COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 17 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 17 มิถุนายน 2563

ปก17มิถุนายน

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ (17 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 8,256,725 คน รักษาตัวหายแล้ว 4,306,426  คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่  445,958 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,182,950 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 118,283  ราย
17JUN WorldTop10
17JUN AsiaTop10

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 17 มิถุนายน 2563  ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่เท่าเดิมที่ 3,135 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย โดยมีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 3 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วอยู่ที่ 2,996 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 81  คน

TH UpDate02 0 2

คลิก รวมสถานการณ์’ไวรัสโควิด’ วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์’ไวรัสโควิด’ วันที่ 15 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • โควิดระบาดรอบ 2 ไม่สะเทือนศก.เอเชีย คาดปีนี้โตเล็กน้อย 0.1%

มอร์แกน สแตนเลย์ แสดงความมั่นใจ หากเชื้อไวรัสโควิด -19 ระบาดรอบ 2 จะไม่ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเอเชีย เพราะภูมิภาคนี้มีแนวโน้มที่จะบริหารจัดการกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ได้ดีกว่าเดิม  เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบาย มีประสบการณ์รับมือกับเรื่องนี้มาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  โควิดระบาดรอบ 2 ไม่สะเทือนศก.เอเชีย คาดปีนี้โตเล็กน้อย 0.1%

  • ‘เอกสารสละสิทธิ’ เครื่องมือหลัก ธุรกิจอเมริกันป้องกันโดนฟ้องติดโควิด

ร้านค้า และร้านอาหารหลายแห่งในสหรัฐ ได้ใช้วิธีให้ลูกค้า และพนักงานลงชื่อในเอกสารว่าจะไม่ฟ้องร้องทางร้าน ในกรณีติดเชื้อโควิด-19 เพราะกังวลว่า จะตกเป็นเป้าหมายของการดำเนินคดี แม้ว่าได้ทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตามคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐแล้วก็ตาม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เอกสารสละสิทธิ’ เครื่องมือหลัก ธุรกิจอเมริกันป้องกันโดนฟ้อง ‘พนักงาน-ลูกค้า’ ติดโควิด

บัตรคนจน

  • ไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่ม! ถือ ‘บัตรคนจน’ รับเงินเยียวยาโควิด 3 พันบาทอัตโนมัติ

เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย. 63) ครม. เห็นชอบให้จ่ายเงินเยียวยาโควิด-19 แก่ผู้ถือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน” จำนวน 1.1 ล้านคนที่ไม่เคยได้รับเงินเยียวยาจากมาตรการอื่นมาก่อน เป็นจำนวน 1 พันบาท นาน 3 เดือน หรือรวมแล้ว 3,000 บาท โดยผู้ถือบัตรไม่ต้องลงทะเบียนหรือดำเนินการใดๆ เพิ่มเติม เงินจะโอนเข้าบัตรอัตโนมัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่ม! ถือ ‘บัตรคนจน’ รับเงินเยียวยาโควิด 3 พันบาทอัตโนมัติ

  • อาหารไทย พลิกวิกฤติโควิด สร้างโอกาส ส่งออกตลาดโลก

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความมั่นคงด้านอาหาร ส่งผลให้มีโอกาสในการส่งออกสินค้าในกลุ่มอาหาร โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ตลาดส่งออกอาหารหลักส่วนใหญ่ ล้วนแต่เป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 แทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะจีน สหรัฐฯ และญี่ปุ่น ซึ่งสินค้าอาหารจากไทย ที่จะได้รับอานิสงส์ ได้แก่ ไก่สดแช่เย็นแช่แข็ง และทูน่ากระป๋อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อาหารไทย พลิกวิกฤติโควิด สร้างโอกาส ส่งออกตลาดโลก

  • พม. ย้ำ ‘กลุ่มเปราะบาง’ ไม่ต้องลงทะเบียน

นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะโฆษกของกระทรวง เปิดเผยว่า การจ่ายเงินตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบาง ครอบคลุมการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง จำนวนรวมทั้งสิ้น 6,781,881 ราย โดยทั้ง 3 กลุ่ม ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิ์ การช่วยเหลือเยียวยา จากมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ของกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงแรงงาน (สำนักงานประกันสังคม) โดยส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อย และอยู่ในครอบครัว ที่ประสบภาวะทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะว่างงานของสมาชิกครอบครัว ที่เป็นกำลังแรงงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กลุ่มเปราะบาง รับเงินเยียวยา ภายในเดือนนี้!! พม. ย้ำ ไม่ต้องลงทะเบียน

ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกร

  • ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว 3 ล้านราย วงเงินรวม 1.4 หมื่นล้าน!

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า วันนี้ (17 มิ.ย.) ได้โอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ให้เกษตรกรเพิ่ม 999,983 ราย รวมผลการโอนเงิน 3 วัน โอนแล้ว 2,999,951 ราย เป็นเงิน 14,999.76 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นใน 4 วันข้างหน้า ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีธนาคาร ซึ่งเกษตรกรแจ้งข้อมูลเข้ามาเพิ่ม 45,210 ราย หากได้รับคำยืนยันจากธนาคารต่าง ๆ ธ.ก.ส.จะโอนให้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว 3 ล้านราย วงเงินรวม 1.4 หมื่นล้าน!

  • บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน รับส่วนลด ‘ค่าก๊าซหุงต้ม’ 100 บาท อีก 3 เดือน

กบง. เห็นชอบขยายเวลาการลดค่าก๊าซแอลพีจี หรือก๊าซหุงต้ม ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ออกไปอีก 3 เดือน จนถึงเดือนกันยายน 2563 เพื่อบรรเทาผลกระทบช่วงปรับตัวทางเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน รับส่วนลด ‘ค่าก๊าซหุงต้ม’ 100 บาท อีก 3 เดือน

  • จีนห้ามนำเข้า ‘แซลมอน’ ยกระดับภาวะฉุกเฉินรับมือโควิด-19 ระบาดในปักกิ่ง

จีนห้ามนำเข้า “แซลมอน” จากซัพพลายเออร์ในยุโรป หลัง “แซลมอน” ถูกสงสัยว่าเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้นักวิชาการชี้มีโอกาสเป็นไปได้น้อย ด้าน “ปักกิ่ง” สั่งยกระดับภาวะฉุกเฉิน จากระดับที่ 3 เป็นระดับที่ 2 เพื่อรับมือการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 ซึ่งกำลังขยายวงกว้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนห้ามนำเข้า ‘แซลมอน’ ยกระดับภาวะฉุกเฉินรับมือโควิด-19 ระบาดในปักกิ่ง

00000หกดกหดหกด

  • หางานมาทางนี้! เปิดรับสมัครงานระยะสั้น-พาร์ทไทม์กว่า 4 หมื่นอัตรา

เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า ของรัฐบาล ได้ประชาสัมพันธ์การรับสมัครงานรวมเกือบ 36,000 อัตรา เพื่อเป็นโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และกำลังมองหางานอยู่ แบ่งเป็น โครงการ “อว. สร้างงานระยะที่ 2” เป็นงานระยะ 3 เดือน จำนวน 32,718 อัตรา และงานพาร์ทไทม์ รวมกว่า 3,134 อัตรา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หางานมาทางนี้! เปิดรับสมัครงานระยะสั้น-พาร์ทไทม์กว่า 4 หมื่นอัตรา

  • อ่านด่วน!! ‘กระทรวงศึกษาธิการ’ ออกประกาศการเปิดเรียนของสถานศึกษา

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนของสถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ และการใช้อาคารสถานที่ของส่วนราชการในสังกัดและหน่วยงานในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อ่านด่วน!! ‘กระทรวงศึกษาธิการ’ ออกประกาศการเปิดเรียนของสถานศึกษา

  • ตรวจสอบสถานะโอนเงินเยียวยาเกษตรกร วันนี้ ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงิน 5 พันอีก 1 ล้านราย

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า วานนี้ (16 มิ.ย.) โอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ให้เกษตรกร 999,984 ราย รวมผลการโอนเงิน 2 วัน จำนวน 1,999,968 ราย เป็นเงิน 9,999.84 ล้านบาท โดยจะโอนเงินต่อเนื่องวันละประมาณ 1 ล้านราย และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นวันที่ 21 มิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสถานะโอนเงินเยียวยาเกษตรกร วันนี้ ‘ธ.ก.ส.’ โอนเงิน 5 พันอีก 1 ล้านราย

แจกเงินเที่ยว176631

  • ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ต้องทำอย่างไร เริ่มเที่ยวได้เมื่อไหร่ เช็คที่นี่!!

ครม. มีมติอนุมัติหลักการมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่าน 3 โครงการสำคัญตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ซึ่งจะใช้งบประมาณสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563 โดยจะต้องลงทะเบียนการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ต้องทำอย่างไร เริ่มเที่ยวได้เมื่อไหร่ เช็คที่นี่!!

  • อดนะจ๊ะ!! ‘อุตตม’ แจงกลุ่มตกหล่น ‘เราไม่ทิ้งกัน’ อดรับเงินหมื่นห้า

ในกลุ่มตกหล่นมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” กว่า 3 แสนราย จะไม่ได้เงิน 5,000 บาท 3 เดือน เป็น 15,000 บาทต่อคน เหมือน 15.1 ล้านคนก่อนหน้านี้ เพราะลักษณะกับคุณสมบัติแตกต่างกันแล้ว และขณะนี้สามารถค้าขายได้แล้ว ส่วนจะเป็นเท่าไหร่นั้น ให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อดนะจ๊ะ!! ‘อุตตม’ แจงกลุ่มตกหล่น ‘เราไม่ทิ้งกัน’ อดรับเงินหมื่นห้า

  • เปิดรายละเอียดแพคเก็จเที่ยวฟรี 3 โครงการ วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาทที่นี่!

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติหลักการมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่าน 3 โครงการสำคัญตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ซึ่งจะใช้งบประมาณสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ กรกฎาคม – ตุลาคม 2563 โดยจะต้องลงทะเบียนการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย (KTB) ซึ่งในรายละเอียดนั้นจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดรายละเอียดแพคเก็จเที่ยวฟรี 3 โครงการ วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาทที่นี่!

000กห0กหดหกดหด

  • ‘ครม.’ เห็นชอบกลไกเฝ้าระวังทุจริต ‘เงินกู้ 1 ล้านล้าน’ สั่งเปิดข้อมูลทุกขั้นตอน

วันนี้ (16 มิ.ย. 63) “ครม.” มีมติเห็นชอบ 4 กลไกเฝ้าระวังการทุจริต “เงินกู้ 1 ล้านล้าน” ตามที่ ป.ป.ท. เสนอ โดยสั่งให้แสดงข้อมูลบนเว็บไซต์ทุกขั้นตอน พร้อมเปิดช่องให้ประชาชนร้องเรียนการทุจริต ถ้าพบเบาะให้ดำเนินการทางปกครอง วินัย และอาญากับผู้ที่กระทำความผิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ครม.’ เห็นชอบกลไกเฝ้าระวังทุจริต ‘เงินกู้ 1 ล้านล้าน’ สั่งเปิดข้อมูลทุกขั้นตอน

  • เปิดจดหมาย ซีอีโอแกร็บ เลิกจ้างพนักงาน 360 คน เซ่นพิษโควิด

แอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง แกร็บ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงพนักงานแกร็บ ถึงการเลิกจ้างพนักงาน 360 คนรวมทุกประเทศที่แกร็บดำเนินธุรกิจอยู่ โดยระบุว่า ได้ดำเนินการลดต้นทุนแล้วทุกวิถีทาง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมจ่ายชดเชยเต็มที่ และจะเดินหน้าเน้นธุรกิจที่สร้างรายได้ ตัดธุรกิจไม่ทำกำไรทิ้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดจดหมาย ซีอีโอแกร็บ เลิกจ้างพนักงาน 360 คน เซ่นพิษโควิด

  • เยียวยา ‘กลุ่มเปราะบาง’ เช็คเลย! ครม.อนุมัติแล้ว 6.78 ล้านคน เดือนละ 1,000 บาท

เยียวยา ‘กลุ่มเปราะบาง’ มาแล้ว  ที่ประชุมครม. อนุมัติโครงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง “เด็ก-ผู้สูงวัย-คนพิการ” จ่ายเดือนละ 1,000 บาท รวม 3 เดือน ปลัดพม. คาด อาจจ่ายได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยา ‘กลุ่มเปราะบาง’ เช็คเลย! ครม.อนุมัติแล้ว 6.78 ล้านคน เดือนละ 1,000 บาท

TimeLine มาตรการผ่อนคลาย COVID 19 ปก 01

16June Quarantine Sites03 01

แพ็กเกจกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ 011

Avatar photo