COVID-19

เช็กเลย! จังหวัดไหนต้อง ‘ล็อกดาวน์’ บางพื้นที่ สกัดโควิด

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย พบว่า มีผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นจำนวนมาก โดยโยงผู้ติดเชื้อรายแรก ในตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้มีการสั่งล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ ของจังหวัดที่พบการติดเชื้อ  ดังนี้ 

สมุทรสาคร

ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 โดยกำหนดพื้นที่ควบคุมโรค เด็ดขาด  เช่น ปิดตลาดกลางกุ้ง และ หอพักศรีเมือง ห้ามเข้าออกพื้นที่เด็ดขาด

ส่วนพื้นที่ทั่วไป กำหนดให้สถานที่หลายประเภทต้องปิดชั่วคราว เช่น สนามกีฬา สนามมวย สนามเด็กเล่น สถานศึกษาทุกประเภท สถาบันกวดวิชา สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ในส่วนร้านอาหาร เครื่องดื่ม ผ่อนผันให้บริการได้เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่อื่น ร้านสะดวกซื้อปิดระหว่างเวลา 22.00–05.00 น.

cover ล็อกดาวน์

สมุทรสงคราม

สั่งปิดสถานที่เสี่ยงบางพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 – 4 มกราคม 2564 เช่น สถานบริการ สนามไก่ชน สนามปลากัด โรงภาพยนต์ ร้านเกม คาราโอเกะ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่

สถาบันกวดวิชา สปา ร้านนวด ตลาด หรือตลาดนัด ยกเว้นที่จำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ และสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิต เป็นต้น

สมุทรปราการ

ประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม – 4 มกราคม 2564 เช่น ปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐ และเอกชน และสถาบันกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนผู้สูงอายุ ใน อ.พระสมุทรเจดีย์ และ อ.พระประแดง ชั่วคราว

สถานบริการ และสถานประกอบการ ที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้นั่งรับประทานอาหารอย่างเดียว งดเต้น และให้ถือปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค. กำหนดไว้ งดการจัดกิจกรรมปีใหม่ และการสวดมนต์ข้ามปี

เชียงใหม่

ประกาศมาตรการควบคุมป้องกันโควิด-19 โดยจำกัดการเดินทางของประชาชนใน 3 ตำบล คือ ตำบลท่าตอน ตำบลมะลิกา และ ตำบลแม่อาย

23DEC ติดเชื้อรายจังหวัด 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo