COVID-19

ไม่จริง! ข่าวชายชาวสุพรรณ เสียชีวิต จากการติดเชื้อโควิด-19

กรมควบคุมโรคแจง ข่าวแพร่ว่อนเน็ต ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ผู้ชายชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ไม่เป็นความจริง

ตามที่มีข้อความปรากฏในช่องทางต่าง ๆ ถึงเรื่องผู้ชายชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม 2

กรณีการแชร์เนื้อหา กำหนดการ งานสวดอภิธรรมศพ โดยระบุว่าเป็นผู้ชาย ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบ และชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวที่ถูกส่งต่อกันเป็นจำนวนมากนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ปัจจุบัน ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19  ในประเทศ ยังคงอยู่ที่ 60 ราย ไม่ได้มีการเสียชีวิตเพิ่ม ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และไม่หลงเชื่อข้อความดังกล่าว ให้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐเท่านั้น

ที่สำคัญ ขอให้ประชาชนป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ลดความแออัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น ทั้งนี้ หากมีผู้เสียชีวิตในประเทศเพิ่มเติมทางกรมควบคุมโรค จะชี้แจงรายละเอียดให้ทราบโดยทั่วกัน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo