COVID-19

เตะวันนี้ ฟุตบอลนัดพิเศษ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง ต้นแบบเปิดสนามรับผู้ชม

ฟุตบอลนัดพิเศษ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เปิดสนามครั้งแรกวันนี้ พร้อมเป็นต้นแบบการแข่งขันฟุตบอล ที่มีผู้ชมยุคโควิด-19 “นายกฯ” กำชับต้องรัดกุม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ ผู้รับผิดชอบการจัดแข่งขัน ฟุตบอลนัด “NEW NORMAL DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF” ในวันนี้ (1 สิงหาคม 2563) จัดงานให้รัดกุมและเรียบร้อย

ระยอง

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอล รายการดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรก ที่เปิดให้มีผู้เข้าชมในสนามแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นครั้งพิเศษ เพื่อเป็นต้นแบบและกรณีศึกษา สำหรับการผ่อนปรนการเปิดให้เข้าชมการแข่งขันในสนามจริง เมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย รวมทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดระยอง

“นายกรัฐมนตรี ต้องการสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนในพื้นที่ และสร้างความมั่นใจต่อนักท่องเที่ยว ว่าจังหวัดระยองมีความปลอดภัย ไม่ได้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดโรคโควิด-19 จึงได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมีความรัดกุมในการดำเนินงาน”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ในส่วนของการจัดงานนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมความพร้อม ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษนี้ ไว้แล้ว ซึ่งทุกอย่าง เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยมีการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนลงทำการแข่งขัน อย่างน้อย 72 ชั่วโมง และจะตรวจอีกครั้ง หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม

title ttmnews 13282 20200729121947

ขณะที่มาตรการคัดกรองบุคคล หรือผู้เข้าชมกิจกรรมนั้น ทุกคนจะต้องลงทะเบียนผ่านระบบไทยชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ และดำเนินการตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข เช่นกัน

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “NEW NORMAL DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF” จัดขึ้นในเสาร์ที่ 1 สิงหาคม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

รายการดังกล่าว มีการแข่งขันใน 2 แมตช์สำคัญคือ ทีม VVIP รัฐบาล ปะทะ ทีมรวมดารา Star Rider และ ระยอง เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี

S 2924599

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในจังหวัดระยอง อย่างต่อเนื่อง โดยในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม จะมีการแข่งขันวิ่ง รายการ “Run Rayong” ภายใต้รูปแบบการแข่งขัน New Normal ป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการ ศบค. ซึ่งจัดขึ้นที่ สวนศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

“นายกรัฐมนตรี หวังว่ากิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดระยอง จะสร้างความมั่นใจให้กับชาวระยองและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดระยองได้ และหวังให้กิจกรรมครั้งนี้ได้เปิดประตูการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก ภายใต้การใช้ชีวิตตามวิถีใหม่ หรือ New Normal” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo