COVID-19

29 ม.ค.นี้ ชงศบค.ชุดใหญ่ ผ่อนปรน ร้านอาหาร สถานประกอบการ โรงเรียน

ศบค.ชุดเล็ก ประชุมพรุ่งนี้ เคาะมาตรการผ่อนคลาย กิจกรรม กิจการ ทั้งร้านอาหาร สถานประกอบการ โรงเรียน ก่อนเสนอ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณา 29 มกราคมนี้

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยภายหลังแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดประจำวัน ถึงข้อสอบถามที่ว่า จากตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น โดยวันนี้เพิ่มขึ้นถึง 959 ราย รัฐบาลจะมีการผ่อนคลายมาตรการอย่างไร เพราะประชาชนคาดหวังก่อนหน้านี้ว่า กิจการ กิจกรรมต่าง ๆ จะกลับมาผ่อนคลายมากขึ้น

หมอทวีศิลป์

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีการพูดคุยกันในคณะกรรมการ EOC ของกระทรวงสาธารณสุขทุกเช้า มีการคุยกันมาเป็นสัปดาห์แล้ว และมีการเสนอหลายรูปแบบขึ้นมา และมาประชุมกันต่อในศบค.ชุดเล็ก ซึ่งในวันพรุ่งนี้(27 มกราคม) จะมีการสรุปมาตรการผ่อนคลาย ที่เป็นรูปแบบการนำเสนอ ของกระทรวงสาธารณสุข ต่อกิจการ กิจกรรมต่าง ๆ ไปยังคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ ซึ่งจะมีการประชุมกันในช่วงเช้า

ทั้งนี้ ในที่ประชุม มีการคุยกันแบบรอบด้านในทุก ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของร้านอาหาร สถานประกอบการต่างๆ แหล่งบันเทิง โรงเรียน และหากสรุปได้ในวันที่ 27 มกราคมนี้ ในวันที่ 29 มกราคม ศบค. ชุดใหญ่ จะมีการประชุมกันอีกรอบ

นอกจากนี้ หากมีประเด็นที่มีความจำเป็น ในวันพรุ่งนี้อาจจะมีการชี้แจงมาเป็นรูปแบบ เพื่อได้สื่อสารกับประชาชน โดยขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ EOC ของทางกระทรวงสาธารณสุข ศบค.ซึ่งคณะกรรมการชุดเฉพาะกิจ จะเป็นผู้พิจารณา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo