COVID-19

ด่วน! กทม.ปิด ‘สนามม้า-ชนไก่-ชนโค อาบอบนวด’ เตรียมโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง

กรุงเทพมหานคร ปิดเพิ่มสถานที่เสี่ยง สนามม้า สนามชนไก่ ชนโค อาบอบนวด พร้อมกำชับโรงหนัง คุมเข้มมาตรการป้องกัน

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมืองEarth Pongsakorn Kwanmuang ถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ประกาศปิดสถานที่เสี่ยง ในกรุงเทพมหานคร เพิ่มเติม โดยระบุว่า

พงศกร

กทม. ปิดสถานที่ชั่วคราวที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2563 – 4 มกราคม 2564

ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. ปิดสถานที่เสี่ยง ดังนี้

1. สนามม้า

2. สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่

3. สนามซ้อมชนโค สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันอื่น ในลักษณะทำนองเดียวกัน

4. สถานบริการ หรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ กิจการอาบ อบ นวด

ส่วนโรงภาพยนต์ โรงมหรสพ ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค

ทั้งนี้ เปิดโอกาสให้สถานบริการ หรือผู้ประกอบการคล้ายสถานบริการ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเป็นร้านอาหารได้ ซึ่งสถานบริการส่วนใหญ่จะมีใบอนุญาตให้จำหน่ายและเครื่องดื่มอยู่แล้ว

กรณีสถานบริการ หรือสถานประกอบการ ที่คล้ายสถานบริการ ที่มีการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และมีการแสดงดนตรี เช่น ดนตรีสด ต้องปิดเที่ยงคืน แต่ต้องดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มข้น ทั้งการเว้นระยะห่าง การควบคุมจำนวนคนเข้า-ออกสถานที่และการคัดกรอง

นอกจากนี้ ในที่ประชุมฯ ยังได้หารือกรณีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จนควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ โดยมีโรงพยาบาลของ กทม. มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยพร้อมดูแลผู้ป่วยขั้นวิกฤติ ซึ่งสามารถรองรับได้ 100 เตียง และเตรียมจัดทำโรงพยาบาลสนาม 1,000 เตียง ไม่เพียงแต่ใช้รักษา แต่รวมไปถึงการกักตัวของผู้ติดเชื้อ ที่เป็นแรงงานต่างชาติอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ กรุงเทพมหานคร มีการควบคุมสถานที่ในตอนนี้แล้ว 3 สถานที่ได้แก่ ตลาด สถานบริการ สนามมวย และใน 3 สถานที่ที่คนต่างชาติมักจะไปรวมตัว ได้แก่ สวนสาธารณะ ตลาด และศาสนสถาน

สำหรับวันนี้ (28 ธันวาคม 2563) วันนี้พบผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครเพิ่ม 19 ราย รวมแล้ว 94 ราย โดย 19 รายวันนี้ เป็นคนกรุงเทพฯ 12 ราย ส่วนที่เหลือเข้ามารักษาตัวในพื้นที่ และใน 19 รายนี้มีจำนวน 10 ราย ที่เกี่ยวข้องกับ จ.สมุทรสาคร และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 9 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo