COVID-19

‘อนุทิน’ รับมอบอาหาร ‘ซีพีเอฟ’ สนับสนุน ‘ศูนย์ห่วงใยคนสาคร’

“อนุทิน” รับมอบอาหารจาก “ซีพีเอฟ” เป็นกำลังใจทีมแพทย์-พยาบาล “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” สู้โควิด-19 

วันนี้ (3 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม อบต.ท่าทราย พร้อมรับมอบผลิตภัณฑ์อาหาร 1,700 แพ็ค ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” จากนายสุวิทย์ ประภากมล ผู้บริหารอาวุโส ธุรกิจสัตว์น้ำครบวงจร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ณ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร​ อบต.ท่าทราย

429313

จนถึงวันนี้ ซีพีเอฟ ได้ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน แก่โรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร”  รวมแล้ว 22,000 แพ็ค พร้อมติดตั้งตู้แช่เย็น ในโรงพยาบาล และศูนย์ห่วงใยคนสาคร 5 แห่ง ทั้งยังสนับสนุนอาหารพร้อมทาน รวม 61,200 แพ็ค แก่ 15 โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อเป็นกองหนุนให้ประเทศไทยฝ่าภัยโควิด-19 ไปได้

ซีพีเอฟ ร่วมสนับสนุน กระทรวงสาธารณสุข ในการดำเนินการเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่ ผ่านโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ตอบรับนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการร่วมสนับสนุนการทำงานของภาครัฐ เพื่อนำพาประเทศฝ่าวิกฤติดังกล่าว

สำหรับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ซีพีเอฟส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย ในรูปของ อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติภารกิจดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร”​

429315

ก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟได้นำผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานจำนวน 16,604 แพ็ค มอบผ่านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำไปกระจายให้กับโรงพยาบาลสนาม ในจังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซีพีเอฟ ได้ส่งมอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานจำนวน 3,000 แพ็ค และกับข้าวสำเร็จรูป 600 กิโลกรัม ให้แก่นายวัฒนา ตวงมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร และครั้งนี้มอบอาหารพร้อมทานเพิ่มเติมอีก 1,700 แพ็ค ผ่านทางนายอนุทิน ระหว่างการมาตรวจเยี่ยม และติดตามสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดในจังหวัดสมุทรสาคร

ซีพีเอฟ ยังให้เจ้าหน้าที่ซีพี เฟรชมาร์ท ติดตั้งตู้แช่เย็นให้กับโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม 5 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ศูนย์วัฒนาแฟคตอรี่ สนามกีฬาจังหวัด และวัดโกรกกราก เพื่อช่วยเก็บรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน และเป็นการอำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ทุ่มเทเสียสละได้บริโภคอาหารคุณภาพสูง สะอาด ปลอดภัยตลอดเวลา

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ สนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรด้านสาธารณสุข ที่ทุ่มเทปฏิบัติงานดูแลรักษาและควบคุมการแพร่ระบาด รวมถึงกลุ่มพี่น้องแรงงานต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้

429316

บริษัทได้ร่วมมือกับ มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) นำผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน และไข่ไก่สด ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแรงงานต่างชาติ ที่กักตัวในตลาดกลางกุ้งมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

นอกจากนี้ ยังร่วมกับ เครือซีพี ตามดำริของ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือซีพี และซีพีเอฟ มอบอาหารและหน้ากากอนามัยผ่านสถานทูตเมียนมา ผนึกพลัง ทรู และ โอสถสภา สนับสนุนซิมอินเทอร์เน็ต และเครื่องดื่ม เพื่อนำไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของแรงงานชาวเมียนมาในสมุทรสาคร และพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ตลอดจนมอบหน้ากากอนามัยซีพี ช่วยแรงงานต่างชาติที่พำนักในประเทศไทยผ่านสถานทูต 3 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม กัมพูชา และลาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo