COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 8 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 8 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 8 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7  ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,119 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 รายเท่าเดิม  มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายเพิ่มขึ้น 1 คน ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านอยู่ที่ 2,973 คน และมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 88  คน

สถานการณ์โควิด 02

ติดเชื้อเป็นศูนย์ 01

สถานการณ์โควิดวันนี้ (8 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 7,086,003 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,459,969 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 406,107 ราย

8JUN WorldTop10

8JUN AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 7 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 6 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • นายกฯ ปิ๊งไอเดีย! ถือโอกาส New Normal จัดระเบียบ ‘เที่ยวชายหาด’ เหมือนเมืองนอก

ศบค. เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. มีแนวคิดว่า ควรถือโอกาส New Normal จัดระเบียบ “เที่ยวชายหาด” เป็น 4 กลุ่ม เพื่อให้ประชาชนได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้นและมีความสวยงามเหมือนในต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ปิ๊งไอเดีย! ถือโอกาส New Normal จัดระเบียบ ‘เที่ยวชายหาด’

0ห0กด0หกด

  • ด่วน!! เปิดวิ่ง ‘รถไฟ’ เพิ่มเติม 106 ขบวน เริ่มวันที่ 11 มิ.ย. เป็นต้นไป

การรถไฟฯ เปิดวิ่งเพิ่มเติม 106 ขบวน ทั้งรถโดยสารทางไกล ขบวนรถชานเมือง ขบวนรถธรรมดา และขบวนรถท้องถิ่น เริ่ม 11 มิ.ย. นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการผ่อนปรนระยะ 3 โดยรถไฟระยะไกล 20 ขบวน เริ่มจองตั๋วได้ตั้งแต่ 10 มิ.ย. เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! เปิดวิ่ง ‘รถไฟ’ เพิ่มเติม 106 ขบวน เริ่มวันที่ 11 มิ.ย. เป็นต้นไป

  • ทำไงดี!! SMS บอกได้รับสิทธิ์ แต่ยังไม่ได้เงิน ที่นี่มีคำตอบ

เกษตรกรที่ ธ.ก.ส. ยังไม่สามารถโอนเงินได้ล่าสุด มีทั้งสิ้น 347,094 ราย แบ่งเป็นต้องรอตรวจสอบข้อมูลกับกระทรวงเกษตรฯ 132,905 ราย และไม่พบบัญชีธนาคารหรือบัญชีไม่ถูกต้อง จำนวน 214,189 ราย หากเกษตรกรที่ได้รับข้อความว่า ผ่านเกณฑ์ตามโครงการเยียวยาเกษตรกร แต่ยังไม่ได้รับเงิน สามารถทางตรวจสอบสถานะผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ด่วน!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทำไงดี!! SMS บอกได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร แต่ยังไม่ได้เงิน ที่นี่มีคำตอบ

  • กอดคอร้องไห้ แรงงาน 400 ชีวิต ตกงาน หลังไทยยูเนี่ยน ปิด แพ็คฟู้ด เซ่นพิษโควิด

แรงงาน 400 ชีวิต ตกงานหลัง ไทยยูเนี่ยน ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งรายใหญ่ ปิดโรงงานแพ็คฟู้ด นครศรีธรรมราช หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนัก กระทบตลาดส่งออกที่ทำรายได้หลัก พร้อมจ่ายชดเชยตามกฏหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กอดคอร้องไห้ แรงงาน 400 ชีวิต ตกงาน หลังไทยยูเนี่ยน ปิด แพ็คฟู้ด เซ่นพิษโควิด

แจกเงินเที่ยว86631

  • เก็บกระเป๋ารอ!! คาดมาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ ได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

สำหรับการกระตุ้นการบริโภค เช่น ด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงการคลังกำลังหารือร่วมกันในการแจกคูปองให้กับนักท่องเที่ยว คาดว่าสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวไทย หากหน่วยงานใดยังเสนอแผนลงทุนไม่ทันจะมีเปิดให้เสนอรอบ 2 อีกวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ยอมรับตัวเลขเงินลงทุนเป็นเพียงยอดการเสนอ คณะกรรมการต้องตรวจสอบคัดกรองให้อยู่ในกรอบวงเงิน 400,000 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เก็บกระเป๋ารอ!! คาดมาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ ได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

  • ‘วิษณุ’ หวั่นยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้วบริหารโควิดยาก วาง 3 แนวทางตัดสินใจ

“วิษณุ เครืองาม” รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ในการประเมินสถานการณ์โควิด-19 ก่อนตัดสินใจเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยตอนนี้วางทางเลือกไว้ 3 ทาง พร้อมยอมรับว่า การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จะทำให้การบริหารจัดการโควิด-19 ยากมากขึ้น เพราะกฎหมายฉบับอื่นไม่ได้ครอบคลุมการทำงานทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วิษณุ’ หวั่นยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้วบริหารโควิดยาก วาง 3 แนวทางตัดสินใจ

  • ไฟเขียวทีมโฆษกศบค. สลับวันพัก หมอทวีศิลป์ ย้ำทำงานเพิ่ม เตรียมผ่อนคลายระยะ 4

ศบค. ปรับรูปแบบการแถลงข่าว โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ จะเป็นผู้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ในทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนวันอังคาร และพฤหัสบดี จะให้ พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เป็นผู้แถลงที่กระทรวงสาธารณสุข สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ เบื้องต้นจะหยุดแถลงข่าว แต่ต้องดูตามสถานการณ์ด้วย และจะนำเสนอข้อมูลรายวันผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า และศบค. เพื่อให้ประชาชนสามารถรับทราบข้อมูลได้ทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไฟเขียวทีมโฆษกศบค. สลับวันพัก หมอทวีศิลป์ ย้ำทำงานเพิ่ม เตรียมผ่อนคลายระยะ 4

ไวรัส86631

  • ‘นพ.ยง’ เตือน! วิกฤติโควิดยังไม่ผ่านพ้น ทั่วโลกยังระบาดวันละแสนคน

วิกฤตโควิด 19 ยังไม่ผ่านพ้น ประเทศต่างๆทั่วโลกยังมีผู้ป่วยมากกว่าวันละแสนรายที่มีรายงาน และที่ไม่มีรายงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ และขึ้นอยู่กับการวินิจฉัย ถึงแม้ว่าการระบาดจุดใหญ่จะลงสู่ประเทศอเมริกาใต้ ประเทศที่ใกล้บ้านเรา อินเดียและบังคลาเทศ ยังมีการระบาดอย่างรุนแรง และอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรานัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ เตือน! วิกฤติโควิดยังไม่ผ่านพ้น ทั่วโลกยังระบาดวันละแสนคน

  • เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร ด่วน!! เตรียมโอนเงินอีกกว่า 3 แสนราย

หลังผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรในสัปดาห์ที่แล้วจำนวน 356,080 ราย คงเหลืออยู่ระหว่างติดตาม 62,714 ราย หลังจากตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรพบว่า หมายเลขบัญชีของเกษตรกรรับเงินเยียวยา 5,000 ที่ได้เพิ่มมา 293,366 ราย ส่วนใหญ่เป็นบัญชีต่างธนาคาร ซึ่ง ธ.ก.ส.จะส่งชื่อและหมายเลขบัญชีให้ธนาคารนั้นๆ ตรวจสอบความถูกต้อง จากนั้นจะโอนให้วันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร ด่วน!! เตรียมโอนเงินอีกกว่า 3 แสนราย

  • รอลุ้นเลย! คาดสัปดาห์หน้ามาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ ชัด!!

“ททท.” คาดสัปดาห์หน้ามาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ ชัด แนะนักท่องเที่ยวปรับตัวเที่ยวแบบ “New Normal” ทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม การจำกัดคนเข้าพัก เข้ารับบริการ เข้าชมการแสดง และการท่องเที่ยวแบบใหม่ ต้องสำรองหรือจองล่วงหน้าก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้โควิดกลับมาแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอลุ้นเลย! คาดสัปดาห์หน้ามาตรการ ‘แจกเงินเที่ยว’ ชัด!!

วัคซีนโควิด

  • ‘วัคซีนโควิด’ เป็นเรื่องของอนาคต! ยังตอบไม่ได้จะได้ใช้เมื่อไหร่

ส่วนในประเด็นเรื่องของการจะได้ใช้วัคซีนเมื่อไหร่นั้น เป็นเรื่องของอนาคตยังไม่สามารถตอบได้ ซึ่งบางประเทศรายงานเร็วที่สุดต้นปี 2564 บางประเทศรายงานปลายปี 2564 ซึ่งการวิจัยพัฒนาวัคซีนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ละขั้นตอนต้องทดสอบในสิ่งมีชีวิตทำให้ผลที่ได้มีความแปรปรวนของการทดสอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘วัคซีนโควิด’ เป็นเรื่องของอนาคต! ยังตอบไม่ได้จะได้ใช้เมื่อไหร่

  • ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ลุ้นจ่ายเยียวยากลุ่มยื่นอุทธรณ์อีกกว่าแสนราย!

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันพุร่งนี้ (8 มิ.ย.) มอบหมายให้นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ประธานคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์สิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรประชุมเพื่อพิจารณาสรุปข้ออุทธรณ์ของเกษตรกรที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ซึ่งกำหนดกรอบระยะเวลาการพิจารณาข้อร้องเรียนแต่ละรายภายใน 5 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ลุ้นจ่ายเยียวยากลุ่มยื่นอุทธรณ์อีกกว่าแสนราย!

  • ศบค.จ่อยกเลิกแถลงเสาร์- อาทิตย์

“หมอเอกชัย” เผย สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้น ทำให้ศบค.อาจหยุดแถลงข่าวเสาร์-อาทิตย์ ขณะ “หมอทวีศิลป์” ระบุ รอความชัดเจนจากการประชุมวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.จ่อยกเลิกแถลงเสาร์- อาทิตย์ ‘หมอทวีศิลป์’ บอกรอสรุปชัดเจนพรุ่งนี้

  • มาเลย์ผ่อนมาตรการคุมโควิด 10 มิ.ย.นี้ ไฟเขียวเดินทางในประเทศ – ทำกิจกรรมสังคม

มาเลเซียประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุม และป้องกันไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม เริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ (10 มิ.ย.) เปิดทางให้ทำกิจกรรมทางสังคม เดินทางข้ามรัฐได้ ยกเว้นแต่พื้นที่ที่ยังคงถูกสั่งปิดอยู่เต็มรูปแบบ และจะเริ่มเปิดโรงเรียนอีกครั้งไปทีละขั้น แต่ยังคงปิดชายแดน และยังคุมเข้มเว้นระยะห่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาเลย์ผ่อนมาตรการคุมโควิด 10 มิ.ย.นี้ ไฟเขียวเดินทางในประเทศ – ทำกิจกรรมสังคม

 

7JUN ผู้ป่วยโควิดสะสมในไทย

7JUN ผู้ป่วยโควิดตามปัจจัยเสี่ยง

7JUN จังหวัดไม่พบผู้ติดเชื้อ

สถานกักกัน1

Avatar photo