COVID-19

ไม่ฉีดแล้ว! บิ๊กตู่-ครม. ยกเลิกฉีดวัคซีนโควิด ‘แอสตราเซเนกา’ วันนี้

นายกฯ ยกเลิกฉีดวัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา หลังยุโรป 6 ประเทศสั่งงด ด้าน ผอ.สถาบันบำราศฯ แถลงขอเลื่อนทั้งหมด

จากกรณีมีการรายงานข่าว กระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์กประกาศระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซเนกา เป็นการชั่วคราว หลังมีรายงานกรณีการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันในผู้ที่ได้รับวัคซีนบางราย เพื่อรอการตรวจสอบรายงานที่เกิดขึ้น

IMG 20210309135416000000

ขณะที่มีอีก 6 ชาติในยุโรปที่ได้ระงับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเช่นกันนั้น โดยวัคซีนดังกล่าวเป็นวัคซีนตัวเดียวกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะฉีดเข็มแรก ตามกำหนดการกับรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ในวันนี้ (12 มี.ค.)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่า เมื่อเวลา 08.20 น. ได้มีการยืนยันจากแพทย์หลังการประชุมสรุปว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี งดการรับวัคซีนดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ นพ.อภิชาติ วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ได้แถลงขอเลื่อนการฉีดวัคซีนวันเดียวกันนี้ทั้งหมด และทางกระทรวงสาธารณสุขจะมีการแถลงข่าวยืนยันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก่อนที่จะมีการประกาศเลื่อนการรับวัคซีนของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและคณะแพทย์ได้ทยอยเดินทางมาเตรียมความพร้อม และคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการประชุมกันตั้งแต่เวลา 06.30 น. อย่างเคร่งเครียด โดยในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นยังคงรออยู่ที่บ้านพัก โดยมีกำหนดเวลา 08.30 น. จะเดินทางมายังสถาบันบำราศนราดูร

แต่เมื่อคณะแพทย์ได้ผลสรุปว่า ยังไม่ควรที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนจากแอสตราเซเนกา จึงได้มีการแจ้งไปยัง นายกรัฐมนตรี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ รับทราบ และเปลี่ยนกำหนดเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจ ที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าทันที

ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo