COVID-19

โควิด สมุทรสาคร กลับมาพุ่ง 50 ราย ร้านนวด เสริมสวย สปาร้องขอผ่อนคลาย

โควิด สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 50 ราย ร้านนวด สปา เสริมสวย รวมตัวร้องขอเปิดกิจการ ซัดตลาดกลางกุ้งแหล่งแพร่เชื้อยังกลับมาเปิดได้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร (สสจ.) รายงานข้อมูลสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุด ณ เวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มี.ค.64 พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 50 ราย เพิ่มจากวานนี้ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 36 ราย

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๓๐๕

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุด แบ่งเป็น ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 12 ราย เป็นคนไทย 5 ราย ต่างชาติ 7 ราย, ผู้ป่วยในโรงพยาบาล 12 ราย เป็นคนไทย 5 ราย ต่างชาติ 7 ราย และจาก Bubble&sealed 26 ราย เป็นคนไทย 3 ราย ต่างชาติ 23 ราย

ขณะที่ ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมของจ.สมุทรสาคร ล่าสุดรวมเป็น 16,499 ราย โดยค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 205,887 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 7 ราย

สมุทรสาคร

เมื่อวานนี้ ผู้ประกอบกิจการ ที่ยังไม่ได้รับการผ่อนคลายในรอบล่าสุด ตามประกาศของจังหวัดสมุทรสาคร ได้แก่ ร้านสัก ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ฟิตเนส สปา ร้านความงาม เป็นต้น ได้รวมตัวกัน เข้ายื่นหนังสือกับจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขอความเป็นธรรม ที่กิจการต้องถูกปิดเป็นเวลากว่า 2 เดือน

นายสุรพันธ์ สิทธิชัย ผู้อำนวยการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เหตุผลที่ยังไม่สามารถเปิดกิจการอื่นได้ เนื่องจากต้องได้รับการพิจารณาจาก คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด และต้องผ่านความเห็นชอบ จากทาง ศบค.ส่วนกลางด้วย

ด้าน ตัวแทนกิจการที่ยังไม่ได้รับการผ่อนผัน ร้องเรียนว่า ที่ผ่านมา ต้องทนรอมานานกว่า 2 เดือน ซึ่งมีความหวังมาตลอดว่า ทุกครั้งที่จังหวัดประกาศคำสั่งต่าง ๆ ออกมา ก็น่าจะมีกิจการของพวกตนที่ได้รับผ่อนผันบ้าง แต่กลับไม่มีเลย

กระทั่ง ล่าสุด หลังจากที่ตลาดกลางกุ้งเปิดได้ หลายกิจการถูกผ่อนผัน ก็ยังไม่มีกิจการเหล่านี้บรรจุอยู่ ทั้ง ๆ ที่อาชีพของพวกตน ไม่เสี่ยงเหมือนกับที่อื่น ไม่ใช่แหล่งระบาดใหญ่ แต่กลับไม่ถูกพิจารณาให้เปิดกิจการ

“ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีเงินเข้ามา แต่กลับมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ภาระหนี้สินมีมากมาย นอกจากจะเปิดกิจการไม่ได้ กลับต้องเสียฐานลูกค้าไปเกือบหมด ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ต้องการการเยียวยา แค่ขอให้เปิดกิจการให้สามารถทำมาหาเลี้ยงชีพได้ ก็พอใจแล้ว” ตัวแทนกิจการ กล่าว

ทั้งนี้ ทางจังหวัดจะรวบรวมข้อมูล จำนวนผู้ได้รับผลกระทบ ความเสียหาย แล้วส่งไปยังคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้พิจารณาผ่อนคลาย จากนั้นจะส่งเรื่องให้ทาง ศบค.ใหญ่พิจารณา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo