COVID-19

สมุทรสาคร ติดเชื้อเพิ่ม 56 ราย เลื่อนลงทะเบียนฉีดวัคซีน

โควิด สมุทรสาครล่าสุด พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 56 ราย เพิ่มจากวานนี้อยู่ที่ 54 ราย ล่าสุด สสจ.สมุทรสาคร ประกาศเลื่อนลงทะเบียนฉีดวัคซีน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ข้อมูล วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 24.00 น. พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 56 ราย เพิ่มขึ้น 2 ราย จากเมื่อวานอยู่ที่ 54 ราย

โควิด สมุทรสาคร

สำหรับจำนวนผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ มาจากการค้นหาเชิงรุก 14 ราย เป็นคนไทย 2 ราย ต่างชาติ 12 ราย และจากระบบบริการในโรงพยาบาล 40 ราย เป็นคนไทย 26 ราย ต่างชาติ 14 ราย

ขณะที่ยอดสะสมอยู่ที่ 16,167 ราย ค้นหาเชิงรุกรวม 189,829 มีผู้เสียชีวิตสะสม 7 ราย

สมุทรสาคร 13

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ยังได้ประกาศเลื่อนการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ออกไปก่อน โดยไม่กำหนดวันรับลงทะเบียนครั้งใหม่ ส่งผลให้ประชาชนชาวสมุทรสาคร สอบถามไปที่ สสจ.สมุทรสาครเป็นจำนวนมาก ทั้งจากผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้ว และผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน

ก่อนหน้านี้ นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายเเพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ระบุว่า ชาวสมุทรสาคร อาจจะได้รับการฉีดวัคซีน ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ โดยผู้ที่จะฉีดกลุ่มแรก ก็คือ 4 กลุ่มหลักที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ได้แก่ 1. บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า 2. ประชาชนอายุ 60 ปีขึ้นไป 3. ผู้มีโรคประจำตัว เบาหวาน ทางเดินหายใจเรื้อรัง หัวใจและหลอดเลือด หลอดเลือดสมอง มะเร็ง และ 4. เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องการควบคุมโรค ทหาร ตำรวจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ณ ช่องทางเข้า-ออกระหว่างประเทศ

สมุทรสาร

ทั้งนี้ จากการสำรวจกลุ่มคนในจังหวัดสมุทรสาคร พบว่าเข้าข่าย 4 กลุ่มที่จะได้รับวัคซีนก่อน ประมาณหมื่นกว่าราย ส่วนบุคคลในกลุ่มที่รองลงมา คือ กลุ่ม อายุ 18-59 ปี ทั้งที่มีโรคประจำตัว และไม่มีโรคประจำตัว ที่ประสงค์จะเข้ารับวัคซีนโควิด-19 แบบสมัครใจ

ในส่วนของวัคซีนโควิด-19 ที่จะเข้ามารอบแรกในเดือนมีนาคม 2564 จำนวน 104,000 โดส ซึ่งนอกจากจะฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่กำหนดแล้ว ที่เหลือจะฉีดให้กับกลุ่มสมัครใจ ที่ได้มีการสำรวจไว้ จากนั้นเมื่อวัคซีนเข้ามาอีกหนึ่งรอบ ในช่วงเดือนเมษายน ก็ฉีดให้กับกลุ่มที่เหลือ ยกเว้นกลุ่มที่ต้องห้าม เช่น หญิงตั้งครรภ์ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

ขณะที่ในระยะแรก การฉีดวัคซีนโควิด-19 จะเกิดขึ้นในโรงพยาบาล 11 แห่งในจังหวัดทั้งของรัฐและเอกชนที่ทางสาธารณสุขได้จัดเตรียมไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo