COVID-19

โควิด ลาม ‘อุตรดิตถ์’ เจอ 1 รายแม่ค้าอาหารทะเล ซื้อตลาดกุ้งสมุทรปราการ

โควิด ลาม อุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 1 ราย แม่ค้าอาหารทะเลตลาดป่าขนุน เดินทางไปซื้ออาหารทะเล ในตลาดกุ้ง สมุทรสาคร

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย เป็นหญิงอายุ 48 ปี อาชีพแม่ขายอาหารทะเลภายในตลาดป่าขนุน มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสัตว์น้ำในตลาด จังหวัดสมุทรสาคร

ด้านแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยโควิด19 ยืนยันจำนวน 1 ราย โดยผู้ป่วยรายนี้มีประวัติเดินทางไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดมหาชัย ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เป็นประจำทุกอาทิตย์ โดยผู้ป่วยได้นำอาหารทะเลมาขายอยู่ที่ห้าแยกตลาดป่าขนุน

ในกรณีผู้ป่วยรายนี้ ทราบเรื่องจากเจ้าร้านในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โทรมาแจ้งว่า ตัวเขาติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยจึงรีบเดินทางมาพบแพทย์ขอตรวจหาเชื้อ

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายนี้ พบว่า ในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการไข้ ต่อมา วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ได้ตรวจหาเชื้อผลรอบแรกมีผลเป็นบวก จากนั้น ได้ส่งไปตรวจอีกรอบหนึ่ง ผลตรวจออกมาเมื่อเวลา 15.00 น. พบเชื้อโควิด-19 จริง

หลังจากนี้จะสอบสวนโรค ผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วยทั้งหมด รวมทั้งสอบสวนโรคจาก พ่อค้า แม่ค้าตลาดป่าขนุน กว่า 100 ราย และตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัส รวมทั้งปิดตลาดป่าขนุนรวม 7 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo