COVID-19

‘บิ๊กตู่’ สั่งสอบ คอนเสิร์ต ‘เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น’ ไร้มาตรการคุมโควิด

นายกรัฐมนตรีสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัด สอบปมคอนเสิร์ต “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ไร้มาตรการคุมโควิด-19 ขอประชาชนอย่าประมาท สวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง

วันนี้ (28 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจเยี่ยมการออกบูธของหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึง ตรวจเยี่ยมการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่ท้องสนามหลวง

ลุงตู่ เจนนี่ 01

นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่ง ระหว่างการกล่าวทักทาย กับประชาชนที่มารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่า วันนี้ ต้องขอให้ประชาชนระมัดระวัง เพราะหากเกิดการติดเชื้อขึ้นมาอีกครั้งก็ไม่ดี หากมีจำนวนไม่มากก็พอที่จะรักษาได้ เพราะฉะนั้นขอให้ระมัดระวังตัวเอง เพราะเห็นหลาย ๆ ที่มีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว ประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย

“อย่างเช่นเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่า ในการจัดแสดงดนตรี ไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ขอย้ำกับประชาชนว่าอย่าลืมตัว อย่าประมาท”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดแสดงดนตรี ที่นายกรัฐมนตรีเอ่ยถึงนั้น น่าจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ต ของนักร้องสาวชื่อดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”  ที่วัดเขาล้อม อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ และที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในโลกโซเชียล มีการแชร์ภาพคอนเสิร์ตดังกล่าว และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ถึงจำนวนผู้ชมที่เบียดเสียดกันอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่มีการเว้นระยะห่าง และไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยกัน

jenny

ทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมชมนิทรรศการของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้เลย ซึ่งบริการฟรี ไม่จำกัดจำนวน

รูปแบบเป็นการเก็บตัวอย่างเชื้อจากโพรงจมูกเพื่อนำไปตรวจในห้องปฏิบัติการ ทราบผลประมาณ 2 วัน โดยจะแจ้งผลการตรวจไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งเอาไว้กับทางเจ้าหน้าที่ โดยล่าสุดขณะนี้มีการตรวจไปแล้ว 160 ราย

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่สิ่งที่ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนคือการปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขเพื่อควบคุมและป้องกันโรคอย่างเข้มข้นด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าเวลาที่ต้องไปในที่ชุมชน ที่มีคนอยู่เยอะ ขอให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล หมั่นล้างมือบ่อย ๆ และใช้ช้อนกลางส่วนตัว เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo