COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 13 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 13 มิถุนายน 2563

สถานการณ์โควิดวันนี้ (13 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 7,731,721 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,925,295 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 428,210 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ 2,116,922 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 116,825 ราย

13June WorldTop10 01

13June AsiaTop10 01

กระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 13 มิถุนายน 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,134 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย โดยยังไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วยังคงอยู่ที่ 2,987 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 89 คน

13June TH UpDate02 01

คลิก  รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 12 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 11 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

10ประเทศดินแดนฝื้นตัวสูงสุด ปก03 01

  • ไทยติดอันดับ 2 ดัชนี GCI ฟื้นตัวโควิด-19 ดีสุดใน 184 ประเทศ

ไทยติดอันดับ 2 ใน ดัชนีโควิด-19 โลก หรือ Global COVID-19 Index (GCI) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยสมาคม PEMANDU ภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาเลเซีย (MOSTI) และกลุ่มบริษัทซันเวย์ ดำเนินการจัดอันดับ 184 ประเทศ ที่มีการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไทยติดอันดับ 2 ดัชนี GCI ฟื้นตัวโควิด-19 ดีสุดใน 184 ประเทศ

  • วันหยุดชดเชยสงกรานต์ มีลุ้นหยุดยาว ‘วิษณุ’ ชี้ อำนาจอยู่ที่ครม.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า ในการพิจารณาวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ว่า ตอนนี้เร็วไปที่จะพูดถึง เพราะเดือนหน้า มีวันหยุดถึง 4 วัน ต้องให้เรียบร้อยไปก่อน พร้อมชี้แจงว่า ที่ไม่คุยกันในที่ประชุมศบค. เพราะไม่เกี่ยวกับโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันหยุดชดเชยสงกรานต์ มีลุ้นหยุดยาว ‘วิษณุ’ ชี้ อำนาจอยู่ที่ครม.

  • มหาดไทยสั่งผู้ว่าฯทุกจังหวัด จัดระเบียบท่องเที่ยวชายหาด รับมือคลายล็อก!

ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ จัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวชายหาด วางมาตรการเข้มงวด 5 ข้อ รับมือคลายล็อกเต็มรูปแบบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มหาดไทยสั่งผู้ว่าฯทุกจังหวัด จัดระเบียบท่องเที่ยวชายหาด รับมือคลายล็อก!

คลายล็อกเฟส 4

  • เช็คเลย! คลายล็อกเฟส 4 ‘รถเมล์-รถไฟฟ้า-รถทัวร์ บขส.’ เปิดวิ่งปกติ

หลังจาก ศบค. เห็นชอบการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 และยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิว มีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ก็ส่งผลให้ระบบขนส่งมวลชนประเภทต่าง ๆ ได้แก่ รถเมล์ รถไฟฟ้า และรถทัวร์ บขส. แจ้งกลับมาให้บริการตามปกติและเพิ่มความถี่มากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! คลายล็อกเฟส 4 ‘รถเมล์-รถไฟฟ้า-รถทัวร์ บขส.’ เปิดวิ่งปกติ

  • ‘ปักกิ่ง’ สั่งปิดตลาดค้าส่งใหญ่สุดเพื่อฆ่าเชื้อ หลังเจอคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19

“กรุงปักกิ่ง” ประเทศจีน สั่งปิดตลาดค้าส่งใหญ่ที่สุดเพื่อฆ่าเชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 3 คน มีประวัติเคยไปที่ตลาดแห่งนี้ พร้อมตัดสินใจเลื่อนการเปิดเทอมในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 ออกไปก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ปักกิ่ง’ สั่งปิดตลาดค้าส่งใหญ่สุดเพื่อฆ่าเชื้อ หลังเจอคนติดเชื้อโควิด-19

  • เราเลือกได้ ! หมอธีระวัฒน์บอก แค่กำจัดคนโกง เข้มมาตรการคัดกรองคนเข้าประเทศ

“หมอธีระวัฒน์” ย้ำ ไทยสามารถเลือกคนที่จะเข้าประเทศได้ด้วยตัวเอง  เพราะมีพร้อมในทุกด้าน แค่ต้องดำเนินมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด  ขจัดคนโกง และตัดกระบวนการผูกขาดทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เราเลือกได้ ! หมอธีระวัฒน์ บอก แค่กำจัดคนโกง เข้มมาตรการคัดกรองคนเข้าประเทศ

wheelchair

  • สธ. กำหนด New Normal ‘คนพิการ’ เข้าถึงบริการฟื้นฟู

กระทรวงสาธารณสุข ร่วมมือภาคีเครือข่ายสุขภาพ  จัดทำแนวทางปฏิบัติการสำหรับสถานพยาบาล ในการปรับรูปแบบบริการฟื้นฟูในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  เพื่อให้ผู้ป่วย คนพิการ และผู้สูงอายุ ได้รับบริการฟื้นฟูสมรรถภาพฐานชีวิตวิถีใหม่ โดยให้สถานพยาบาลนำไปประยุกต์ใช้ตามความเหมาะสมของสถานพยาบาลแต่ละพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. กำหนด New Normal ‘คนพิการ’ เข้าถึงบริการฟื้นฟู

  • ทบ.ดูแล 11 พื้นที่ควบคุมแห่งรัฐ เตรียมบุคลากรรองรับมาตรการผ่อนคลาย

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกยังคงสนับสนุนรัฐบาลและช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ต่อเนื่อง ขณะนี้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจการช่วยคัดกรองการผ่านเข้าประเทศตามท่าอากาศยาน และด่านชายแดน รวมทั้งการดูแลพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) ปัจจุบันยังคงรับผิดชอบ State Quarantine จำนวน 11 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทบ.ดูแล11พื้นที่ควบคุมแห่งรัฐ เตรียมบุคลากรรองรับมาตรการผ่อนคลาย

  • ‘บราซิล’ ดับ ‘โควิด-19’ เกิน 4 หมื่น มากสุดอันดับ 2 โลก

บราซิล ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 24,253 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 829,902 คน และมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 843 ราย ส่งผลให้ยอดเสียชีวิตสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 41,901 ราย  กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อรายใหญ่สุดอันดับ 2 ของโลก แทนที่สหราชอาณาจักร ที่ล่าสุดรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วประเทศที่ 41,481 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานการณ์โควิดวันนี้ ทั่วโลกติดเชื้อ 7.731 ล้าน ‘บราซิล’ ดับเกิน 4 หมื่น มากสุดอันดับ 2 โลก

sunat12

  • พรก.ฉุกเฉิน ยกเลิกแน่! ‘สุภรณ์’ บอก ณัฐวุฒิ เข้าใจการบริหารหน่อย

พรก.ฉุกเฉิน ต้องรอเวลาเหมาะสมถึงจะยกเลิกได้  “สุภรณ์” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  บอก “ณัฐวุฒิ” น่าจะเข้าใจกระบวนการบริหารมากกว่านี้ หลังอีกฝ่ายโพสต์เฟซบุ๊ก บอก การยกเลิกเคอร์ฟิว ไม่ใช่ข่าวดี และที่ร้ายกว่า คือ ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พรก.ฉุกเฉิน ยกเลิกแน่! ‘สุภรณ์’ บอก ณัฐวุฒิ เข้าใจการบริหารหน่อย

  • ราชกิจจาฯ ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว – คลายล็อกเฟส 4

“ราชกิจจานุเบกษา” เผยแพร่ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว พร้อมคลายล็อกเฟส 4 ผ่อนปรนกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง เริ่ม 15 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า การเว้นระยะห่างทางสังคม และการยอมรับระบบติดตามตัวผ่านแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่างเป็นทางการ!! ราชกิจจาฯ ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว – คลายล็อกเฟส 4

  • คลายล็อก ดันผู้โดยสารรถไฟ ทะลัก 2.6 หมื่นคน

หลังจากรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนผ่อนคลายการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดให้รถโดยสารสาธารณะ สามารถเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวได้ ภายใต้มาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในระยะที่ 3 พบว่า ในวันที่ 11 มิถุนายน 2563 มีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 26,225 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลายล็อก ดันผู้โดยสารรถไฟ ทะลัก 2.6 หมื่นคน

airlines123

  • 3 สายการบินยักษ์ ยื่นฟ้องรบ. อังกฤษ ต้าน ‘กักโรค’ ชี้ทำศก.พัง

สายการบิน 3 รายใหญ่สุดของสหราชอาณาจักร บริติช แอร์เวย์ส, อีซี เจ็ท และไรอันแอร์ ออกแถลงร่วมกันในวันนี้ (12 มิ.ย.)ว่า มาตรการกักโรค (quarantine) ของสหราชอาณาจักร ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจอังกฤษในวงกว้าง ทำลายงานหลายพันตำแหน่ง พร้อมขอให้ผู้พิพากษาพิจารณาคดีนี้โดยเร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 3 สายการบินยักษ์ ยื่นฟ้องรบ. อังกฤษ ต้าน ‘กักโรค’ ชี้ทำศก.พัง

  • เยียวยาเกษตร.com จ่อชงครม.ไฟเขียวจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรไม่มีเอกสารสิทธิ์!

คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงเกษตรฯ ในการจ่ายเงินเยียวยาให้เกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินและเช่าที่ดินทำเกษตร โดยคาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม.วันที่ 16 มิถุนายน การได้รับเงินเยียวยาจะช่วยเกษตรกรกลุ่มนี้ได้อย่างมาก เนื่องจากการไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินหรือต้องเช่าที่ดินนั้น ถือว่าเป็นเกษตรกรที่ด้อยโอกาสอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยาเกษตร.com จ่อชงครม.ไฟเขียวจ่ายเยียวยาเกษตรกรไม่มีเอกสารสิทธิ์!

  • ดัชนีเชื่อมั่นราคาทองคำร่วงครั้งแรกในรอบปี หลังผ่อนคลายมาตรการ!

ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำเดือนมิถุนายน 2563 อยู่ที่ระดับ 60.19 จุด ปรับลดลง 8.14 จุด หรือคิดเป็น 11.92% จากเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 68.33 จุด โดยลดลงเป็นเดือนแรกของปี สำหรับปัจจัยที่ทำให้ดัชนีปรับลดลงมานั้น มาจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของหลายประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดัชนีเชื่อมั่นราคาทองคำร่วงครั้งแรกในรอบปี หลังผ่อนคลายมาตรการ!

ท่องเที่ยว news normal 01

พฤติดกรรมการท่องเที่ยวหลัง Covid19 01

12June Quarantine Sites02 01

Avatar photo