COVID-19

เปิดไทม์ไลน์พนักงานร้านอาหาร ‘สยาม เซ็นเตอร์’ ติดโควิด-19 เคยไปสมุทรสาคร

เปิด ไทม์ไลน์ พนักงานร้านอาหารเกาหลี “สยาม เซ็นเตอร์” ติด โควิด-19 ขณะลาพักร้อนไป “สมุทรสาคร” สั่งผู้เกี่ยวข้องกักตัว 14 วัน

วันนี้ (23 ธ.ค. 63) เพจเฟซบุ๊ก Siam Center ของ ห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โพสต์แจ้งว่า

“ตามที่ศูนย์การค้าได้รับการแจ้งจาก ร้านพัลแซก Palsaik Korean BBQ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ว่า มีพนักงานของร้านจำนวน 1 คน เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากได้เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดสมุทรสาคร

5465 ไทม์ไลน์ สยาม เซ็นเตอร์ โควิด-19

โดยศูนย์ได้รับแจ้งยืนยันผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ในค่ำวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ดังนั้นทางศูนย์ฯ ขอแจ้งปิดให้บริการพื้นที่ร้านดังกล่าวทันที ตั้งแต่วันที่ 23-25 ธันวาคม 2563 ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องอย่างเคร่งครัด ดังนี้

1.ให้พนักงานภายในร้านทุกคน หยุดปฏิบัติหน้าที่และเฝ้าระวังอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยศูนย์ฯ ได้ประสานกับทางร้านค้าจัดส่งพนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยทุกคนตรวจาหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลและติดตามผลการตรวจอย่างใกล้ชิด

ทำความสะอาด Big Cleaning พร้อมพ้น อบ ฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียในอากาศ และบนพื้นผิวสัมผัสทุกพื้นที่ ตั้งแต่คืนวันที่ 22 ธันวาคม 2563 และจะดำเนินการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกคืน

2.ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ให้ความสำคัญสูงสุดต่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน โดยใช้มาตรการสุขอนามัยเชิงรุก และเฝ้าระวังความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตัง้แต่การติดตั้งเครื่องสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศเพื่อฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษ เพิ่มเจ้าหน้าที่และความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ พร้อมจุดบริการเจลล้างมือมากกว่า 300 จุด

ดังนั้นขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่า ศูนย์ฯ ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่อย่างดีที่สุด ร้านค้าและพนักงานทุกคนมีความตระหนัก และทุ่มเทอย่างยิ่งที่จะร่วมกันดำเนินการทุกวิธีการเพื่อให้บริการทุกท่านอย่างปลอดภัย

สยามเซ็นเตอร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะก้าวผ่านวิกฤติการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด”

shutterstock 1668585400

ล่าสุดร้าน Palsaik Korean BBQ ในห้างสรรพสินค้า สยาม เซ็นเตอร์ โพสต์ชี้แจง ไทม์ไลน์ พนักงานที่ติด โควิด-19 ดังนี้

“สวัสดีค่ะลูกค้าร้าน palsaik ทุกท่าน

ทางเราได้รับแมสเสจเข้ามาเยอะมาก จึงอยากจะชี้แจ้งเกี่ยวกับน้องพนักงานที่ติดโควิดดังนี้

1.น้องพนักงานคนนี้ ใช้วันหยุดลาพักร้อน และได้ไปจังหวัดสมุทรสาคร 1 วัน ในวันที่ 13 ธันวาคมแล้วกลับมา กทม.

2.น้องได้เข้ามาที่ร้านจริง ในวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 12.30 -20.00 โดยเนื่องจากยังเป็นวันหยุดพักร้อนของน้อง กิจกรรมต่างๆ ในร้านของน้อง เลยไม่ได้สุงสิงกับลูกค้ามากนักในการให้บริการ แต่เป็นการมาพบปะกับเพื่อนๆ ในร้าน ออกไปพักเบรกร่วมกันกับเพื่อน 2 คน โดยระหว่างที่เจอเพื่อนๆ นั้น น้องได้ใส่หน้ากากตลอดเเละล้างมือบ่อยมาก

3.ข่าวเรื่องสมุทรสาครออกในวันนั้นพอดี ทางร้านจึงให้น้องกลับบ้าน กักตัวและรีบเข้าตรวจโรค แม้ว่าน้องจะไม่มีอาการอะไรเลย ไป รพ.รัฐรอบแรก วันที่ 20 สอบสวนแล้วเป็นความเสี่ยงต่ำจึงไม่ได้ตรวจ

4.น้องโทรมาหา ทางร้านยืนยันว่าต้องได้รับการตรวจเพราะพื้นที่เสี่ยง จึงให้น้องไปตรวจอีกครั้งที่รพ เอกชน ในวันที่ 21 ธันวาคม แล้วทราบผลเป็นบวกในวันที่ 22 ธันวาคม

5.เราได้ให้เพื่อนที่ใกล้ชิดกับน้องไปตรวจ ผลออกมาเปป็นลบทั้งหมด

6.น้องที่ติดโควิดตอนนี้ เลือด ปอด ความดัน ปกติทุกอย่าง ไม่มีอาการใดๆเลย

ทั้งนี้ เราอยากแจ้งลูกค้าว่าในวันที่ 19 น้องแทบจะไม่ได้ให้บริการอะไรใครมาก และตอนพบปะพูดคุยกะเพื่อนๆ ในร้าน ก็ใส่หน้ากากตลอดเวลา ที่สำคัญเพื่อนที่ใกล้ตัวไม่มีใครติดโควิดเลยค่ะ แต่เราทุกคนจะกักตัวและเฝ้าระวัง เพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและลูกค้าทุกท่านแม้ว่าผลจะออกมาเป็นลบ ทั้งนี้เราได้มีการบิ๊กคลีนนิ่งร้าน และให้พนักงานทุกคนกักตัว 14 วัน

เราต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านสำหรับความตื่นตระหนกตกใจที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ เราก็ร้อนใจเช่นกัน แต่คิดว่ายังไงก็ต้องชี้แจงให้ลูกค้าทราบค่ะ”

TH UpDate02 0 2

สำหรับประเทศไทย วันนี้ (23 ธ.ค. 63) ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 46 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุด อยู่ที่ 5,762 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 17 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว ที่ 4,095 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,607 คน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo