COVID-19

‘หมอเบิร์ท’ ชี้ ‘สมุทรสาคร’ ยังต้องคุมเข้ม ขอโรงงานร่วมมือค้นหาเชิงรุก

“หมอเบิร์ท” ชี้ สมุทรสาคร ยังต้องเฝ้าระวังเชิงรุกอย่างเข้มข้น  ขอความร่วมมือจากโรงงาน ย้ำไม่ได้เข้าไปจับผิด แต่เพื่อไปดูแลให้โรงงานปลอดภัย และภาครัฐจะได้เตรียมการให้พร้อม 

วันนี้ (20 ม.ค.) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ทีมโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.)  กล่าวระหว่างแถลงสถานการณ์โควิด ว่า จังหวัดสมุทรสาครยังต้องเฝ้าระวังเชิงรุก อย่างเข้มข้น ทั้งโรงงาน และสถานประกอบการต่าง ๆ  ซึ่งมีเป็นหมื่นแห่ง ชุมชน ตลาด ร้านอาหาร ร้านตัดผม สถานนวดแผนไทย

birt

โดยขอความร่วมมือจากโรงงาน ซึ่งการเข้าไปตรวจเชิงรุกนั้น ไม่ได้ไปจับผิด แต่ไปดูแลเพื่อให้โรงงานปลอดภัย ผู้ยังไม่ติดเชื้อมาทำงาน ก็จะมั่นใจว่าปลอดภัย และตัวเลขจากค้นหาเชิงรุก ช่วยให้ภาครัฐนำตัวเลขไปเตรียมการให้พร้อม

ทั้งนี้ ภาพรวมสถานการณ์อยู่ในระดับคงตัว ทำให้ลงมาเป็นศูนย์ยังทำไม่ได้ แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ หลายกิจการเกิดความท้อแท้ สู้มาปีหนึ่งแล้ว ทำไมยังไม่ผ่านไป แต่ที่ทำดีอยู่แล้วในการป้องกันตนเอง ขอให้ทำอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะออกไปที่ไหน ป้องกันตนเองให้สม่ำเสมอ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนมาตรการองค์กร ขอความร่วมมือกิจการ เน้นย้ำให้คนในองค์กร ร่วมมือดูแลตัวเอง เวลามาทำงานสัมผัสใกล้ชิด ขอความร่วมมืออย่ารับประทานอาหารร่วมกัน เลี่ยงการชุมนุมเป็นจำนวนมาก ๆ มาตรการจะไม่มีประโยชน์เลย ถ้าแต่ละองค์กรไม่ปฏิบัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo