COVID-19

จ่อเรียก ‘ดีเจมะตูม’ เข้าสอบปากคำ โดน ‘เขตสาทร’ แจ้งความ

ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ จ่อเรียก “ดีเจมะตูม” เข้าสอบปากคำหลัง “ผอ.เขตสาทร” แจ้งความดำเนินคดี พบจากการตรวจกล้องวงจรปิดพบมีการเข้าใช้บริการ 14 คน โดยที่ทางโรงแรมยืนยันปิดตามเวลา 21.00 น. และไม่มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

จากกรณี นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ดำเนินการตรวจสอบ กรณีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย ในการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของ นายเตชินทร์ พลอยเพชร หรือ “ดีเจมะตูม” ที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่โรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

matoom

วันนี้ (30 ม.ค.)  พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจสอบอีกหลายส่วน โดยเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) หลังจากที่ทางสำนักงานเขตส่งเจ้าหน้าที่มาลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ให้ตำรวจช่วยตรวจสอบว่า การกระทำของดีเจมะตูม กับทางโรงเเรม ที่ให้จัดงานฉลองวันเกิดเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่นั้น

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างนัดหมายดีเจมะตูมมาสอบปากคำ ในส่วนของทางโรงแรมนั้นได้ให้ข้อมูลแล้วว่า ที่ผ่านมาเปิดตามเวลาที่ กรุงเทพมหานคร กำหนด ปิดไม่เกิน 21.00 น. โดยไม่มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเรื่องนี้กำลังรอให้ส่งใบเสร็จรับเงินมาตรวจสอบ ยืนยันข้อเท็จจริง หากพบผู้ใดกระทำความผิดจะพิจารณาแจ้งข้อหากันต่อไป

“ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในวันที่มีการจัดงานวันเกิดนั้น พบว่า ดีเจมะตูม เข้าไปใช้บริการกับพวกประมาณ 14 คน ซึ่งวันดังกล่าว ไม่ได้มีการเหมาชั้นตามที่เป็นข่าว แต่มีลูกค้ารายอื่น ๆ ไปใช้บริการด้วย ยืนยันทุกฝ่ายไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อทราบข่าวว่ามีการติดเชื้อเกิดขึ้น ก็เร่งประสานทางสาธารณสุข เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทันที”

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว มีขึ้นหลังช่วงเย็นวานนี้  นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร ได้เดินทางเข้าแจ้งความกล่าวโทษในกรณีข้างต้น ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยอาศัยอำนาจในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2563 เข้าแจ้งความกล่าวโทษ

11 ดีเจมะตูม เปิดใจครั้งแร 3 1

พร้อมทั้งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาความจริง หากพบว่ามีหลักฐานหรือพยานยืนยันว่า มีการฝ่าฝืนหรือการกระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด โดยสำนักงานเขตสาทรจะประสานความร่วมมือ และติดตามผลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หากเป็นความผิดจริงถือว่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 3 มกราคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo