COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 11 กันยายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 11 กันยายน 2563 ยอดติดเชื้อทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 28,322,639 คน ขณะที่ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,461 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 11 กันยายน 2563 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 7 คน  ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,461 คน  ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 2 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,312 ราย และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 91 คน 

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 11 กันยายน 2563

นับถึงเวลา 09.00 น. วันนี้ (11 ก.ย.) ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 28,322,639 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 20,338,259 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 913,900 ราย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 11 กันยายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 11 กันยายน 2563

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 10 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 9 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 8 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘ไทยลีก’ สั่งเลื่อน 3 คู่ หลังเจอนักเตะ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ติดโควิด

สมาคมฟุตบอลไทย ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ไทยลีก 3 คู่ รอตรวจซ้ำ หลัง “อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ” นักเตะชาวอุซเบกิสถาน สังกัด “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 หลังตรวจคัดกรอง ก่อนที่จะเริ่มเปิดการแข่งขัน 1 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทยลีก’ สั่งเลื่อน 3 คู่ หลังเจอนักเตะ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ติดโควิด

  • รมว.ต่างประเทศอาเซียน 10 ประเทศ ยืนยันผนึกกำลัง ‘ต้านโควิด-19’

ในการประชุม รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนครั้งที่ 53 รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน จาก 10 ประเทศสมาชิก ของ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ยืนยันคำมั่นสัญญา ที่จะส่งเสริมความร่วมมือ ทั้งภายในกลุ่ม และ กับพันธมิตร เพื่อรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รมว.ต่างประเทศอาเซียน 10 ประเทศ ยืนยันผนึกกำลัง ‘ต้านโควิด-19’

นักฟุตบอล11963

  • เปิดไทม์ไลน์นักเตะ ‘ทีมบุรีรัมย์’ ติดโควิด พบเชื้อหลังกักตัว 14 วัน

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวกรณีนักฟุตบอลชาวอุซเบกิจสถาน ตรวจพบว่า มีเชื้อโควิด จากการวางระบบการตรวจหาเชื้อโควิด ในไทยลีก จากระบบเฝ้าระวังเชิงรุก ที่วางไว้ค้นหาเพื่อความปลอดภัย ชี้นักฟุตบอลคนดังกล่าวได้รับการตรวจตามระบบและผ่านการกักตัว ที่ รร.อนัทราริเวอไซด์ กทม. ไม่พบเชื้อทั้ง 2 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดไทม์ไลน์นักเตะ ‘ทีมบุรีรัมย์’ ติดโควิด พบเชื้อหลังกักตัว 14 วัน

  • ‘กรมควบคุมโรค’ เร่งตรวจสอบ เหตุผู้เดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น ‘ติดโควิด’

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เร่งติดตามกรณีผู้เดินทางจากประเทศไทย  ไปที่ประเทศญี่ปุ่นพบการติดเชื้อโควิด 19 โดยมีการประสานไปยังจุดประสานงานกฎอนามัยระหว่างประเทศ ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อสอบสวนโรค และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรมควบคุมโรค’ เร่งตรวจสอบ เหตุผู้เดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น ‘ติดโควิด’

  • ‘อนุทิน’ ย้ำคนไทยต้องได้วัคซีนโควิด-19 เป็นกลุ่มประเทศแรก

การประชุมติดตามความก้าวหน้าการวิจัยพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย และแผนการสนับสนุน ซึ่งมีทีมผู้ผลิตวัคซีน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่ายังยืนยันเป้าหมายเดิมที่คนไทย ต้องได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มประเทศแรกของโลก ซึ่งได้มอบหมายให้สถาบันวัคซีนไปดูแลภารกิจข้างต้นแล้ว โดยครม.อนุมัติงบเบื้องต้นมาให้ 1,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ย้ำคนไทยต้องได้วัคซีนโควิด-19 เป็นกลุ่มประเทศแรก

  • ‘ตกงานรวด 140 ชีวิต’ โรงงานผลิตกางเกงยีนส์ส่งออก เจ๊งเซ่นโควิดอีกราย

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กระทบอย่างไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะการทยอยปิดกิจการ ที่ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด โรงงานอริยะการทอ เลขที่ 19/9 หมู่ 4 คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งผลิตกางเกงยีนส์ เพื่อส่งออกไปยังยุโรป ได้ประกาศปิดกิจการไปอีกราย ส่งผลให้คนงาน 140 ชีวิต ตกงานทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ตกงานรวด 140 ชีวิต’ โรงงานผลิตกางเกงยีนส์ส่งออก เจ๊งเซ่นโควิดอีกราย

money1196311

  • ดัชนีภาวะเศรษฐกิจเดือน ส.ค. ปรับตัวดีขึ้น รับคลายล็อกดาวน์

ดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทย (KR-ECI) และดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทยในอีก 3 เดือนข้างหน้า (3-month Expected KR-ECI) ปรับตัวเพิ่มขึ้นในการสำรวจช่วงเดือนสิงหาคม 2563 โดยในปัจจุบัน ครัวเรือนไทยมีความกังวลลดลงต่อภาวะการจ้างงาน เนื่องจากมีมาตรการภาครัฐที่สนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดัชนีภาวะเศรษฐกิจเดือน ส.ค. ปรับตัวดีขึ้น รับคลายล็อกดาวน์

  • ถังไม่แตก! ยันพร้อมจ่ายเงินเบี้ยยังชีพ ‘ผู้สูงอายุ-คนพิการ’ 22 ก.ย.นี้

อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ยืนยันไม่มีถังแตกแน่นอน ยืนยันกับพ่อแม่พี่น้องได้เลย ลูกหลานบอกคุณพ่อคุณแม่คุณลุงคุณป้าคุณตาคุณยายได้เลย ว่ารัฐมีเงินจ่ายเบี้ยยังชีพแน่ ฝากบอกคุณลุง คุณป้า อย่าได้ตกใจ ไม่ต้องห่วง เรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ และคนพิการ เดือนกันยายนที่ได้ล่าช้า ตอนนี้ สถ. ประสานกับกรมบัญชีกลางใกล้ชิด ภายในไม่เกินวันที่ 22 กันยายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ถังไม่แตก! ยันพร้อมจ่ายเงินเบี้ยยังชีพ ‘ผู้สูงอายุ-คนพิการ’ 22 ก.ย.นี้

  • ด่วน! เปิดเงื่อนไขสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ดอกถูก ไม่ต้องมีคนค้ำ

สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ต้องการช่วยเหลือบุคคลที่มีอาชีพค้าขาย ประกอบอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจำรวมถึงบุคคลในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้รายได้ลดลง หรือ ขาดรายได้ ด้วยเป็นสินเชื่อเพื่อการดำรงชีพ เพื่อการลงทุน/หมุนเวียนในกิจการ ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! เปิดเงื่อนไขปล่อยกู้เสริมพลังฐานราก ดอกถูก ไม่ต้องมีคนค้ำ

BreakingNews02 01 1

  • แถลงด่วน 5 โมงเย็น! เจอนักฟุตบอลไทยลีก ติด ‘โควิด’

เวลา 17.00 น. วันนี้ (11 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุข โดยนพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค  นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป จะจัดแถลงงข่าว “กรณีพบนักฟุตบอล ติดเชื้อโควิด 19 จากการตรวจคัดกรอง ก่อนไทยลีก”  ที่ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร ชั้น 2 อาคาร 1 สป.สธ.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แถลงด่วน 5 โมงเย็น! เจอนักฟุตบอลไทยลีก ติด ‘โควิด’

  • ‘นพ.ยง’ เปิดข้อจำกัดการพัฒนาวัคซีน ‘โควิด’ ในไทย ชี้ไม่ได้อยู่ที่เงิน!

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กถึงการพัฒนา วัคซีนโควิด ผ่านเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan โดยระบุว่า โควิด 19 ข้อจำกัดในการพัฒนาวัคซีนในประเทศไทย สิ่งที่สำคัญของการพัฒนาวัคซีนในประเทศไทย ที่ไปได้ช้า ไม่ได้อยู่ที่เงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ เปิดข้อจำกัดการพัฒนาวัคซีน ‘โควิด’ ในไทย ชี้ไม่ได้อยู่ที่เงิน!

  • แจกเงิน 3000 บาท! เช็คเงื่อนไขที่นี่ ก่อนรัฐบาลเปิดลงทะเบียนเร็วๆนี้

แจกเงิน 3000 บาท เช็คเงื่อนไขที่นี่ ก่อน “กระทรวงคลัง” เคาะสรุปโครงการเพื่อเสนอที่ประชุม ศบศ. และที่ประขุมคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติ ก่อนแจกจริงเร็วๆ นี้ เผยเตรียมเปิดลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com พร้อมยืนยันไม่เอื้อผู้ประกอบการรายใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แจกเงิน 3000 บาท! เช็คเงื่อนไขที่นี่ ก่อนรัฐบาลเปิดลงทะเบียนเร็วๆนี้

หมอธีระ11963

  • ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ทะลุ 28 ล้าน! ‘หมอธีระ’ ย้ำโควิดระบาดรุนแรงทั่วโลก

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วโลกล่าสุด 11 กันยายน 2563 ทะลุ 28 ล้านไปตั้งแต่เมื่อวานสายๆ ระบาดรุนแรงขึ้น… ติดเชื้อเพิ่มอีกถึง 315,854 คน ตายเพิ่ม 6,319 คน รวมแล้ว 28,288,255 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ทะลุ 28 ล้าน! ‘หมอธีระ’ ย้ำโควิดระบาดรุนแรงทั่วโลก

  • โควิดฉุดรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ดิ่งหนัก! คาดใช้เวลาฟื้นตัว 3-4 ปี

ศูนย์วิจัยธนาคารกรุงไทย ประเมินรายได้จากการท่องเที่ยวของไทยในปีนี้จะหดตัวถึง 70% เหลือเพียง 9.1 แสนล้านบาท จาก 3.02 ล้านล้านบาท ในช่วงก่อนโควิด-19 ส่วนปีหน้าคาดว่า รายได้จากการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเล็กน้อย มาอยู่ที่ 1.24 ล้านล้านบาท ชี้แม้วัคซีนจะค้นพบในต้นปี 2564 แต่จะผลิตและกระจายทั่วถึง คงเป็นช่วงปลายปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดฉุดรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ดิ่งหนัก! คาดใช้เวลาฟื้นตัว 3-4 ปี

  • โพลชี้ คนไทยยังกังวล ‘ติดโควิด’ แต่มั่นใจรับมือ ‘ระบาดรอบ 2’ ได้

ผลสำรวจพบคนไทยส่วนใหญ่ ยังกังวลในเรื่องการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เกือบ 80% มั่นใจ ไทยรับมือได้ ถ้าหากเกิดการแพร่ระบาดรอบ 2 ขึ้นมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โพลชี้ คนไทยยังกังวล ‘ติดโควิด’ แต่มั่นใจรับมือ ‘ระบาดรอบ 2’ ได้

11 Sep ComeBack Thai01 01

11 Sep ComeBack Thai02 01

11 Sep Quarantine Sites 01

Avatar photo