COVID-19

‘อนุชา’ โชว์กินกุ้ง สร้างความมั่นใจ บริโภค ‘อาหารทะเล’ ไม่ติดโควิด

“อนุชา” โชว์กินกุ้ง หมึก เรียกความมั่นใจคนไทยบริโภคอาหารทะเลได้ ไม่ติดโควิด 19 เตรียมนำอาหารทะเลปรุงสุกให้ ครม. ทานอังคารนี้ ย้ำมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิด 19 แน่นอน

วันนี้ (26 ธ.ค.) ที่ร้านอาหารร่มไม้ริมนา จังหวัดนครปฐม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นำคณะลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อม ในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ประกอบการประมงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง โดยมี นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และคณะผู้บริหารต้อนรับ

467346

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพราะจากการวิฉัยแล้วไม่พบว่าจะเป็นการทำให้ติดเชื้อโควิด-19

แต่การติดเชื้อโควิด 19 มาจากคนที่ไปซื้ออาหารทะเลจากมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งหากประชาชนไม่รับประทานอาหารดังกล่าว จะส่งผลต่อผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จึงอยากให้คนไทยช่วยกันคนละไม้คนละมือ ดูแลซึ่งกันและกันในยามภาวะวิกฤติ โดยส่วนตัวมั่นใจว่า คนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอน และคนไทยต้องชนะด้วยความรัก ความสามัคคี จากการรวมใจของคนไทยทั้งชาติ

467388

ทั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้แสดงการย่างกุ้ง และหมึก ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารทะเล ต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่าอาหารทะเลทานได้

467380 side

467344

shrimp

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้เชิญชวนให้พุทธศาสนิกชน ถวายอาหารอาหารทะเลปรุงสุกให้กับพระสงฆ์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โอกาสนี้ ได้นิมนต์ พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เข้าอาวาสวัดไร่ขิง ฉันเพล อาหารทะเล ที่ร้านร่มไม้ ริมนา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าอาหารทะเลปลอดภัยแน่นอน

467357

นายอนุชา ยังกล่าวถึง กรณีพ่อค้ากุ้ง เครียดจัด จนฆ่าตัวตาย ที่ จังหวัดสระแก้วว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้เป็นอย่างดี รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงพาณิชย์ ในการส่งเสริมขยายตลาดขายกุ้ง เพื่อระบายสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง

467381

โดยเตรียมหารือนายกรัฐมนตรีทำสตรีทซีฟู้ด คล้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล และรับข้อเสนอจากผู้ประกอบการที่เสนอให้จังหวัด และท้องถิ่นช่วยเปิดตลาดกระจายสินค้า ลดปัญหาสินค้าทะเลขายไม่ได้ โดยจะเริ่มนำร่องที่ตลาดหน้าศาลาว่าการจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่ 28 ธันวาคม 2563 – 4 มกราคม 2564 นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo