COVID-19

‘อนุทิน’ ย้ำยังไม่ ‘ล็อกเมือง’ วอน ‘กลุ่มเสี่ยง’ แสดงตน ตรวจโรคด่วน

“อนุทิน” ย้ำ ยังไม่ล็อกเมือง แจงยิบกระทรวงสาธารณสุขพร้อมรับมือโควิด-19 ขอกลุ่มเสี่ยง เข้ามาแสดงตน รับการตรวจโรคด่วน

วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มผู้ลักลอบเข้าเมือง จากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาว่า  ที่ผ่านมาทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ไว้อยู่แล้ว เพราะคิดไว้ล่วงหน้าว่า อาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน แบบที่กำลังเผชิญหน้ากันอยู่

243592

กระทรวงสาธารณสุขมีแผนการรับมือ มีความรู้ มีอุปกรณ์ในการรักษา มียา มีอุปกรณ์ป้องกันจำนวนมาก ที่สามารถจัดการกับสถานการณ์ปัจจุบันได้ แต่ไม่อยากให้ชะล่าใจ ดังนั้น ประชาชน ต้องช่วยกันระมัดระวังตนเอง ยกการ์ดให้สูงขึ้น สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือ

ส่วนที่มีการแชร์ข่าวว่า จะปิดเมืองนั้นจังหวัดนี้ ขอย้ำว่า ทางกระทรวงไม่ได้ประกาศห้าม ประชาชนที่มีแผนการเดินทาง สามารถเดินไปทางไปตามปกติ เพียงแต่ต้องตั้งการ์ดขึ้นมา

สำหรับภาพรวมคือ กระทรวงสาธารณสุข รับมือกับปัญหาได้ ที่อยากจะวอนขออีกเรื่องคือ ให้ใครก็ตาม ที่คิดว่ามีความเสี่ยง จะเป็นผู้ที่ลักลอบเข้าเมือง หรือคนใกล้ชิด ซึ่งทางกระทรวงมีรายชื่ออยู่ในมือเป็นจำนวนมาก ก็ขอให้มารายงานตัวเพื่อรับการตรวจโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo