COVID-19

งานเข้า! ลูกจ้างเหมา กฟผ. นนทบุรี ติดโควิด ปิดอาคาร เร่งคัดกรองเชิงรุกผู้สัมผัส

กฟผ. นนทบุรี วุ่น พบลูกจ้างเหมา ติดเชื้อโควิด-19 ปิดอาคาร ท.100 พร้อมเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก กักตัว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง สอบสวนไทม์ไลน์

นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการบริหาร ในฐานะประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤต โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. พบลูกจ้างเหมาบริษัทปฏิบัติงานธุรการ ซึ่งทำงานในพื้นที่ อาคาร ท.100 สำนักงานกลาง กฟผ. จังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 1 ราย โดยตรวจพบจากการตรวจคัดกรอง ก่อนผ่าตัด

กฟผ.

จากการซักถามข้อมูล และประวัติการเดินทางเบื้องต้น พบว่า ผู้ป่วยไม่ได้เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ภายใน 14 วันที่ผ่านมา แต่มีที่พักอาศัย ใกล้ที่พักคนงานต่างชาติ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการติดเชื้อได้ โดยล่าสุดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ กฟผ. ได้สั่งปิดอาคาร ท.100 ซึ่งเป็นอาคารที่ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ทำงาน เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 16 – 18 มีนาคม 2564 เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในอาคารและพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร เช่น ราวจับประตู ลิฟต์ โถงทางเดิน ห้องน้ำ ที่แตะบัตรเข้าออกอาคาร เป็นต้น รวมถึงจะทำการฉีดพ่นน้ำยา ฆ่าเชื้อทำความสะอาดพื้นที่ตลาดหลังสวน กฟผ. อีกด้วย

สุทธิชัย จูประเสริฐพร
สุทธิชัย จูประเสริฐพร

สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งทำงานใกล้ชิดผู้ป่วย ต้องเข้ารับการตรวจค้นหาเชิงรุก และส่งเข้ากักตัวยังสถานที่ที่รัฐกำหนดเป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ ที่ทำงานในอาคารเดียวกัน ให้กักตัวเองปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย 14 วัน

ส่วนกลุ่มผู้ที่ไม่มีความเสี่ยง หรือพนักงานที่ทำงานในอาคารอื่น ๆ ให้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ เพื่อเฝ้าดูอาการ  ตลอดจนเป็นการควบคุม และลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

นอกจากนี้ กฟผ. ได้ดำเนินมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อโควิด-19 ภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 รวมถึงเพิ่มจุดตรวจคัดกรอง เพื่อวัดอุณหภูมิพนักงานและผู้มาติดต่องาน และ มีนโยบายปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย (Work from Home) และปฏิบัติงานนอกสถานที่ (Work from Anywhere) มาโดยตลอด

กรณีการพบผู้ติดเชื้อดังกล่าว กฟผ. จะติดตามไทม์ไลน์ เพื่อการควบคุมโรค และดูแลอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo