้ว 34,926 อัตรา

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติการบรรจุลูกจ้างประจำของ กระทรวงสาธารณสุข ในตำแหน่งอัตราข้าราชการตั้งใหม่ เพื่อรองรับภาวะฉุกเฉินในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ข้าราชการ

ทั้งนี้ ตามมติเดิมของ ครม. เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ได้เห็นชอบให้จัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ รวม 38,105 อัตรา โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการคัดเลือก และบรรจุบุคคลเข้ารับราชการได้จำนวน 34,926 อัตรา คงเหลือ 3,179 อัตรา

ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุข จึงได้เสนอคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ(คปร.)เพื่อขอนำอัตราที่คงเหลือ ไปบรรจุลูกจ้างประจำของกระทรวงสาธารณสุข ในอัตราข้าราชการตั้งใหม่ เพื่อรองรับภาวะฉุกเฉินสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ตาม หากดำเนินการข้างต้นแล้ว ยังมีตำแหน่งว่างคงเหลือ อาจพิจารณาบรรจุบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ได้ตามเหตุผลความจำเป็น โดยคำนึงถึงความเป็นธรรม เป็นที่ยอมรับ และการป้องกันผลกระทบอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นภายหลัง ตามหลักเกณฑ์ที่ก.พ. กำหนดไว้เดิม

นอกจากนี้ ยังให้กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงทำความเข้าใจ กับบุคลากรที่จะได้รับการคัดเลือก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ ให้ทราบและเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อย่างถูกต้อง

จากนั้น เมื่อบรรจุบุคลากรครบถ้วน ตามที่ได้รับจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่จำนวน 38,105 อัตราแล้ว ให้กระทรวงสาธารณสุข รายงานผลการดำเนินการ ตลอดจนแจ้งการยุบเลิกตำแหน่งที่จ้างงาน ด้วยรูปแบบอื่น ให้ คปร. ทราบภายในเดือนมีนาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo