COVID-19

ตรวจเชื้อด่วน! เที่ยวบิน ‘SL826 ไลออนแอร์’ กทม.-ตรัง เจอคนติดโควิดนั่งมาด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง-พัทลุง ประกาศด่วน ขอให้ผู้ที่เดินทางเที่ยวบิน SL826 สายการบินไลออนแอร์ ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดียวกับที่มีผู้ป่วยโควิด-19 โดยสารมา แสดงตัวกับสถานพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน อย่านิ่งเฉย เพื่อตรวจหาการติดเชื้อโควิด

จากกรณีที่จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 จำนวน 1 คน เป็นเพศหญิง อายุ 31 ปี มีความเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาครนั้น

shutterstock 1154784391

ล่าสุด นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมคณะ แถลงว่า จากการตรวจสอบโรคของผู้ติดเชื้อโควิดรายดังกล่าว พบว่า กลุ่มผู้ใกล้ชิด และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง คือ ผู้โดยสาร ที่เดินทางโดยสายการบินไลออนแอร์ เที่ยวบิน SL826 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยออกจากกรุงเทพฯ เวลา 18.05 น. ถึงจังหวัดตรัง เวลา 19.30 น.

ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว มีชาวจังหวัดพัทลุงเดินทางมาด้วย จึงขอให้ผู้ที่เดินทางเที่ยวบินเดียวกับคนป่วย ไปแสดงตัวกับสถานพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน เพื่อตรวจหาการติดเชื้อโควิดต่อไป และขอให้ใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา

เช่นเดียดวกับ นายกู้เกียนติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ที่ออกประกาศด่วนขอให้ผู้ที่เดินทางเที่ยวบินดังกล่าว ของสายการบินไลออนแอร์ แสดงตัวกับสถานพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน อย่านิ่งเฉย

ขณะที่กรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง จะส่งเจ้าหน้าที่ติดตามบุคคลที่เดินทางมากับเที่ยวบินข้างต้นอีกทางหนึ่ง เพื่อให้มารายงานตัวเพื่อตรวจหาการติดเชื้อโควิด และทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด -19

ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด จังหวัดตรัง

ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นหญิง อายุ 31 ปี มีที่พักอาศัยในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง มีธุรกิจร้านชาพะยอมอยู่ใน จังหวัดสมุทรสาคร โดยเดินทางออกจาก จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนไปพักนอนที่บ้านญาติ ย่านลาดปลาเค้า กรุงเทพฯ

วันที่ 19 ธันวาคม เดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปสมุทรสาคร เพื่อไปเก็บของที่ร้านชา เนื่องจากเจ้าของที่ ไม่ให้ทำธุรกิจต่อ

วันที่ 20 ธันวาคม ขับรถส่วนตัวไปกับเพื่อนอีกคน โดยแวะพักที่ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนเดินทางไปบ้านเพื่อนที่ จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 21 ธันวาคม เดินทางกลับบ้าน โดยขึ้นเครื่องสายการบินไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ SL826 ออกเดินทางจาก ‘อิตาลี’ ยกระดับ ‘เขตพื้นที่สีแดง’ ทั่วประเทศ ลุ้นวัคซีนโควิด-19 ใกล้ถึงมือเวลา 18.05 น. ถึงท่าอากาศยานตรัง ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น.

วันที่ 22 ธันวาคม มีอาการไข้ ไอ ระคายคอ มีอุณหภูมิ 37.3 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจ ก่อนผลจากแล็บโรงพยาบาลตรังออกมาเป็นผลบวก และได้ส่งผลต่อไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง เพื่อตรวจยืนยันอีกครั้ง ซึ่งผลยืนยันเป็นบวก ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง

นพ.ไกรสร โตทับเที่ยง หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลตรัง กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ป่วยรายดังกล่าวได้เดินทางกลับมาถึงบ้าน ได้แจ้งพ่อแม่ทันทีว่ามาจากพื้นที่เสี่ยง เพราะตอนที่อยู่สมุทรสาคร ยังไม่มีการแถลงพบผู้ป่วยโควิด จึงได้กลับไปกักตัวที่บ้านทันที โดยไม่แวะที่ใด ก่อนมีอาการไข้ และได้แจ้งมาทางรพ.ศูนย์ตรัง ซึ่งการเดินทางมีแค่บ้านกับโรงพยาบาล ส่วนกลุ่มผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสเสี่ยง ขณะนี้อยู่ในครอบครัวเดียวกัน

ในส่วนผู้โดยสารร่วมเที่ยวบิน ในช่วงเย็นวันที่ 21 ธันวาคม ในแถวเดียวกับผู้ป่วย และ 2 แถว หน้า-หลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อยู่ระหว่างการประสานงานกับสายการบินขอรายชื่อ ให้ผู้โดยสารมารับการตรวจ

ส่วนรายอื่นที่รู้ตัวว่ามากับสายการบินไลอ้อนแอร์เที่ยวดังกล่าว ขอให้เก็บตัวอยู่บ้าน 14 วัน หากมีอาการไข้ โปรดรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo