COVID-19

ผวาโควิดลาม นนทบุรี ล็อกดาวน์เพิ่ม รอบตลาดบางบัวทอง-โรงเรียนหยุดยาวถึง 31 มกราคม

นนทบุรี ล็อกดาวน์เพิ่ม ปิดอาคารพาณิชย์ สถานประกอบการ รอบตลาดบางบัวทอง ถึง 12 มกราคมนี้ พร้อมปิดโรงเรียนยาว ถึง 31  มกราคม ป้องกันโควิดแพร่ระบาดเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นนทบุรี ล็อกดาวน์เพิ่ม โดย จังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งที่ 5/2564 ลงวันที่ 3 ม.ค.2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 26) โดยใจความสำคัญว่า

นนทบุรี ล็อกดาวน์เพิ่ม

ข้อ 1 ปิดสถานที่ซึ่งตั้งโดยรอบตลาดเทศบาลเมืองบางบัวทอง อ.บางบัวทอง ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.2564 จนถึงวันที่ 12 ม.ค.2564 ดังนี้

(1) อาคารพาณิชย์และสถานประกอบการโดยรอบตลาดเทศบาลเมืองบางบัวทอง

(2) อาคารพาณิชย์และสถานประกอบการทั้งสองฝั่งบนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตั้งแต่สะพานข้ามคลองพระพิมล ถึงทางแยกถนนเทศบาล 4 ตัดถนนเทศบาล 7

(3) อาคารพาณิชย์และสถานประกอบการทั้งสองฝั่งบนถนนเทศบาล 13 ตั้งแต่คลองพระพิมล จนถึงทางแยกถนนเทศบาล 7

(4) อาคารพาณิชย์และสถานประกอบการทั้งสองฝั่งบนถนนเทศบาล 3 ตั้งแต่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย จนถึงอาคารพาณิชย์หน้าโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์

ปิดนน 1

(5) อาคารพาณิชย์และสถานประกอบการทั้งสองฝั่งถนนเทศบาล 8 (ซอยธนาคารออมสิน)

(6) อาคารพาณิชย์และสถานประกอบการทั้งสองฝั่ง บนถนนเทศบาล 4 ตั้งแต่ปากทางเข้าวัดละหาร ยาวต่อเนื่องจนถึงถนนเทศบาล 7 จนถึงทางแยกถนนเทศบาล 13

(7) อาคารพาณิชย์และสถานประกอบการทั้งสองฝั่งซอยเทียมเจริญ และซอยเอ็มทีคอนโด

ปิดนน1

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 6/2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 27) โดยมีใจความสำคัญว่า

ห้ามการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภทที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อการจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม หรือการทำกิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เว้นแต่กรณีดังต่อไปนี้

(1) เป็นการเรียนการสอนหรือกิจกรรมเพื่อการสื่อสารแบบทางไกลหรือด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

(2) เป็นการใช้อาคารหรือสถานที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ สงเคราะห์ อุปถัมภ์ หรือ ให้การอุปการะแก่บุคคล

(3) เป็นการจัดกิจกรรมของทางราชการหรือกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด

(4) เป็นโรงเรียนหรือสถานบันการศึกษาที่มีขนาดเล็กที่มีจำนวนนักเรียนรวมทั้งโรงเรียนไม่เกินหนึ่งร้อยยี่สิบคน

ทั้งนี้ ให้สถานศึกษาทุกระดับ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในและนอกระบบ สถาบันกวดวิชา โรงเรียนสอนขับรถ โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสอนทักษะกีฬา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน ปิดจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564

พร้อมกันนี้ ยังได้ห้ามการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากและมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้โดยง่าย ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และให้ผู้ประกอบการภาคเอกชน พิจารณารูปแบบการทำงานที่ลดจำนวนคนและลดการเดินทางเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ด้าน ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี ประกาศวันที่ 3 มกราคม 2564 พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 2 คน ผู้ป่วยยืนยันสะสม รอบใหม่ 99 คน ผู้ป่วยยืนยันสะสม ทั้งหมด 215 คน รักษาหาย 118 คน เสียชีวิตสะสม 2 คน อยู่ในโรงพยาบาล 95 คน

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีการติดเชื้อโควิด-19 ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้สอบสวนการระบาดในตลาดบางใหญ่ พบผู้ติดเชื้อ 24 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานเมียนมา กัมพูชา ลาว และเวียดนาม

ดังนั้น กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาดหรือสถานประกอบการอื่น อาจมีความเสี่ยงที่จะตรวจพบเชื้อได้ ขอให้ผู้ดูแลสถานประกอบการนายจ้างเฝ้าระวัง สังเกตอาการแรงงานในปกครอง คัดกรองไข้แรงงานทุกวัน หากมีอาการไข้หวัด เจ็บคอ ให้รีบแยกส่งตัวไปวินิจฉัย และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo