COVID-19

สธ.ยืนยัน ‘ล่ามไทย’ เสียชีวิตโควิด พบ ‘ปอดเสียหาย-ป่วยหนัก’ มาก่อน

อธิบดีกรมการแพทย์ ยืนยัน ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต 1 รายวันนี้ ชี้ตรวจไม่พบเชื้อแล้ว 

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยผู้ป่วยรายนี้ เป็นล่ามให้แรงงานไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ติดเชื้อตั้งแต่ที่ซาอุดีอาระเบีย และประสานส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อต้นเดือนกันยายนนี้

4yi7zaoojwwsckowkk

ขณะที่ส่งตัวมายังโรงพยาบาลราชวิถีนั้น ผู้ป่วยอาการค่อนข้างหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เมื่อมาถึงได้ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำ แต่ไม่พบเชื้อ แต่เมื่อทำการเอ็กซ์เรย์พบว่า การทำงานของปอดเสียหายแล้ว  ถือว่าอาการค่อนข้างหนัก และเสียชีวิตเมื่อช่วงประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา

“ผู้ป่วยรายนี้ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ส่งต่อมารักษาที่ราชวิถีแล้ว แต่จะบอกว่าไม่ได้เสียชีวิตจากโควิดก็คงไม่ใช่ เพราะการป่วยโควิด-19 ทำให้การทำงานของปอดเสียหาย และอาการรุนแรงมาก่อน” นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า

ทั้งนี้ รายงานข่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ คือ นายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานแรงงาน ในซาอุดีอาระเบีย อายุ 54 ปี เป็นคนไทยมุสลิม มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีบุตรชายสองคน อยู่ที่กรุงริยาดห์

ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย เนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน จนมีอาการดีขึ้น และแพทย์ระบุว่า ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว และได้กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โดยที่ภาพรวมอาการป่วยยังคงทรงตัว

ล่ามรายนี้ ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน และเลบานอน มากมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo