COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 6 มิถุนายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 6 มิถุนายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 6 มิถุนายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,104 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 58 รายเท่าเดิม  ไม่มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายเพิ่มขึ้น  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านอยู่ที่ 2,971 คน โดยมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 75  คน

TH UpDate02 01 0

ยอดโควิดวันนี้  (6 มิ.ย.) นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 6,844,705 คน รักษาตัวหายแล้ว 3,335,399 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 398,141 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 1,965,708 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 111,390 ราย

6June WorldTop10 01

6June AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘จักรทิพย์’ สั่งเยียวยา ‘ตำรวจ’ เงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 บาท

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งบรรเทาความเดือดร้อนแก่ข้าราชการตำรวจ ที่มีเงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 บาท  และได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้จัดหาสวัสดิการต่างๆ รวมถึง อาชีพเสริม และเลี้ยงอาหารกลางวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จักรทิพย์’ สั่งเยียวยา ‘ตำรวจ’ เงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 บาท

tour12

  • สาวโวย ซื้อตั๋วรถแพงบอกเว้นระยะห่าง แต่เจอคนเต็มที่นั่ง

สาวโพสต์ข้อความออนไลน์ แม่ซื้อตั๋วรถทัวร์ราคาแพงขึ้น 2 เท่า แจ้งตามมาตรการเว้นระยะห่าง แต่กลับเจอคนเต็มทุกที่นั่ง เรียกร้องขอความเป็นธรรม พร้อมขอหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สาวโวย ซื้อตั๋วรถแพงบอกเว้นระยะห่าง แต่เจอคนเต็มที่นั่ง

  • ‘โควิด-19’ ระบาด ทำเกิด ‘เจเนอเรชั่น ล็อกดาวน์’ ชี้ต้องเร่งแก้ปัญหา

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ไอแอลโอ) หน่วยงานในสังกัดสหประชาชาติ  (ยูเอ็น) เชื่อ วิกฤติสาธารณสุขโควิด-19 จะก่อกำเนิดคนยุคใหม่ หลังการระบาดหนักทั่วโลกส่งผลให้มีผู้คนว่างงานเป็นจำนวนมหาศาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด-19’ ระบาด ทำเกิด ‘เจเนอเรชั่น ล็อกดาวน์’ ชี้ต้องเร่งแก้ปัญหา

  • รอลุ้น! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เตรียมจ่ายเลย 2 งวด 4 กลุ่มตกหล่นเดือนนี้

“เราไม่ทิ้งกัน” ยังไม่จบ กระทรวงการคลังเตรียมจ่ายเงินเยียวยากลุ่มตกหล่น 4 กลุ่ม ประมาณ 9 ล้านคน ระบุ ถ้าเงินพอจ่ายเลย 2 งวดในเดือนมิถุนายน แต่ถ้าไม่พอต้องรอกู้เพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอลุ้น! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เตรียมจ่ายเลย 2 งวด 4 กลุ่มตกหล่นเดือนนี้

getttt

  • จีน-ญี่ปุุ่น ให้คำมั่นสนับสนุน ‘ชาติกำลังพัฒนา’ เข้าถึงวัคซีน

2 ชาติมหาอำนาจเอเชีย “จีน-ญี่ปุ่น” ให้คำมั่นสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนาเข้าถึงวัคซีน รวมทั้งการสร้างชุมชนเพื่อสุขภาพสำหรับทุกคน ขณะองค์กรพันธมิตรเพื่อวัคซีนระบุว่าทางองค์กรกำลัง จัดหาเงินทุนฉุกเฉินให้แก่ระบบบริการสุขภาพ ส่งเสริมให้ประเทศต่างๆ สามารถคุ้มครองเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพ ดำเนินการเฝ้าระวังและฝึกอบรมที่จำเป็น ตลอดจนสั่งซื้อชุดทดสอบวินิจฉัยโรค” สำหรับต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีน-ญี่ปุุ่น ให้คำมั่นสนับสนุน ‘ชาติกำลังพัฒนา’ เข้าถึงวัคซีน

  • ทำใบขับขี่ ได้แล้ว 8 มิ.ย.นี้ ขนส่งย้ำต้องจองคิวออนไลน์ก่อน

กรมการขนส่งทางบก ได้พิจารณาที่จะเปิดให้บริการ ทำใบขับขี่ แล้ว โดยจะอยู่ในแบบวิถีใหม่ New Normal รูปแบบการให้บริการ จะเป็นแบบการจำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการ ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างและความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข โดยจะให้สิทธิผู้จองคิวไว้แล้วดำเนินการก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทำใบขับขี่ ได้แล้ว 8 มิ.ย.นี้ ขนส่งย้ำต้องจองคิวออนไลน์ก่อน

  • ‘หม่อมถนัดแดก’ ปิดรวด 6 สาขา เซ่นโควิด-19 ชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจ

หม่อมถนัดแดก ประกาศปิดสาขา 6 แห่งรวด ได้แก่ ศาลายา,แปดริ้ว,สิงห์บุรี,มหาชัย,พารากอน,เอ็มโพเรียม หลังเจอมาตรการล็อกดาวน์จนต้องปิดชั่วคราว ยอมรับโควิด-19 กระทบจนต้องเลือกเปิดบางสาขา พร้อมใช้เป็นบทเรียนลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง ขณะที่ชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจเพียบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หม่อมถนัดแดก’ ปิดรวด 6 สาขา เซ่นโควิด-19 ชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจ

00กดหกดหกด 1

  • กพท. ประกาศเปิดสนามบินเพิ่ม 7 แห่ง เดินทางข้ามจังหวัดฉลุย!

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท. หรือ CAAT) ได้ออกประกาศ เรื่องเงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน (ฉบับที่ 4) ซึ่งอนุญาตให้เปิดสนามบินเพิ่ม 7 แห่ง คือ สนามบินตาก ตราด นครราชสีมา นราธิวาส ปาย เพชรบูรณ์ และสุโขทัย เริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันนี้ (6 มิ.ย. 63) เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กพท. ประกาศเปิดสนามบินเพิ่ม 7 แห่ง เดินทางข้ามจังหวัดฉลุย!

  • อย่าให้แออัด! มท. สั่งทุกจังหวัดคุมจำนวนคน เที่ยวชายหาด

“ศบค.มหาดไทย” กำชับให้จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชายหาด ควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมมิให้แออัด หรือลดเวลาในการทำกิจกรรมให้สั้นลงเท่าที่จำเป็น รวมถึงให้จังหวัดจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะริมบาทวิถีและพื้นที่ชายหาด 4 ด้าน เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่าให้แออัด! มท. สั่งทุกจังหวัดคุมจำนวนคน ‘เที่ยวชายหาด’

  • ‘หมอมนูญ’ บอกข่าวดี อานิสงส์มาตรการคุมโควิด ช่วยสกัด ‘ไวรัสประจำถิ่น’

หมอมนูญ เล่าข่าวดีจากล็อกดาวน์ มาตรการคุมเข้มโควิด-19 ช่วยสกัดโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัสขาประจำให้ลดลง โดยเดือนพฤษภาคม 2563 ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ไม่พบโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสประจำถิ่นที่ติดตาม อาทิ โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ทั้ง A และ B เชื้อไวรัสทางเดินหายใจ RSV ไวรัสโรตา ที่ไม่พบเลย เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอมนูญ’ บอกข่าวดี อานิสงส์มาตรการคุมโควิด ช่วยสกัด ‘ไวรัสประจำถิ่น’

cori
Pneumonia coronavirus
  • ‘โควิด’ เปลี่ยนพฤติกรรมคนไทย กลัวตกงาน ดิ้นรนหารายได้ ออมเงินเพิ่ม

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สำรวจสภาวะการครองชีพของครัวเรือนไทย พบว่า ครัวเรือนไทยส่วนใหญ่ ตระหนักถึงความสำคัญของเงินออมและการสร้างรายได้หลายช่องทางมากขึ้น เนื่องจากมองว่าบริษัทที่ทำงานอยู่มีโอกาสสูงที่จะปิดตัวลงในไม่ช้าจากผลกระทบของโควิด-19 หรือมีการปรับลดพนักงานและเลิกจ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด’ เปลี่ยนพฤติกรรมคนไทย กลัวตกงาน ดิ้นรนหารายได้ ออมเงินเพิ่ม

  • อิสลามแบงก์ หยุดพักชำระหนี้ 3 เดือน

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เร่งให้ความช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยชั้นดี ตามมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยชั้นดี ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจไปแล้วเกือบ 2,000 ราย ยินดีให้ความช่วยเหลือลูกค้า ที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องเข้าร่วมตามมาตรการ โดยขอให้รีบยื่นเรื่องภายในสิ้นเดือน มิถุนายนนี้ สามารถยื่นผ่านอีเมลหรือสาขาใกล้บ้านได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อิสลามแบงก์ หยุดพักชำระหนี้ 3 เดือน ลูกหนี้รายย่อยชั้นดี ยื่นด่วนภายใน 30 มิ.ย.!

  • ‘เกมคอนโซล’ ยอดค้นหาพุ่งทั่วอาเซียน ช่วงคนเก็บตัวอยู่บ้านหนีโควิด

ในช่วงกลางเดือน มีนาคม – กลางเดือน เมษายนที่ผ่านมา พบว่า ยอดการค้นหาเกมคอนโซลรุ่นต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดรุนแรงที่สุดในภูมิภาค และรัฐบาลหลายประเทศปิดกั้นการเดินทาง และบังคับใช้มาตรการรักษาห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด ซึ่งบรรดาธุรกิจร้านค้าต่างก็ต้องปิดให้บริการชั่วคราว รวมทั้งอินเทอร์เน็ตคาเฟ่และร้านเกม ส่งผลให้ผู้คนต้องการอุปกรณ์ความบันเทิงภายในที่พักอาศัยเพิ่มสูงขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เกมคอนโซล’ ยอดค้นหาพุ่งทั่วอาเซียน ช่วงคนเก็บตัวอยู่บ้านหนีโควิด

บางแสน 1

  • ‘เที่ยวชายหาด’ อ่านตรงนี้ สธ.ออกแนวปฎิบัติด้านสาธารณสุข กันซ้ำรอย ‘บางแสน’

กรมอนามัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกประกาศแนวปฏิบัติเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวและชายหาด หลังจากเกิดเหตุการณ์ประชาชน นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำชายหาดบางแสนแน่นขนัด เน้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ขณะที่ผู้ให้บริการต้องจัดหาอุปกรณ์ป้องกัน และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เที่ยวชายหาด’ อ่านตรงนี้ สธ.ออกแนวปฎิบัติด้านสาธารณสุข กันซ้ำรอย ‘บางแสน’

  • เกาหลีใต้ ห้ามคนไทยแวะเปลี่ยนเครื่องบิน มีผลทันที

รัฐบาลเกาหลีใต้ ออกประกาศฉุกเฉิน ห้ามชาวต่างชาติจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มองโกเลีย และรัสเซีย แวะเปลี่ยนเครื่อง (Transit) ที่สนามบินในประเทศทุกกรณี โดยมีผลทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เกาหลีใต้ ห้ามคนไทยแวะเปลี่ยนเครื่องบิน มีผลทันที

  • ฆ่าตัวตาย จ่อพุ่งสูง 6 เดือนหลังโควิด

บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ระบุว่า มีปรากฎการณ์ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกว่า ในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตินั้น อัตราการฆ่าตัวตายมักจะลดลง และจะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากที่วิกฤติผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งในช่วง 6 เดือนหลังสถานการณ์โควิด-19 เบาลง จะเป็นความท้าทายของรัฐบาลไทยในการเตรียมพร้อมรับมือ เนื่องจากคาดว่าสถานการณ์การฆ่าตัวตายจะรุนแรงขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฆ่าตัวตาย จ่อพุ่งสูง 6 เดือนหลังโควิด จี้รัฐเตรียมพร้อม ดูตัวอย่าง ‘ต้มยำกุ้ง’

4JUN ไทยชนะ

ComeBack Thai03 01

4JUN 10จังหวัดผู้ติดเชื้อสูงสุด

Avatar photo