COVID-19

ข่าวดี! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก คาดพรุ่งนี้ ถอดเครื่องช่วยหายใจได้

คณบดีศิริราช บอกข่าวดี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก คาดพรุ่งนี้ ถอดเครื่องช่วยหายใจได้ ภริยาผู้ว่าฯ อาการดีขึ้นด้วย

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า อาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา มีอาการดีมากขึ้น โดยผู้ว่าฯสมุทรสาคร อยู่ในท่านอนหงายมา 48 ชม. แล้ว

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี 1

ทั้งนี้ พบว่า ระดับออกซิเจนในกระแสเลือดดี การทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ดี การให้อาหารทางสายยางให้ได้เต็มที่ คาดว่าหากอาการคงที่ ก็เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้ผู้ว่าฯ ค่อย ๆ หายใจเอง โดยคาดว่า ต้องติดตามอาการอีก 1 วัน พรุ่งนี้ (9 ม.ค.64) น่าจะสามารถเอาเครื่องช่วยหายใจออกได้

นอกจากนี้ ยังค่อย ๆ ลดการให้ยานอนหลับ  เพื่อให้ผู้ว่าฯ รู้สึกตัวบางขณะ เพราะหากให้รู้สึกตัวเต็มที่เลย ก็อาจต้านเครื่องช่วยหายใจ เกิดการอยากอาเจียน เพราะมีท่อค้ำคอ จึงเป็นสาเหตุที่ต้องค่อย ๆ ลดระดับยานอนหลับ

ส่วนการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ต้องให้ต่อไปจนครบ 10 วัน เพราะไม่ได้มีการวัดระดับปริมาณไวรัสในกระแสเลือด เชื่อว่าระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย จะเริ่มจัดการไวรัสตามกลไลธรรมชาติ ด้านภริยาผู้ว่าฯ อาการดีขึ้น แต่ยังอยู่โรงพยาบาล คล้ายกับการกักตัวให้ครบ 14 วัน และ สะดวกกับการเยี่ยมผู้ว่าฯ ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo