COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 54,318,841 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,318,044 คน ขณะไทยมียอดสะสมที่ 3,874 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,874 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 8 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,715 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 99 คน 

TH UpDate02 4 1

โควิดวันนี้ 15 พ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 54,318,841 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 37,886,891 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,318,044 ราย 

15NOV WorldTop10

โควิดวันนี้ 15 พ.ย.

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ผอ.นาซาแนะ ‘อีลอน มัสก์’ กักตัว เฝ้าระวัง ‘โควิด’

จิม ไบรเดนสไตน์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารการบิน และอวกาศสหรัฐ (นาซา) ออกมาระบุว่า อีลอน มัสก์ ควรจะกักโรคตัวเอง และสเปซเอ็กซ์ ควรที่จะพยายามติดตามหาตัวบุคคลที่มีการติดต่อสัมผัสกับเขา หลังเจ้าตัวยังไม่มั่นใจว่าติดโควิด-19 หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ผอ.นาซาแนะ ‘อีลอน มัสก์’ กักตัว เฝ้าระวัง ‘โควิด’

728

  • สลด! ไฟไหม้โรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโควิดโรมาเนีย ดับ 10 ศพ

เกิดเหตุไฟไหม่โรงพยาบาลรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในโรมาเนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บสาหัส 7 คน โดยเพลิงได้ลุกลามในแผนกไอซียู ที่กำหนดให้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด ที่โรงพยาบาลรัฐ ในเมืองปิอาทรา นีมท์ ทางตอนเหนือของโรมาเนีย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สลด! ไฟไหม้โรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโควิดโรมาเนีย ดับ 10 ศพ

  • เที่ยวไหนดี! เดือน พ.ย.-ธ.ค. มีวันหยุดพิเศษแบบจุกๆ วางแผนเที่ยวได้เลย

วันหยุดโค้งสุดท้ายของปี 2563 #TheBangkokInsight รวบรวม วันหยุดพิเศษ ช่วงเดือน “พฤศจิกายน – ธันวาคม” มาให้แบบจุกๆ เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมแผนท่องเที่ยวทั่วไทย ตามนโยบายรัฐบาลที่ประกาศให้หยุดยาวต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้ออกไปเดินทางท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เที่ยวไหนดี! เดือน พ.ย.-ธ.ค. มีวันหยุดพิเศษแบบจุกๆ วางแผนเที่ยวได้เลย

  • ได้สิทธิ์ ‘คนละครึ่ง’ เฟสแรกแล้ว ใช้สิทธิเฟส 2 ต่อได้มั้ย ที่นี่มีคำตอบ!

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิโครงการ คนละครึ่ง ในเฟสแรกแล้วนั้น สามารถขอใช้สิทธิเฟส 2 ต่อได้เลย แต่มีเงื่อนไขคือ คนที่ได้รับสิทธิเฟสแรก ต้องใช้จ่ายเงินที่ได้รับ 3,000 บาท ให้ครบภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จากนั้นทางระบบจะมีปุ่มให้ผู้ลงทะเบียนเฟสแรกยืนยันว่า จะเข้าร่วมมาตรการต่อหรือไม่ ถ้ากดยืนยันก็จะสามารถเข้าร่วมส่วน คนละครึ่งเฟส 2 ได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ได้สิทธิ์ ‘คนละครึ่ง’ เฟสแรกแล้ว ใช้สิทธิเฟส 2 ต่อได้มั้ย ที่นี่มีคำตอบ!

  • เปิดเคล็ดลับดูเเลกายใจ ช่วงโควิด สไตล์ ‘มิว-กลัฟ’

แม้ 2 หนุ่มมากความสามารถ “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” และ “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ที่แฟน ๆ จับให้เป็นคู่จิ้น ด้วยเสน่ห์ความน่ารัก รอยยิ้มสดใสอยู่เสมอนั้น จะมีตารางงานแน่น แต่การแบ่งเวลา เพื่อดูแลจิตใจ และร่างกาย เป็นสิ่งที่ทั้งคู่ไม่เคยขาด และพร้อมจะเปิดเผยวิธีการดูแลสุขภาพให้ทุกคน ได้นําไปปรับใช้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเคล็ดลับดูเเลกายใจ ช่วงโควิด สไตล์ ‘มิว-กลัฟ’

  • ปลอดภัยแค่ไหน!? ส่องความปลอดภัย ‘เดินทางอากาศ’ หลังโควิดระบาดร่วม 1 ปี

ความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ทำให้การเดินทางทางอากาศหยุดชะงักมานานหลายเดือน แต่ในเวลานี้มีผู้เริ่มตั้งคำถามว่า การเดินทางด้วยวิธีดังกล่าวมีความปลอดภัยพอหรือยัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปลอดภัยแค่ไหน!? ส่องความปลอดภัย ‘เดินทางอากาศ’ หลังโควิดระบาดร่วม 1 ปี

  • โบอิ้งมอง ‘การบินจีน’ เติบโตแข็งแกร่ง คาดเพิ่มฝูงบินใหม่กว่า 8 พันลำใน 20 ปี

โบอิ้งมอง “การบินจีน” ยังเติบโตแข็งแกร่ง แม้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เนื่องจากจีนสามารถฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างรวดเร็วและมีเศรษฐกิจที่ยืดหยุ่น ทั้งนี้คาดว่าจะมีการเพิ่มฝูงบินใหม่กว่า 8 พันลำภายใน 20 ปีข้างหน้า ผงาดจากตลาดการบินพลเรือนอันดับ 2 สู่ตลาดใหญ่ที่สุดของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โบอิ้งมอง ‘การบินจีน’ เติบโตแข็งแกร่ง คาดเพิ่มฝูงบินใหม่กว่า 8 พันลำใน 20 ปี

ยารักษาโรคซึมเศร้า โควิด-19

  • ‘ยารักษาโรคซึมเศร้า’ อาจป้องกันภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยโควิด-19

การศึกษาเบื้องต้นของคณะนักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ในเมืองเซนต์หลุยส์ของสหรัฐ พบว่า ฟลูวอกซามีน (fluvoxamine) ซึ่งเป็น ยารักษาโรคซึมเศร้า อาจป้องกันภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงที่สุดในกลุ่มผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รวมถึงลดทอนแนวโน้มการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและความต้องการออกซิเจนเสริม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วิจัยพบ ‘ยารักษาโรคซึมเศร้า’ อาจป้องกันภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยโควิด-19

  • ‘แอตต้า’ หารือ รมว.ท่องเที่ยว เสนอเปิดประเทศ รับ ‘จีน 22 มณฑล’ ปลอดโควิด เข้าไทย

สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เข้าพบและยื่นหนังสือต่อ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้พิจารณาเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวจากจีน 22 มณฑลที่ปลอดโควิด เข้ามาประเทศไทย  คาดมีนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน สร้างรายได้สะพัดเดือนละ 1.5 หมื่นล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แอตต้า’ หารือ รมว.ท่องเที่ยว เสนอเปิดประเทศ รับ ‘จีน 22 มณฑล’ ปลอดโควิด เข้าไทย

  • 2 โปรกอล์ฟสาว ‘โม-เม’ แจ้งข่าวติดโควิด 

2 นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย “โมรียา-เอรียา” แจ้งข่าวติดเชื้อไวรัสโควิด ที่สหรัฐ ต้องยกเลิกการลงแข่งรายการ เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปียนชิป ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 2 โปรกอล์ฟสาว ‘โม-เม’ แจ้งข่าวติดโควิด อดแข่ง ‘เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปียนชิป’

ไตรศุลี1411

  • รัฐบาลยันเปิดประเทศบนพื้นฐานความปลอดภัย ย้ำต้องกักตัว 14 วัน!

สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนการเสนอลดระยะเวลาการกักตัวผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยจาก 14 วัน เหลือ 10 วันนั้น จะมีการเสนอต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รัฐบาลยันเปิดประเทศบนพื้นฐานความปลอดภัย ย้ำต้องกักตัว 14 วัน!

  • ดีต่อใจ! WHO ชื่นชม ‘ไทย’ พร้อมยกเป็นตัวอย่างยอดเยี่ยมในการรับมือโควิด

นายแพทย์ทีโดรส ผอ.องค์การอนามัยโลก กล่าวในงานประชุม ว่า ประการแรก ผมขอแสดงความชื่นชมแก่ “นายกประยุทธ์ จันทรโอชา” ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของ WHO ประเทศไทย เป็นประเทศตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ที่ทั้งภาครัฐและภาคประชาชน ร่วมมือกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรค จนควบคุมมันได้แม้ยังไม่มีวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดีต่อใจ! WHO ชื่นชม ‘ไทย’ พร้อมยกเป็นตัวอย่างยอดเยี่ยมในการรับมือโควิด

  • โควิด-19 รุนแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับคน 3 กลุ่ม!!

ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้รวบรวมนำเสนอข้อมูลข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำรอบที่ 2 อาการรุนแรงอาจจะหนักกว่าเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 รุนแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับคน 3 กลุ่ม!!

14NOV สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

14NOV เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

14NOV เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

Avatar photo