COVID-19

‘แม่ค้าหมู’ คลัสเตอร์ใหม่โควิด สมุทรสงคราม โยงติดเชื้อแล้ว 87 ราย 5 จังหวัด

ศบค. เปิดไทม์ไลน์ แม่ค้าหมู คลัสเตอร์ใหม่ โควิด สมุทรสงคราม แพร่ระบาดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 87 ราย เชื่อมโยงไม่ต่ำกว่า 5 จังหวัด

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า กรณีแม่ค้าขายหมู ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ติดโควิด-19 ถือว่าเป็นหนึ่งคลัสเตอร์ใหม่ ที่ทำให้เกิดการติดเชื้อแล้วหลายราย ในหลายจังหวัด

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๒๐๘

ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคพบว่า แม่ค้าขายหมูรายนี้ เดินทางไปหลายจังหวัด พักอาศัยอยู่ที่ อ.อัมพวา แต่ไปรับหมูจาก จ.ราชบุรี และนำไปขายของที่ตลาดรถไฟสมุทรสาคร พบว่าติดเชื้อวันที่ 28 มกราคม

จากการตรวจคัดกรอง พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่เป็นลูกสะใภ้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 30 มกราคม นอกจากนี้ แม่ค้าคนดังกล่าว ยังได้เดินทางไปกลับเช่นนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ ทำให้มีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 87 ราย เชื่อมโยงไปในหลายจังหวัด

สำหรับจังหวัดที่ชัดเจนแล้ว ว่า พบผู้ป่วยโควิด เชื่อมโยงกับแม่ค้าหมู คลัสเตอร์ใหม่รายนี้ ได้แก่ จังหวัด สมุทรสาคร 22 ราย, เพชรบุรี 5 ราย, กทม. 1 ราย, ราชบุรี 1 ราย และ สุพรรณบุรี 1 ราย เนื่องจากผู้สัมผัสใกล้ชิด เดินทางในลักษณะข้ามจังหวัดใกล้เคียงกัน และมีบางส่วนใช้บริการขนส่งสาธารณะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo