COVID-19

มีคนเจ็บ! #ม็อบ10กุมภา แตกฮือ เสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง หน้าสน.ปทุมวัน

ด่วน! เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง หลังสน.ปทุมวัน ม็อบแตกฮือ มีรายงานผู้บาดเจ็บ หลังมาปักหลักเรียกร้องให้ปล่อยผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวอยู่ 

จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม  “รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ”  เคลื่อนขบวนการชุมนุม จากหน้าลานหน้าหอศิลป์ ไปยังสน.ปทุมวัน เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวหญิงสาว ที่พ่นสเปรย์ และถูกตำรวจควบคุมตัวไป โดยมี รุ้ง ปนัสยา เป็นแกนนำม็อบในการเคลื่อนการชุมนุมนั้น

Et3jrX UYAI74br

เมื่อขบวนผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงหน้าสน.ปทุมวัน “ไมค์ ภานุพงษ์” ได้กล่าวปราศรัย ระบุว่า มีผู้ชุมนุมถูกจับ 10 คน ก่อนขีดเส้นให้เวลาถึง 20.30 น. ถ้าไม่ปล่อยจะบุกเข้าไปในสน.ปทุมวัน

ถัดมาเวลา 20.00 น. ตำรวจได้ทยอยปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวออกมา โดยตอนนี้เหลือผู้ชุมนุมที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ 2 ราย ทำให้ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักให้กำลังใจเพื่อนที่ยังถูกจับกุมอยู่ด้านใน

ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวออกมาหมดแล้ว

จากนั้นเวลา 20.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักหน้าสน.ปทุมวัน ในจังหวะนั้นมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง บริเวณด้านหน้าสน.ปทุมวัน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแตกฮือ และวิ่งออกไป เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บด้วย

เวลา 20.24 น. มีเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้ง ชุดควบคุมฝูงชนตั้งแถวมาจาก ซ.จุฬาฯ 5 ทั้งสองด้านบีบเข้ามาทางด้านสวนหลวงสแควร์ จากนั้น 20.26 น. มีรถฉุกเฉินเลี้ยวเข้ามายังที่เกิดเหตุ

เวลา 20.29 น. แกนนำประกาศ ขอมวลชนอย่าเพิ่งปะทะกับตำรวจ ให้กลับมาที่หน้า สน. เพื่อรอฟังตำรวจชี้แจง ส่วนที่แยกจุฬาฯ 5 มุ่งหน้าด้านข้าง สน. สัมผัสได้ถึงแก๊สน้ำตา มีความระคายเคืองตาและทางเดินหายใจ เริ่มฟุ้งกระจายวงกว้างขึ้น ประชาชนเริ่มร้องขอน้ำ

Et3puFIUYAM5eUA

เวลา 20.42 น. ตำรวจแจ้งว่าเยาวชนทั้ง 2 คนจะได้รับการประกันตัว 100% และกำลังตำรวจที่อยู่รอบ ๆ จะอยู่กับที่ ถ้ามวลชนไม่เคลื่อนไหว พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีการใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม แต่ประชาชนยืนยันว่ามีการใช้แก๊สน้ำตาจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo