COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 23 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 23 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 23 มิถุนายน 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่  3,156 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 1 คน  ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 3,023 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 75  คน

TH UpDate02 5

ยอดโควิด-19 วันนี้ (23 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 9,186,020 คน รักษาตัวหายแล้ว 4,921,407 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 474,258 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,388,153  คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 122,610 ราย

23JUN WorldTop10

23JUN AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 22 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 21 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘อเมริกา’ ระงับออกวีซ่าแรงงานอพยพ ‘ทรัมป์’ อ้างเป็นภัยต่อการจ้างงาน

“โดนัลด์ ทรัมป์” ลงนามคำสั่งระงับออก “วีซ่าอเมริกา” สำหรับแรงงานอพยพชั่วคราวถึงสิ้นปี 2563 โดยให้เหตุผลว่า วีซ่าลักษณะนี้เป็นภัยต่อการจ้างงานชาวอเมริกัน เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังหดตัวจากภาวะโควิด-19 แต่ภาคธุรกิจออกมาเตือนว่า คำสั่งเช่นนี้จะทำให้การลงทุนและกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกนอกประเทศ และทำให้สหรัฐมีอัตราการเติบโตที่ช้าลงและการสร้างตำแหน่งงานใหม่ๆ ลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อเมริกา’ ระงับออกวีซ่าแรงงานอพยพ ‘ทรัมป์’ อ้างเป็นภัยต่อการจ้างงาน

gert 700x467 1

  • ‘เมืองแทกู’ ยื่นฟ้อง ‘ลัทธิชินชอนจิ’ ต้นเหตุ ‘ไวรัสโควิด-19’ ระบาดใหญ่

เมืองแทกู ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ยื่นฟ้องคดีแพ่ง เรียกร้องค่าเสียหาย ต่อ “ลัทธิชินชอนจิ” โดยกล่าวหาอีกฝ่าย เป็นต้นเหตุทำให้เกิดการระบาดครั้งใหญ่ เพราะขัดขวางความพยายามในการควบคุมโรคของทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เมืองแทกู’ ยื่นฟ้อง ‘ลัทธิชินชอนจิ’ ต้นเหตุ ‘ไวรัสโควิด-19’ ระบาดใหญ่

  • ‘กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ เฮ! ครม. ไฟเขียวจ่ายค่าตอบแทนพิเศษช่วยโควิด-19 นาน 7 เดือน

วันนี้ (23 มิ.ย. 63) ที่ประชุม ครม. เห็นชอบหลักการการเพิ่มค่าตอบแทนแก่ “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-ตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง” ซึ่งทำงานเป็นเจ้าพนักงานโรคติดต่อช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด จำนวน 2.9 แสนคน เป็นเวลา 7 เดือน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายเงินได้ในเดือนตุลาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ เฮ! ครม. ไฟเขียวค่าตอบแทนพิเศษช่วยโควิด-19 นาน 7 เดือน

  • โควิด ระบาดรอบ 2 ‘หมอประสิทธิ์’ ชี้ ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ก็ไม่น่ากลัว ย้ำ อย่าการ์ดตก

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า โควิด ระบาดรอบ 2 ไม่น่ากลัว และจะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หากทุกฝ่าย ทั้งรัฐบาล ผู้ประกอบการ และประชาชนร่วมมือกันลดความเสี่ยง ย้ำอย่าการ์ดตก การไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ระบาดรอบ 2 ‘หมอประสิทธิ์’ ชี้ ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ก็ไม่น่ากลัว ย้ำ อย่าการ์ดตก

ประยุทธ์236635

  • ‘บิ๊กตู่’ ยันยังไม่เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ อึ้ง! แผนแหกคุก ‘บรรยิน’

รัฐบาลยังไม่ได้กำหนดวันหยุดชดเชยแทนวันหยุดสงกรานต์ แต่จะพิจารณาวันที่เหมาะสมต่อไป และเห็นว่า การนำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อประชาชนไม่เข้าใจก็จะมาต่อว่ารัฐบาล ดังนั้น ขอร้องสื่อให้ช่วยกันนำเสนอข่าวที่ดี มีความก้าวหน้าในการทำงาน ไม่ใช่นำเสนอแต่ความขัดแย้ง หรือส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพ เพราะต่างประเทศได้จับตาดูอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ ยันยังไม่เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ อึ้ง! แผนแหกคุก ‘บรรยิน’

  • อ่านให้ไว!! ‘เที่ยวปันสุข’ 8 ข้อต้องรู้ เตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 1 ก.ค.นี้

ยืนยันว่า แคมเปญ “เที่ยวปันสุข” ไม่ใช่การแจกเงินเที่ยว แต่คุณจะได้รับเป็นโค้ดส่วนลด และส่วนลดโปรโมชั่นตามแคมเปญ แต่แคมเปญ “เราไปเที่ยวกัน” จะได้รับเป็น E Voucher 600 บาท ต่อการเช็กอิน 1 ครั้ง สูงสุดไม่เกิน 5 คืนต่อคน อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือจะได้ E Voucher 3,000 บาท เพื่อใช้กับร้านอาหารและที่พักเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อ่านให้ไว!! ‘เที่ยวปันสุข’ 8 ข้อต้องรู้ เตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 1 ก.ค.นี้

  • ลุ้น! ‘บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เงิน 3,000 บาทโอนเข้าเดือนนี้ หรือต้องรอ ก.ค.

ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ผู้ถือบัตรคนจนหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 1.1 ล้านคน จะได้รับเงินเยียวยาโควิด-19 จำนวน 3,000 บาทเมื่อใด โดยมีความเป็นไปได้ 2 ทาง คือ ได้รับโอนเงิน 2 งวดแรก จำนวน 2,000 บาทในปลายเดือนมิถุนายนนี้ หรือรับโอนเงินทั้งหมด 3 งวด จำนวน 3,000 บาทในเดือนกรกฎาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้น! ‘บัตรคนจน-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เงิน 3,000 บาทโอนเข้าเดือนนี้ หรือต้องรอ ก.ค.

กทม.236631

  • ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ ย้ำ! 1 ก.ค. 437 โรงเรียนกทม.พร้อมเปิดแบบ New Normal

เปิดเทอมใหม่ 1 กรกฎาคม 2563 ครู นักเรียน และผู้ปกครอง จะต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้สถานการณ์จะดีขึ้นมาก แต่ก็ประมาทไม่ได้ครับ ออกนอกบ้าน หรืออยู่ที่โรงเรียนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทั้งช่วงเวลาเรียนและช่วงพัก รวมถึงล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ให้เป็นนิสัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ ย้ำ! 1 ก.ค. 437 โรงเรียนกทม.เปิดแบบ New Normal

  • ‘อาจารย์หมอ’ เตือน ‘ศบค.’ คิดสักนิดก่อนรับผู้ป่วยต่างชาติมารักษาในไทย

สิ่งที่ควรตัดสินใจทำในช่วง 1 กรกฎาคม คือ การปลดล็อคกิจการเสี่ยงสูงตามที่วางแผนไว้ ได้แก่ โรงเรียน ผับ บาร์ อาบอบนวด การเปิดประตูแง้มให้ต่างชาติเข้ามานั้น ควรเป็นไปในลักษณะที่ทำเท่าที่จำเป็นจริง “อย่าสู้ศึกหลายด้าน” …ไม่ควรทรนงว่าเราชนะโควิดแล้ว เพราะประเทศที่ประกาศชัยชนะทั้งหลาย ล้วนกลับมาแพ้จนกำลังเมาหมัดอยู่ตอนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดระบาดหนัก! ‘อาจารย์หมอ’ เตือน ‘ศบค.’ คิดสักนิดก่อนรับผู้ป่วยต่างชาติมารักษาในไทย

  • เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน เตรียมพร้อมวันนี้ก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 1 ก.ค. 63

การลงทะเบียนต่างๆ ต้องไม่ซับซ้อน ระบบจะเชื่อมโยงกันให้ประชาชนที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนและรอรับสิทธิ์ไปใช้ได้เลย ขณะที่ร้านค้า หรือโรงแรมต้องใช้ง่าย ข้อมูลจะลิ้งค์กันหมด โดยไม่ต้องคอนเฟิร์มกันไปมาให้ยุ่งยาก ซึ่งทั้งหมดต้องให้ทุกฝ่ายสะดวกที่สุด แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบที่ ครม.อนุมัติไปก่อนหน้านี้แล้วทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เที่ยวปันสุข – เราไปเที่ยวกัน เตรียมพร้อมวันนี้ก่อนเปิดชิงสิทธิ์ 1 ก.ค. 63

เยียวยาเกษตร226631 1

  • เยียวยาเกษตรกรตรวจสอบสิทธิ์รอบ 2 วันนี้จ่ายอีกกว่าแสนราย เช็คเลย!!

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ได้โอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ของเดือนมิถุนายนให้เกษตรกรแล้ว 7,051,605 ราย เป็นเงิน 35,258 ล้านบาท เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ รวมการจ่ายเงิน 2 งวด 71,549.96 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยาเกษตรกรตรวจสอบสิทธิ์รอบ 2 วันนี้จ่ายอีกกว่าแสนราย เช็คเลย!!

  • เงินเยียวยาเด็ก กลุ่มเปราะบาง พ่อแม่ได้ทางอื่นแล้ว ลูกจะได้อีกหรือเปล่า

เงินเยียวยาเด็ก กลุ่มเปราะบาง  3,000 บาท สำหรับเด็กแรกเกิด ถึง 6 ขวบ กว่าล้านคน  บางคนอาจสงสัยว่า  พ่อแม่เคยได้รับเงินเยียวยาจาก “เราไม่ทิ้งกัน” หรือ “เยียวยาเกษตรกร” ไปแล้ว ลูกจะยังได้รับเงินส่วนนี้อยู่หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงินเยียวยาเด็ก กลุ่มเปราะบาง พ่อแม่ได้ทางอื่นแล้ว ลูกจะได้อีกหรือเปล่า

  • ‘WHO’ เตือนรอบใหม่ การระบาดโควิด ยังไม่ลดความรุนแรง

องค์การอนามัยโลก (WHO) ออกมาเตือนรอบใหม่ ถึงอันตรายของไวรัสโควิด-19 ที่ยังรุนแรงอยู่ ในช่วงเวลาที่หลายชาติในยุโรป เดินหน้าผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในฝรั่งเศส ที่การดำเนินชีวิตของผู้คนกลับมาอยู่ในภาวะปกติแล้ว และยังมีกำหนดจัดงานดนตรีประจำปีด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดโควิด-19 วันนี้ ทั่วโลกติดเชื้อ 9.186 ล้าน ‘WHO’ เตือนรอบใหม่ การระบาดยังไม่ลดความรุนแรง

ยารักษาโควิด

  • อินเดียเตรียมจำหน่าย ‘ยารักษาโควิด’ แบบฉีด หลังเพิ่งประกาศแผนขาย ‘ยาเม็ด’

บริษัทอินเดียเร่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์แย่งส่วนตลาดยารักษาโควิด-19 ภายในประเทศ โดยล่าสุดบริษัท ซิปลา ประกาศจะจำหน่ายยาเรมเดซิเวียร์ (Remdesivir)  “แบบฉีด” สำหรับผู้ป่วยอาการรุนแรง หลังจากบริษัท เกล็นมาร์ค ฟาร์มาซูติคัลส์ เพิ่งประกาศการเป็นบริษัทอินเดียแห่งแรกที่จำหน่ายยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) “แบบเม็ด” สำหรับผู้ป่วยอาการน้อยถึงปานกลาง ในราคา 44 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อินเดียเตรียมจำหน่าย ‘ยารักษาโควิด’ แบบฉีด หลังเพิ่งประกาศแผนขาย ‘ยาเม็ด’

  • มหาเถรสมาคมให้วัดจัดกิจกรรมทางศาสนาได้แบบนิว นอร์มัล

ที่ประชุมมหาเถรสมาคม มีมติล่าสุด ผ่อนปรนให้วัดทุกแห่งทั่วประเทศ สามารถกลับมาจัดกิจกรรมศาสนาทุกอย่างได้ตามปกติ แต่จะต้องทำบนวิถีใหม่ หรือ นิว นอร์มัล คือ ดำเนินการมาตรการป้องกันโรควิด-19 อย่างเคร่งครัด ให้คงการตรวจวัดอุณหภูมิ จัดจุดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ประกอบศาสนกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จัดกิจกรรมศาสนา ได้แล้ว มหาเถรสมาคมให้วัดทำแบบนิว นอร์มัล

  • เปิดเทอม 1 ก.ค. ‘ศธ.’ กำหนดมาตรการเข้ม สั่งเตรียมพร้อมกรณีเลวร้ายที่สุด!!

กรณีที่ร้ายที่สุด หากพบผู้ต้องสงสัย หรือ มีเกณฑ์ติดเชื้อภายในโรงเรียน จะมีการคัดแยกผู้มีอาการ แจ้งผู้ปกครอง แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หากตรวจพบเชื้อจะทำการปิดโรงเรียน 3 วันเพื่อทำความสะอาด และผู้ใกล้ชิดกักตัว 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเทอม 1 ก.ค. ‘ศธ.’ กำหนดมาตรการเข้ม สั่งเตรียมพร้อมกรณีเลวร้ายที่สุด!!

bar

  • ลุ้นศบค. อนุมัติ 22 ข้อ เปิด ‘ผับ-บาร์’

เปิด ‘ผับ-บาร์’ เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ศบค.ชุดเล็ก ร่วมหารือผู้ประกอบการสถานบันเทิง ได้ร่างมาตรการ 22 ข้อ เตรียมเสนอต่อที่ประชุมชุดใหญ่ ก่อนผ่อนคลายระยะ 5 วันที่ 1 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลุ้นศบค. อนุมัติ 22 ข้อ เปิด ‘ผับ-บาร์’ งดเสียงดัง ห้ามเดิน มาได้กลุ่มละ 5 คน

  • ยังไม่กำหนดวันโอนเงิน บัตรคนจน’ แต่ยืนยันโครงการเยียวยา 3,000 บาทมีแน่!

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน (22 มิ.ย. 63) โครงการจ่ายเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 จำนวน 3,000 บาท แก่ผู้ถือบัตรฯ จำนวน 1.1 ล้านคน ยังไม่ได้กำหนดวันโอนเงินเข้าบัตรฯ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนจากกระทรวงการคลัง แต่ยืนยันว่าจะมีโครงการดังกล่าวอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังไม่กำหนดวันโอนเงิน ‘บัตรคนจน’ แต่ยืนยันโครงการเยียวยา 3,000 บาทมีแน่!

  • ไปได้ไม่ต้องกักตัว 14 วัน! เยอรมนีถอนชื่อไทย จากกลุ่มประเทศเสี่ยงโควิด-19

เยอรมนีถอนชื่อไทย ออกจากรายชื่อประเทศกลุ่มเสี่ยงระบาดโควิด-19 แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 มิ.ย.)  โดยเว็บไซต์สถาบัน Robert Koch Institute (RKI) หน่วยงานการวิจัยป้องกัน และควบคุมโรคของเยอรมนี ซึ่งทำหน้าที่รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ และสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้อัพเดทรายชื่อประเทศกลุ่มเสี่ยงระบาดจากไวรัสโควิด-19 ล่าสุด โดยที่ไม่มีชื่อของไทยติดอยู่ หลังจากที่ในวันดังกล่าว ไทยไร้ผู้ติดเชื้อภายในประเทศต่อเนื่องนาน 26 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไปได้ไม่ต้องกักตัว 14 วัน! เยอรมนีถอนชื่อไทย จากกลุ่มประเทศเสี่ยงโควิด-19

22JUN สถานกักกันโรคของรัฐ 1

22JUN ยอดคัดกรอง

22JUN เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

22JUN สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

Avatar photo