COVID-19

สั่งกักตัวคนใกล้ชิด ‘นายดาบโควิด’ พบอยู่ใกล้ปฏิบัติการ คุมผู้ต้องหาม็อบ

ผบช.น. สั่งกักตัว คนเสี่ยงสูง-ใกล้ชิด ดาบตำรวจ สน.วังทองหลาง ปฏิบัติชุด คฝ. ติดโควิด-19 พบอยู่ใกล้กระบวนการควบคุมผู้ต้องหา

วันนี้ (4 มี.ค.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงกรณีมีข้าราชการตำรวจ ยศดาบตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปราม)​ สน.วังทองหลาง ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ในเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าวตรวจสอบว่า มีบุคคลใดที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อบ้าง และให้ดำเนินการกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทันที

S 15573003

สำหรับบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับตำรวจนายดังกล่าวในวันที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ให้ดำเนินการกักตัวไปก่อนล่วงหน้า ทราบว่าในการออกไปควบคุมฝูงชนนั้น ตำรวจนายดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นคนขับรถควบคุมผู้ต้องหา ซึ่งมีตำรวจที่ใกล้ชิดจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีตำรวจกี่นายที่ต้องถูกกักตัว เพราะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบไทม์ไลน์ของตำรวจที่ติดเชื้ออย่างละเอียด และประเมินว่า ตำรวจนายใด จะเข้าข่ายในกลุ่มความเสี่ยงสูง และความเสี่ยงต่ำ

ส่วนกลุ่มสื่อมวลชน และผู้ชุมนุม ที่เข้าร่วมในวันชุมนุมที่ผ่านมา จำเป็นต้องถูกกักตัวหรือสอบสวนโรคหรือไม่นั้น เบื้องต้นจากการสอบถามทางกระทรวงสาธารณสุขทราบว่า ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ซึ่งอยู่ห่างไกลกับตำรวจที่ติดเชื้อนายดังกล่าว จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องกักตัว

ขณะที่ พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า หลังพบผู้ติดเชื้อ ได้ให้ตำรวจแต่ละกองบังคับการตรวจคัดกรองอาการในเบื้องต้นของตำรวจทุกนาย และตรวจสอบว่า มีบุคคลใดที่ใกล้ชิด หรือเป็นกลุ่มเสี่ยงกับตำรวจที่ติดเชื้อหรือไม่ หากพบว่ามีบุคคลใดที่มีอาการเสี่ยงให้ดำเนินการกักตัว หรือนำไปตรวจสอบโรคตามขั้นตอนทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo