COVID-19

‘อนุทิน’ อุ่นใจ โรงพยาบาลสนาม ‘มธ.รังสิต’ ความพร้อมสูงสุด ย้ำสถานการณ์โควิดดีขึ้น

“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม มธ.รังสิต ชื่นชม ความพร้อมสูงสุด ทำให้อุ่นใจ พร้อมย้ำสถานการณ์โควิด-19 ประเทศไทย ภาพรวมดีขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณาสุข พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความพร้อมของทางโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ รังสิต (มธ.รังสิต)  จ.ปทุมธานี พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยมี ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาล ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และคณะให้การต้อนรับ

อนุทิน2

อนุทิน1 1

นายอนุทิน กล่าวว่า รู้สึกอุนใจที่เห็นความพร้อมของ โรงพยาบาลสนาม มธ.รังสิต ที่มีประสิทธิภาพ และความพร้อมสูงสุด ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำงาน เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเอาชนะการระบาดของโควิด-19

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน แม้จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในบางพื้นที่ แต่ภาพรวมดีขึ้น ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างทำงานเต็มที่ และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท

S 36692115

ที่สำคัญคือ การควบคุมการระบาดที่ผ่านมา ต้องขอบคุณประชาชน ที่ร่วมมือตั้งการ์ด และปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐ ขอให้รักษาวินัย อย่างนี้ต่อไป

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้เขียนโน็ต มอบให้กับทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ โดยระบุว่า

อนุทิน 3

“ได้มีโอกาสมาเยี่ยมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ รังสิต อีกครั้งในวันนี้ และพบว่าประสิทธิภาพของทุกสิ่งมีความพร้อมสูงสุด ขอแสดงความชื่นชมในการทุ่มเทเสียสละ ด้วยจิตใจที่คำนึงถึงสุขภาพของประชาชนอย่างมั่นคง เป็นสุขทุกครั้งที่ได้เห็นความพร้อมเช่นนี้

ขออวยพรให้ทุกท่านประสบแต่ความโชคดี ความก้าวหน้า ความมั่นคง มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือประชาชน และมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป”

S 36692156

ปัจจุบัน โรงพยาบาลสนาม ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีศักยภาพสามารถรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ได้ถึง 308 เตียง และสามารถขยายศักยภาพการรับผู้ป่วยใน เป็น 400 เตียงได้ภายในระยะเวลาสองสัปดาห์ กรณีมีความจำเป็น โดยใช้สถานที่เดิมที่เคยเปิดดำเนิน การโรงพยาบาลสนามมาแล้ว คือที่อาคาร D- LUXX ด้านหลังของมหาวิทยาลัยฯ ขณะนี้ ให้การรักษาผู้ป่วยทั้งสิ้น 10 คน

S 36692121

S 36692117

S 36692114

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo