COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 10 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 10 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 10 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  4  ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,125 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 ราย  มียอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับเพิ่มขึ้น 8 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วที่ 2,981 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 86 คน

TH UpDate02 1

10June Quarantine Sites 01

สถานการณ์โควิดวันนี้ (10 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 7,316,820 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,602,502 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 413,625 ราย

10June World total 01

10June WorldTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 9 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 8 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

oldman

  • เยียวยากลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ – คนพิการ ไม่เหมือนที่บอก ยังต้องรอ ครม. เคาะก่อน

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ กระทรวงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ชี้แจงถึงกรณี เงินเยียวยากลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ และคนพิการว่า ในขณะนี้เงินเยียวยาสำหรับคน 2 กลุ่มนี้ยังไม่เข้า อย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้  มีแต่เพียงเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง สำหรับกลุ่มเด็กแรกเกิดเท่านั้น ที่เข้าพร้อมกับการจ่ายเงินสวัสดิการอุดหนุนบุตรในวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เยียวยากลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ – คนพิการ ไม่เหมือนที่บอก ยังต้องรอ ครม. เคาะก่อน

  • เงิน 3,000 มาแล้ว กดได้เลยวันนี้ พร้อมเงินสวัสดิการสังคม

วันนี้ (10 มิ.ย.) เป็นวันที่ เงินสวัสดิการภาครัฐสำหรับกลุ่มเปราะบาง จะเริ่มทยอยโอนเข้าบัญชีกันแล้ว สามารถไปตรวจสอบกันได้ ซึ่งงวดเดือนมิถุนายนนี้ จะมีความพิเศษตรงที่ว่า จะเป็นงวดแรกที่รัฐนำเงิน 3,000 บาท จากโครงการเยียวยากลุ่มเปราะบาง เข้าบัญชีไปพร้อมกับเงินสวัสดิการ ซึ่งหมายความว่า จะได้รับเงินช่วยเหลือมากกว่าทุกเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงิน 3,000 มาแล้ว กดได้เลยวันนี้ พร้อมเงินสวัสดิการสังคม

  • ส่อวุ่น! เจ้าหน้าที่สหรัฐคุมประท้วง ‘จอร์จ ฟลอยด์’ ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย

กองทัพสหรัฐเผย สมาชิกกองกำลังพิทักษ์ชาติที่เข้าควบคุมประท้วงการ “จอร์จ ฟลอยด์” ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. หลายราย ติดเชื้อโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญออกโรงเตือนว่า การชุมนุมจะเพิ่มโอกาสการติดเชื้ออีกมหาศาลและผลจะปรากฏ 2 สัปดาห์หลังจากนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่อวุ่น! เจ้าหน้าที่สหรัฐคุมประท้วง ‘จอร์จ ฟลอยด์’ ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย

000กดหกดหกด

  • แปะ QR Code ‘ไทยชนะหลังเบาะรถเมล์ วอนผู้โดยสารช่วยสแกนทุกครั้ง

“ขสมก.” นำ QR Code “ไทยชนะ” ติดตั้งภายในรถเมล์ให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลางรถ ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง โดยขอความร่วมมือผู้โดยสารร่วมสแกน QR Code ทุกครั้งที่ใช้บริการ เพื่อเก็บประวัติเดินทาง เพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด – 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แปะ QR Code ‘ไทยชนะ’ หลังเบาะรถเมล์ วอนผู้โดยสารช่วยสแกนทุกครั้ง

  • ‘ททท.’ เตรียมถก ‘คลัง’ สรุปแพ็คเกจเที่ยวไทย คาดชัดสัปดาห์นี้!!

หลังจากหารือกับกระทรวงการคลังแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรอง และนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา หากทุกอย่างได้รับการอนุมัติแล้ว จึงจะสามารถดำเนินการตามแผนต่อไป โดยเบื้องต้นตั้งใจที่จะเร่งทำให้ออกมาทันใช้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อให้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องจากมาตรการเราคนไทยไม่ทิ้งกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ททท.’ เตรียมถก ‘คลัง’ สรุปแพ็คเกจเที่ยวไทย คาดชัดสัปดาห์นี้!!

  • เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ โอนเงินรอบสุดท้ายแล้ว!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ ถือเป็นเดือนสุดท้ายของการแจกเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” รวม 15,000 บาทแล้ว สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์กว่า 15 ล้านคน จะได้รับเงินเยียวยาในเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย โดยล่าสุดยังไม่มีนโยบายขยายการแจกเงินเพิ่มแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” รอบสุดท้าย และสงสัยว่าเงินรอบสุดท้ายจะเข้าวันไหนนั้น สำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกในเมษายนนั้น จะได้รับเงินเยียวยาในรอบเดือนพฤษภาคมตรงกับวันที่ได้รับเมื่อเดือนเมษายน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ โอนเงินรอบสุดท้ายแล้ว!!

เลิกเคอร์ฟิว

  • จับตา!! จ่อทดลองยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ 15 วัน

ในส่วนของความมั่นคงเตรียมเสนอส่วนการทดลองยกเลิกการประกาศใช้เคอร์ฟิว โดยจะเสนอให้ทดลองการยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ เป็นเวลา 15 วัน แต่ยังคงบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ เพื่อจะทดลองว่าประชาชนจะรับได้กับการมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยกเลิกเคอร์ฟิว และจะใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่ ซึ่งจะไม่มีด่านความมั่นคง ไม่มีการกำหนดเวลาเข้าออกเคหสถาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา!! จ่อทดลองยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ 15 วัน

  • ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาอีกแล้ว! ‘หญิงหน่อย’ โวยเพื่ออะไรกันแน่!

ในขณะนี้ ประเทศไทยไม่มีผู้ติดเชื้อ COVID ภายในประเทศมากกว่า 14 วันแล้ว (ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในปัจจุบันล้วนเดินทางมาจากต่างประเทศทั้งสิ้น) แต่รัฐบาลจะพยายามต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก โดยอ้างการควบคุมโรค COVID ย่อมส่งผลกระทบต่อการทำมาหากินของประชาชน จนมีคำถามอื้ออึงว่า เป้าหมายที่แท้จริงในการต่อ #พรกฉุกเฉิน เพื่อควบคุม COVID หรือควบคุมประชาชนกันแน่!!!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาอีกแล้ว! ‘หญิงหน่อย’ โวยเพื่ออะไรกันแน่!

  • ‘เที่ยวปันสุข’ คืออะไร ใครมีสิทธิ์ได้บ้าง ที่นี่มีคำตอบ!

“เที่ยวปันสุข” จะเปิดให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เบื้องต้น 4 ล้านคนลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์ซื้อบัตรกำนัล (Voucher) สำหรับเป็นค่าห้องพักในการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด ว่าจะนำเสนอแพ็คเกจเที่ยวปันสุขเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เที่ยวปันสุข’ คืออะไร ใครมีสิทธิ์ได้บ้าง ที่นี่มีคำตอบ!

เยียวยาเกษตร96631 1

  • เงินเยียวยาเกษตรกรงวดที่ 2 จ่ายเมื่อไหร่ จะได้รับเงินมั้ย เช็คที่นี่!!

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ได้หารือกับปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเตรียมโอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ของเดือนมิถุนายนให้เกษตรกร 711,582 ราย ที่รับเงินงวดที่ 1 ของเดือนพฤษภาคมเรียบร้อยแล้ว โดยเงินจะเข้าบัญชีตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ซึ่งโอนได้วันละประมาณ 1 ล้านราย คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นใน 1 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เงินเยียวยาเกษตรกรงวดที่ 2 จ่ายเมื่อไหร่ จะได้รับเงินมั้ย เช็คที่นี่!!

  • ‘โฆษกรัฐบาล’ เผย ครม.ไฟเขียวงดเก็บค่าธรรมเนียมธุรกิจโรงแรม

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ยกเว้นค่าธรรมเนียมร่างกฎกระทรวงสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม โดยให้งดเก็บค่าดำเนินการธุรกิจโรงแรมที่ปกติต่อปีจะเก็บค่าธรรมเนียมห้องพักละ 40 บาทต่อห้องต่อปี และเพื่อเป็นการลดภาระผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกรัฐบาล’ เผย ครม.ไฟเขียวงดเก็บค่าธรรมเนียมธุรกิจโรงแรม

  • ‘หมอบุ๋ม’ ย้ำ คนเยอะอย่าลืม ‘หน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง’

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล โฆษกศบค . กล่าวว่า  ในขณะนี้ มีผู้กลับมาทำงานที่บริษัทกันมากขึ้น ปัญหาที่อาจจะพบได้ คือ การรับประทานอาหารกลางวัน อาจจะมีความหนาแน่นของผู้คนเพิ่มมากขึ้น ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัย  หรือพกแอลกอฮอล์เจล ติดมือไปด้วย สิ่งสำคัญ คือ เว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอาจทำได้ยากขึ้น เพราะคนมากขึ้น สิ่งที่จะช่วยได้คือ ถ้าเห็นคนเยอะอยู่แล้ว อาจซื้อกลับไปทานที่ออฟฟิศได้ หรือผู้ประกอบการอาจช่วยได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนเวลาพักกลางวัน ให้เหลื่อมล้ำกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 9 มิ.ย. เจอเพิ่ม 2 คน ย้ำคนเยอะอย่าลืม ‘หน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง’

Airport cover 01

  • เปิดสนามบินกันแล้ว โลกเริ่มเคลื่อนไหว นานาชาติคลายล็อก ‘โควิด-19’

เปิดสนามบิน หลายแห่งทั่วโลก หลังนานาชาติเริ่มผ่อนปรนมาตรการ “ล็อกดาวน์” ปิดเมือง หรือปิดประเทศ เพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้การเดินทางทั่วโลกแทบจะหยุดนิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดสนามบิน กันแล้ว โลกเริ่มเคลื่อนไหว นานาชาติคลายล็อก ‘โควิด-19’

  • สธ. ย้ำ อย่าย่อหย่อนป้องกันตัว เข้มมาตรการปลอดภัยโรงหนัง-ฟิตเนส

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข วอนประชาชนการ์ดอย่าตก หลังสำรวจพบ ประชาชนย่อหย่อนในการดูแลเรื่องสุขอนามัยลง ทั้งการสวมหน้ากาก การล้างมือ และการเว้นระยะห่าง เนื่องจากเห็นว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศลดลง และการควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีขึ้น พร้อมเข้มมาตรการป้องกันโรงหนัง ฟิตเนส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ. ย้ำ อย่าย่อหย่อนป้องกันตัว เข้มมาตรการปลอดภัยโรงหนัง-ฟิตเนส

  • นายกฯ ปัด ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ ไม่เกี่ยวการเมือง! แค่กฎหมายทำงานสกัดโควิด-19

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การบังคับใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” ไม่เกี่ยวกับเหตุผลทางการเมือง และยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นประชาชน โดยขอความเห็นใจว่า ต้องมีกฎหมายสักตัว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ในมาตรฐานเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ปัด ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ ไม่เกี่ยวการเมือง! แค่กฎหมายทำงานสกัดโควิด-19

9JUN ผู้ป่วยโควิดในไทย

9JUN จังหวัดไม่พบผู้ติดเชื้อ

9JUN สถานการณ์โควิดในสถานกักกัน

Avatar photo