COVID-19

‘โคราช’ สั่งล็อกดาวน์ 14 วัน 2 หมู่บ้าน กักตัวเสี่ยงสูง 14 ราย

“นครราชสีมา” สั่งล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน ในพื้นที่ อำเภอเสิงสาง หลังพบเด็กชายวัย 7 ขวบ ติด โควิด จากแม่ที่ขายไก่ในตลาดปทุมธานี สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง 14 ราย

จากกรณีจังหวัดนครราชสีมา ตรวจพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ระลอกใหม่เพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 11  เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ อยู่ที่บ้านหนองบัวแดง ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง โดยติดจากมารดา ที่ขายไก่ในตลาดปทุมธานีนั้น

15 โคราชโควิด

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.พ.)  ทางอำเภอ ยังจำเป็นต้องให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ที่อาจจะมีการติดเชื้อทั้งหมด 14 ราย กักตัวเองอยู่ภายในบ้าน เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ขณะที่ นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูง ที่ต้องกักตนเองอยู่ภายในบ้าน พร้อมประสานองค์การบริหารส่วนตำบลกุดโบสถ์ ให้นำข้าวกล่องไปส่งให้ผู้กักตัวทุกวัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นด้วย

สำหรับมาตรการอื่น ๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจ จุดสกัด มีคำสั่งล็อกดาวน์บ้านหนองแดง หมู่ 7 และบ้านหนองบัวแดง หมู่ 14 ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง เป็นเวลา 14 วัน โดยการตั้งจุดคัดกรองรอบบริเวณหมู่บ้านที่มีการติดเชื้อ 5 จุด เพื่อตรวจคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มงวด และจะหมุนเวียนตามหมู่จนครบ 14 วัน ดูสถานการณ์ต่อไป

ในกรณีที่มีประชากรในหมู่บ้านหนองบัวแดงออกนอกพื้นที่ จะต้องขออนุญาตจากทางผู้นำชุมชน และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานอย่างชัดเจนด้วย

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา มียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 11 ราย รักษาหายแล้ว 9 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 2 ราย ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo