COVID-19

ชัยนาทเฮ! ปลดล็อก 17 กิจการ ยกเว้นสนามชนไก่ แข่งชกมวย ย้ายแรงงานต่างด้าว

ชัยนาท ผ่อนคลายมาตรการ ไฟเขียว 17 กิจการ เปิดดำเนินการได้ หลังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ติดต่อกันแล้ว 27 วัน

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศจังหวัดชัยนาท ฉบับที่ 7 วันที่ 26 มกราคม 2564 เรื่อง ผ่อนคลายการบังคับใช้บางมาตรการ ในการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามความเห็นชอบของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท

โควิด ชัยนาท

ประกาศดังกล่าว ได้ให้สถานที่เสี่ยง กิจการ กิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยว จำนวน 17 ประเภท สามารถเปิดทำการ หรือทำกิจกรรมได้แล้ว แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

กิจการที่คลายล็อกตามประกาศ ประกอบด้วย สวนนกชัยนาท ศาสนสถานที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง ตลาดนัด โรงยิม สนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ ค่ายซ้อมมวย ร้านสักผิวหนัง ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกมส์ ศูนย์พระเครื่อง โรงมหรสพ คลินิกเสริมความงาม การจัดประชุมสัมมนา การจัดงานบวช งานแต่ง งานประจำปี

นอกจากนี้ ยังอนุญาตให้ สถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้านคาราโอเกะ ก็ให้กลับมาเปิดบริการได้ โดยอนุญาตให้มีการแสดงดนตรีสด และกิจกรรมร้องเพลง แต่ห้ามมีการเต้นรำ และเปิดบริการได้ไม่เกินเวลา 24.00 น.

อย่างไรก็ตาม ยังคงห้ามสนามชนไก่ รวมถึงการจัดซ้อมชนไก่ ห้ามการจัดแข่งขันชกมวย และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้าหรือออกนอกพื้นที่ โดยให้ปิดต่อไปและห้ามเปิดทำการ และห้ามจัดกิจกรรมใด ๆ ที่เป็นการส่งเสียงเชียร์ ตะโกน เต้นรำ

ทั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมสังสรรค์รื่นเริงในสถานที่แออัด และให้งดพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแพร่หรือรับเชื้อไวรัส เช่น การเป่าเค้ก การรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ภาชนะและอุปกรณ์ร่วมกัน หรือ การสูบบุหรี่มวนเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo