COVID-19

ปลอดโควิด! ครอบครัวพนง.วิทยุการบินเชียงใหม่ไประยอง ไม่พบเชื้อ กักตัวต่อ 14 วัน

ผลตรวจไม่พบเชื้อ ครอบครัวพนักงานวิทยุการบินเชียงใหม่รวม 9 คน กลับจากระยองไร้โควิด-19 แต่ยังต้องกักตัว และตรวจเชื้อซ้ำตามมาตรการ ย้ำเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำแต่เข้าสู่กระบวนการคัดกรองตั้งแต่ต้น ไม่ได้เดินทางไปไหนตามที่เป็นข่าว

ศูนย์ข้อมูลเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิดของจังหวัดเชียงใหม่กรณี มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ พร้อมครอบครัว รวม 9 คน เดินทางไปท่องเที่ยว ที่จังหวัดระยอง เข้าพักโรงแรม และช่วงเวลาเดียวกับคณะนายทหารจากประเทศอียิปต์ ที่ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย จากนั้นได้เดินทางกลับ จังหวัดเชียงใหม่

mai 5

ผลการตรวจเชื้อโควิดเบื้องต้นทั้ง 9 คน มีผลตรวจเป็นลบ อย่างไรก็ตามทั้ง 9 คน จะต้องได้รับการกักตัวให้ครบ 14 วัน และมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง ตามมาตรการ ซึ่งทั้ง 9 คนให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นอย่างดี

แถลงการณ์ยืนยันว่า นับตั้งแต่กลับมาถึงเชียงใหม่แล้ว ทั้ง 9 คน ไม่ได้ไปตามสถานที่สาธารณะอย่างที่มีข่าวลือว่า ไปห้างสรรพสินค้า หรือร้านกาแฟชื่อดังแต่อย่างใด จึงไม่อยากให้น้องระชาชนชาวเชียงใหม่ได้เกิดความตื่นตระหนก

สำหรับไทมไลน์ของครอบครัวนี้นั้น พบว่า เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว 2 คันไปเที่ยวจังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฏาคม เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว 3 คืน เช็คอินวันที่ 8 และออกวันที่ 11 กรกฏาคม

ในช่วงวันที่ 9-10 กรกฏาคม เป็นช่วยคาบเกี่ยวของการอยู่ในที่พัก พร้อมกับคณะทหารอียิปต์ แต่พักอยู่คนละชั้นกัน โดยครอบครัวนี้พักอยู่ที่ชั้น 5 และกลุ่มทหารพักอยู่คนละชั้นกัน ยืนยันว่า มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกจากห้องพัก ซึ่งถือว่าครอบครัวนี้ทั้ง 9 คน เป็นผู้มีความเสี่ยงระดับต่ำ ประกอบกับผลการตรวจพนักงาของโรงแรม 9 คนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่ออกมาผลเป็นลบ

หลังจากนั้นเมื่อเดินทางกลับมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 11 กรกฏาคม ทั้ง 9 คนไม่มีอาการป่วย ในวันที่ 12 กรกฏาคม พักอยู่ที่บ้านไม่มีการออกไปนอกบ้านแต่อย่างใด

ในวันที่ 13 กรกฏาคม พนักงานของวิทยุการบินเชียงใหม่ ได้เดินทางมาทำงาน แต่ได้ทราบข่าววันเดียวกันว่าพบผู้ติดเชื้อ จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชา และได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวอยู่ที่บ้านทั้ง 9 คน เริ่มนับจากวันที่ 11 กรกฏาคม เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปสอบสวนโรค และเยี่ยมทั้ง 9 คนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo