COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 46,367,473 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,199,727 คน ขณะที่ไทยติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,780 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,784 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 59 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 2 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,784 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 133 คน 

1 Nov TH total 01

โควิดวันนี้ (1 พ.ย. ) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 46,367,473 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 33,479,248 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,199,727 ราย

โควิดวันนี้ 1 พ.ย.

1 Nov AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

อ.ธรณ์111631

  • ‘ดร.ธรณ์’ ลั่นโควิดยังไม่จบง่ายๆ หลายประเทศเข้าสู่โหมดหยุดเพื่อสู้!!

สถานการณ์โลกตอนนี้ อังกฤษ ประกาศล็อคดาวน์ยาว 1 เดือน ตามฝรั่งเศสและเยอรมันไปแล้วครับ ประเทศอื่นๆ ในยุโรปก็กำลังเข้าโหมดหยุดเพื่อสู้โควิด เป็นสถานการณ์ที่ย้อนกลับไปเดือนเมษายน แม้ช่วงนี้เป็นหน้าหนาว แต่ถ้าอุดหนุนท่องเที่ยวในพื้นที่มากหน่อย อย่างน้อยก็เกิดแรงจูงใจ ให้กำลังใจทุกท่าน เราต้องต่อสู้กันต่อไป โควิดยังไม่จบง่ายๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ดร.ธรณ์’ ลั่นโควิดยังไม่จบง่ายๆ หลายประเทศเข้าสู่โหมดหยุดเพื่อสู้!!

  • ไทยยืนหนึ่ง! จัดส่งสินค้า รวดเร็วที่สุด ใน 4 ประเทศอาเซียน ช่วงล็อกดาวน์

iPrice Group ร่วมกับ Parcel Monitor เผยข้อมูลเปรียบเทียบจำนวนวันจัดส่งโดยเฉลี่ยจาก 4 ประเทศตลาดอีคอมเมิร์ซยอดนิยม ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และไทย ระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน 2563 พบว่า ไทยยืนหนึ่ง จัดส่งสินค้า รวดเร็วที่สุด ในช่วงปิดประเทศ ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เทียบ 4 ประเทศที่มีอัตราการซื้อสินค้าออนไลน์สูงสุดในอาเซียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไทยยืนหนึ่ง! จัดส่งสินค้า รวดเร็วที่สุด ใน 4 ประเทศอาเซียน ช่วงล็อกดาวน์

  • อังกฤษประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ผวาโควิด-19 รอบสองหนักกว่าที่คาดการณ์

ล็อกดาวน์ ทั่วประเทศรอบใหม่ อังกฤษ ประกาศมาตรการเข้มสกัดการแพร่ระบาดอีกครั้งของโควิด-19 โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. ไปจนถึงวันที่ 2 ธ.ค. และธุรกิจค้าปลีกรวมไปถึงธุรกิจบริการที่ไม่จำเป็นจะถูกสั่งปิดทั้งหมด แต่โรงเรียนและสถานศึกษา ยังสามารถเปิดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  อังกฤษประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ผวาโควิด-19 รอบสองหนักกว่าที่คาดการณ์

สมัครร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ง่ายนิดเดียว! ร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

สมัครร่วมโครงการคนละครึ่ง  3 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับร้านค้า สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ได้ใน 1 วัน โดยระบบจะแจ้งผลให้ทราบผ่าน SMS ตามเบอร์มือถือที่แจ้งไว้ ล่าสุด มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 400,000 ร้านค้า และอีกหลายร้านค้าที่ทยอยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ง่ายนิดเดียว! ร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ‘ที่พักสวย วิวถ่ายรูปสุด’ ปัจจัยหลักเลือกที่พัก นักท่องเที่ยว แนะโรงแรมปรับฟื้นธุรกิจ

​ธุรกิจโรงแรมและที่พัก เป็นหนึ่งในธุรกิจท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการระบาดของโควิด-19 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ฟันธง ปัจจัยหลักเลือกที่พัก นักท่องเที่ยว ต้องที่พักสวย วิวถ่ายรูปต้องสุด โอกาสฟื้นธุรกิจโรงแรมหลังโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ที่พักสวย วิวถ่ายรูปสุด’ ปัจจัยหลักเลือกที่พัก นักท่องเที่ยว แนะโรงแรมปรับฟื้นธุรกิจ

  • วันนี้ 1 พ.ย. ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เงินเข้า 4 เด้ง รูดใช้ได้เลย

วันนี้ 1 พฤศจิกายน 2563 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) จะได้รับวงเงินช่วยเหลือทั้งหมด 4 รายการ ที่สำคัญ คือ ผู้ถือบัตรฯ ทุกคนจะได้รับวงเงินซื้อของเพิ่มเติม 500 บาท เป็นสูงสุด 700-800 บาทต่อคน ซึ่งสามารถรูดใช้ได้เลยจ้า!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันนี้ 1 พ.ย. ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เงินเข้า 4 เด้ง รูดใช้ได้เลย

การบินไทย เที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 546

  • ‘การบินไทย’ เริ่มเปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 7 เส้นทาง เดือน พ.ย.-ธ.ค. 63

“การบินไทย” เปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ สู่ 7 เส้นทาง 3 ทวีป “ยุโรป-เอเชีย-ออสเตรเลีย” ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2563 รองรับดีมานด์ผู้โดยสารสูงขึ้น ทั้งผู้ที่ต้องการเดินทางกลับบ้าน นักเรียน นักศึกษา นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ (STV)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘การบินไทย’ เริ่มเปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 7 เส้นทาง เดือน พ.ย.-ธ.ค. 63

  • รู้ยัง! ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น ได้ พร้อมอ่านเงื่อนไขชัดๆ ที่นี่!

มาตรการช้อปดีมีคืน ที่ภาครัฐ โดยกระทรวงการคลัง จัดทำขึ้น เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของกลุ่มผู้มีกำลังซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้า สินค้า และบริการ ที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ออกมาร่วมจัดกิจกรรมในแคมเปญนี้รวมถึงการที่ ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น อีเลฟเว่นได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รู้ยัง! ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น ได้ พร้อมอ่านเงื่อนไขชัดๆ ที่นี่!

  • สหรัฐวิกฤติหนัก เจอผู้ป่วยโควิดใหม่วันเดียว เกือบ 1 แสน ทุบสถิติโลก

สหรัฐรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ สูงถึง 99,321 คน เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ถือเป็นการพบผู้ป่วยสูงสุดในวันเดียวมากสุดของโลก แนวโน้มที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญ กังวลว่า จะเกินความสามารถในการรับมือของโรงพยาบาลต่างๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สหรัฐวิกฤติหนัก เจอผู้ป่วยโควิดใหม่วันเดียว เกือบ 1 แสน ทุบสถิติโลก

แจกเงิน31101

  • คนละครึ่ง จ่อฟันร้านค้าอีก 10 แห่งส่อแววโกง ขู่ตรวจพบเจอจัดหนักแน่!

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากธนาคารกรุงไทย และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ตรวจพบร้านค้าทุจริต โครงการคนละครึ่ง 2 ราย ซึ่งเป็นผู้แอบอ้างแต่ไม่มีหน้าร้านจริง โดยขณะนี้ กระทรวงการคลังได้ตัดสิทธิ และระงับสิทธิ์แล้ว จากนั้นจะเรียกเงินคืนและเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินตามรายละเอียดของกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’ จ่อฟันร้านค้าอีก 10 แห่งส่อแววโกง ขู่ตรวจพบเจอจัดหนักแน่!

  • พบชาวเมียนมาในพัทลุงติดโควิด เผยเพิ่งเดินทางมาจากแม่สอด!

กรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นแรงงานชาวเมียนมาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง 1 ราย นั้น กรมควบคุมโรค ขอให้ข้อมูลว่า หลังจากได้รับรายงานในเรื่องนี้ กรมควบคุมโรคได้มอบหมายให้กองระบาดวิทยา และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา (สคร.12 จ.สงขลา) ซึ่งดูแลพื้นที่จังหวัดพัทลุง ติดตามและประสานงานกรณีดังกล่าวกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พบชาวเมียนมาในพัทลุงติดโควิด เผยเพิ่งเดินทางมาจากแม่สอด!

  • สหรัฐขู่งัด ‘มาตรการเด็ดขาด’ หากประชาชนยังไม่ป้องกันโควิด-19 จริงจัง

เบรตต์ กิรัวร์ (Brett Giroir) รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐ ขู่งัด “มาตรการขั้นเด็ดขาด” หากประชาชนยังไม่ยอมปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันโควิด-19 อย่างจริงจัง เช่น การสวมหน้ากากอนามัย หรือเว้นระยะห่างทางสังคม ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้สถานการณ์ในสหรัฐเลวร้าย เพราะความแตกแยกของรัฐต่างๆ ในการปฏิบัติตามคำแนะนำ โดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยแทบจะกลายเป็นเรื่องทางการเมืองภายในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สหรัฐขู่งัด ‘มาตรการเด็ดขาด’ หากประชาชนยังไม่ป้องกันโควิด-19 จริงจัง

  • พ.ย. ยังหนัก บิ๊กยุโรป ‘ฝรั่งเศส-เยอรมัน’ ประกาศล็อกดาวน์ ‘อินเดีย’ ปิดน่านฟ้าต่อ

“โควิด-19” เดือนพฤศจิกายน 2563 ยังหนัก บิ๊กเศรษฐกิจยุโรป “ฝรั่งเศส-เยอรมัน” ประกาศล็อกดาวน์ 4 สัปดาห์ก่อนรับมือสถานการณ์ไม่ไหว ด้าน “อินเดีย” ขยายเวลาปิดน่านฟ้า “ญี่ปุ่น” ติดเชื้อพุ่งรอบใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พ.ย. ยังหนัก บิ๊กยุโรป ‘ฝรั่งเศส-เยอรมัน’ ประกาศล็อกดาวน์ ‘อินเดีย’ ปิดน่านฟ้าต่อ

31OCT สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

31OCT เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

31OCT เที่ยวบินกลับไทย

Avatar photo