COVID-19

มหาดไทย สั่งการทุกจังหวัด งดออกใบอนุญาต เล่นการพนันเด็ดขาด

มหาดไทยสั่งการทุกจังหวัด งดออกใบอนุญาตเล่นการพนัน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 หากฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบูรณาการ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินมาตรการตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 15) ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2563 อย่างเข้มข้น

shutterstock 722006692 1

ขณะเดียวกัน ให้ทุกจังหวัด พิจารณาควบคุมสถานที่ ที่อาจมีกิจกรรม ที่ง่ายต่อการแพร่กระจายของโรคดังกล่าว เช่น กิจกรรมการเล่นการพนัน ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้เคยแจ้งแนวทางให้จังหวัด และอำเภอ ถือปฏิบัติในการพิจารณาอนุมัติ อนุญาต จัดให้มีการเล่นการพนันตามกฎหมายว่าด้วยการพนันในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

แต่เนื่องจากในปัจจุบัน พบว่า เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ขึ้นในบางเขตพื้นที่ และในการการจัดให้มีการเล่นการพนันแต่ละครั้ง เป็นกิจกรรมที่มีผู้เข้าเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไปสู่บุคคลอื่นได้

ฉัตรชับ

ดังนั้น เพื่อให้การป้องกัน และสกัดกั้น การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้สั่งการไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอทั่วประเทศ งดออกใบอนุญาตการจัดให้มีการเล่นการพนัน ชนไก่ กัดปลา ชกมวย แข่งม้า ชนโค และไพ่ผ่องไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยกระทรวงมหาดไทยจะได้แจ้งให้ทราบ

ส่วนกรณีเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ที่ได้ออกใบอนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนัน ชนไก่ กัดปลา ชกมวย แข่งม้า ชนโค และไพ่ผ่องไทยไปแล้ว ให้แจ้งกับผู้ได้รับอนุญาตข้างต้น งดจัดให้มีการเล่นการพนันดังกล่าว และให้เข้มงวดกวดขัน จับกุมผู้ลักลอบจัดให้มี และผู้เข้าเล่นการพนันที่ไม่ได้รับอนุญาตทุกประเภทอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo