COVID-19

นายกฯ เสียใจ มีผู้เสียชีวิต ขณะอยู่ระหว่างกักตัว สั่งช่วยเหลือ

นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจ พร้อมสั่งช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ระหว่างพักกักตัวควบคุมโรค หลังเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายพงษ์ศักดิ์ คิดค้า ที่เสียชีวิตระหว่างการเข้าพักรับการกักตัวควบคุมโรคของรัฐ  ที่โรงแรมในกรุงเทพมหานคร   โดยได้ขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกญาติ และครอบครัวผู้เสียชีวิตในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลในภูมิลำเนา

IMG 20200618113618000000 m

ข้อมูลในขั้นต้นทราบว่า นายพงษ์ศักดิ์ มีภูมิลำเนาอยู่ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นในเที่ยวบิน JAL031 เมื่อวันที่  9 มิถุนายนที่ผ่านมา แพทย์ได้คัดกรองขั้นต้นแล้วพบว่า เป็นโรคหัวใจ มียารับประทานเพียงพอ 14 วัน และแจ้งว่าจะไปรับการรักษาต่อที่ จังหวัดนครราชสีมา

จากผลการตรวจเชื้อทั้งสองครั้งที่ผ่านมา ยืนยันไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในเช้าวันเดียวกันนี้ ยังรับประทานอาหารปกติ คาดว่า เสียชีวิตในช่วงก่อนเที่ยง ซึ่งทีมแพทย์ได้ติดต่อวัดอุณหภูมิประจำวัน และบริการอาหารกลางวัน แต่ไม่ได้รับการติดต่อ เมื่อเปิดห้องพักเข้าไปไม่พบสัญญาณชีพ คาดว่าหัวใจล้มเหลว โดยอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบจากโรงพยาบาลตำรวจ ถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต ทั้งนี้ได้ประสานญาติผู้เสียชีวิตทราบแล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปสถานที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้แสดงความเสียใจ และให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกกับญาติผู้เสียชีวิตในขั้นต้นแล้ว ทั้งการเดินทาง และเคลื่อนย้ายกลับภูมิลำเนา

พร้อมกันนี้ ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในทุกสถานที่กักควบคุมโรคของรัฐ ให้การดูแลผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่เดิมให้ใกล้ชิดมากขึ้น และให้คงความต่อเนื่องในการติดต่อสื่อสารกับผู้เข้าพัก เพื่อให้ทุกคนมีความสุขใจระหว่างอยู่ในการดูแลของรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo