COVID-19

โควิด ‘ระยอง’ ป่วยเพิ่ม 11 ราย ผู้ว่าฯห่วง ปิดบ่อนใหญ่ เจอแอบเล่นในบ้าน ติดกันรอบวง

โควิด ระยอง ป่วยเพิ่ม 11 ราย ดันยอดสะสมเพิ่ม 552 ราย เผยจุดเสี่ยงใหม่ ตลาดสวนมุก ผู้ว่าฯ ห่วง 3 กลุ่มแพร่โควิด จากในครอบครัว แอบเล่นการพนันในบ้าน และโรงเบียร์

นายชาญนะ เอี่ยมแสง  ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า โควิด ระยอง วันนี้ (14 มกราคม 2564) พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด รายใหม่ 11 ราย ดันยอดผู้ป่วยสะสม 552 ราย โดยจำนวนผู้ป่วยใหม่วันนี้ มาจากอำเภอเมือง 6 ราย อำเภอแกลง 1 ราย อำเภอปลวกแดง 1 ราย อำเภอบ้านฉาง 2 ราย อำเภอนิคมพัฒนา 1 ราย และรอตรวจสอบข้อมูล 1 ราย

โควิด ระยอง

สำหรับจุดเสี่ยงล่าสุด ของจังหวัดระยองวันนี้ ขอให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่ไปตลาดสวนมุก ถนนสายกลางทุ่ง ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 8 – 10 และ 12 มกราคม 2564 เวลา 15.00 – 17.00 น.

สำหรับผู้ที่ไปในพื้นที่ และเวลาดังกล่าว ให้สังเกตอาการตัวเอง และสามารถมารับการตรวจคัดกรองได้ที่ จุดคัดกรองเนินอุไร สวนศรีเมืองระยอง เนื่องจากผู่ป่วยไปเดินตลาดที่นั่น

ระยองสวนมุก

ด้านสถานการณ์การรักษา มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษารวม 149 ราย ส่วนสถานการณ์เตียงรองรับผู้ป่วย 404 ราย จากจำนวนเตียงทั้งหมด 731 เตียง และยังมีเตียงว่าง 583 เตียง ทำให้เห็นได้ว่า ยังมีความพร้อมรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ การแพร่ระบาดที่พบใน 3 กลุ่ม ได้แก่ การแพร่เชื้อในครอบครัว เนื่องจากไม่ทราบว่าติดเชื้อ, การแพร่เชื้อในวงการพนันที่แอบเล่น หลังจากบ่อนใหญ่ถูกปิด ทำให้เกิดการแพร่ระบาดกระจายในวงเล็ก หลายวงแทน และกลุ่มแพร่ระบาดจากโรงเบียร์ศรีราชา

ระยอง 2

“ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ ประชาชนทุกคนต้องระมัดระวังตัวเอง หลีกเลี่ยงการออกจากบ้านให้มากที่สุด เพราะยังมีคนมีเชื้อโควิดในตัวอยู่ในจังหวัดระยอง”นายชาญนะ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo