COVID-19

สภาฯ เข้มสกัด ‘โควิด’ ส.ส.-ข้าราชการ ‘สมุทรสาคร’ ทำงานที่บ้าน เฝ้าระวัง ‘แรงงานต่างด้าว’

สภาฯกำชับมาตรการเฝ้าระวังแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ก่อสร้างรัฐสภา เข้ม “ส.ส.สมุทรสาคร-ข้าราชการ” เข้าพื้นที่จุดเสี่ยง ชี้หากจำเป็นต้อง ทำงานจากที่บ้าน 

วันนี้ (22 ธ.ค.) นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการเฝ้าระวังการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เนื่องจากมีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากเข้ามาทำงาน ว่า เบื้องต้นได้ประสานกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีมาตรการคัดกรองที่เข้มข้นอยู่แล้ว

540322

แต่สิ่งที่กังวลใจคือ การที่แรงงานเดินทางไปพบญาติพี่น้องช่วงวันหยุด ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาก็ได้กำชับให้รายงานต่อหัวหน้าแคมป์ โดยทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ไม่ละเลยเรื่องนี้ พยายามเฝ้าระวังโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดการระบาดของเชื้อโควิดรอบใหม่ก็ยิ่งมีความกังวลใจ เนื่องจากจุดเริ่มต้นของการระบาดมาจากแรงงานต่างด้าว จึงต้องขอให้แรงงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย รวมไปถึงบุคลากร และผู้ที่เข้ามายังอาคารรัฐสภา พร้อมกับมีมาตรการทำความสะอาดลิฟต์โดยสารภายในอาคารตามวงรอบ

นอกจากนี้ ยังได้ทำการสำรวจคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ว่า มีคณะใดที่ลงพื้นที่ศึกษาดูงานในจังหวัดสมุทรสาคร บ้าง หากพบว่าเข้าไปในพื้นที่จุดเสี่ยง ก็จำเป็นต้องให้ ทำงานจากที่บ้าน (Work from home)  รวมถึงกรณี บุคลากรที่มีถิ่นพำนักอาศัยไปกลับสมุทรสาคร ก็ให้ Work from home เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo