COVID-19

เช็คเลย! จังหวัดไหนยังเจอโควิดบ้าง ‘กทม.’ เร่งตรวจเชิงรุกย่านตลาดบางแค

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2569 ถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (14 มี.ค.) จังหวัดที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ที่ 63 จังหวัด 

ภาคเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 8 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 42 คน

ภาคกลาง : พบการระบาดรอบใหม่ใน 19 จังหวัด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 151 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 19,482 คน

ภาคตะวันออก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 7 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 1,539 คน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบการระบาดรอบใหม่ใน 14 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 77 คน

ภาคตะวันตก : พบการระบาดรอบใหม่ใน 5 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 282 คน

ภาคใต้  : พบการระบาดรอบใหม่ใน 10 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 2 คน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ (รวมแรงงานต่างด้าว) ที่ 41 คน

รวมยอดติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในประเทศวันนี้ที่ 156 คน ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศที่ 21,530 คน

Templates ๒๑๐๓๑๓ 114

วันนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย และศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เขตบางแค ลงพื้นที่ ตรวจเชิงรุก เก็บตัวอย่างน้ำลาย (Pooled Saliva Samples) จากผู้ค้าย่านตลาดบางแค ได้แก่ ตลาดสิริเศรษฐนนท์ (แสงฟ้าเก่า) ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดกิตติ ตลาดภาสม ตลาดใหม่บางแค และตลาดวันเดอร์ รวมจำนวน 1,400 คน นำตัวอย่างส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 และจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางแค ได้ดำเนินการตรวจและให้คำแนะนำเจ้าของตลาด ตลอดจนให้ความรู้แก่ผู้ค้าในการป้องกัน และดำเนินมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

การลงพื้นที่ดังกล่าว มีขึ้นหลังผู้ค้ารายหนึ่ง ในตลาดวันเดอร์ มีอาการป่วย จึงไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล และพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19  เขตบางแค จึงสั่งปิดตลาด พร้อมกับทำความสะอาดทันที

ต่อมาวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักอนามัย กทม. และศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เขตบางแค ได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก โดยทำการเก็บตัวอย่างน้ำลายจากผู้ค้า ที่ตลาดวันเดอร์ และพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 80 ราย ในจำนวนนี้ รวมถึง ผู้มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนครปฐม ทำให้สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ออกประกาศชาวนครปฐมที่เดินทางไปตลาดบางแค ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม ไปตรวจหาการติดเชื้อได้ในทุกโรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo