COVID-19

จับคาด่าน! 11 คนไทย หนีมาจาก บ่อนกาสิโน ฝั่งเมียนมา ลักลอบข้ามชายแดน

จับคาด่าน 11 คนไทย หนีมาจาก บ่อนกาสิโน ฝั่งเมียนมา พบเป็นชาย 7 คน หญิง 4 คน ลักลอบข้ามชายแดน ผ่านช่องทางธรรมชาติ ก่อนจ้างรถตู้ให้พาไปนครสวรรค์

วันนี้ (18 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตชด. 346 ตม. จังหวัดตาก (แม่สอด ) ตำรวจ สภ.แม่สอด และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ปฏิบัติภารกิจ ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด จุดตรวจร่วม บ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 6 ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ปิผหิผหิผ

ได้ทำการเรียกตรวจ รถตู้ต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นค 6058 นครสวรรค์ ขับมาจากทางแม่สอด มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองตาก พบนายนพดล ยะสุกิม อายุ 43 ปี เป็นคนขับรถ

ตรวจสอบภายในรถพบชายไทย 7 คน หญิงไทย 4 คน พร้อมสัมภาระ ซึ่งคาดว่า จะเป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในบ่อกาสิโน จากฝั่งเมียนมา จึงขอตรวจสอบ

จากการสอบถามบุคคลภายในรถ ให้การรับสารภาพว่า หนีมาจากกาสิโน และลักลอบข้ามมาจากฝั่งเมียนมา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ แต่ไม่ทราบว่าเป็นพิกัดใด และได้จ้างรถตู้คันดังกล่าว ให้ไปส่งที่ จังหวัดนครสวรรค์ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ ตรวจพบดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอด ตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ผลตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายปกติ จากนั้นจึงควบคุมตัวชาวไทยทั้งหมด เข้ารับการกักตัว ที่ สถานกักกัน Local Quarantine ไว้เป็นเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo