COVID-19

‘สุภรณ์’ ป้องบิ๊กตู่ ‘พ.ร.ก.กู้เงิน’ ฉะกลับ ‘จิรายุ’ เป็นนักกู้ ดีกว่า นักโกง

มวยถูกคู่ หลัง “จิรายุ ห่วงทรัพย์” ตั้งฉายาบิ๊กตู่ เป็นนักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา จาก พ.ร.ก.กู้เงิน “สุภรณ์ อัตถาวงศ์” ซัดกลับ กู้ใช้หนี้ที่รัฐบาลชุดเก่าสร้างไว้ ดีกว่ากู้มาโกงใส่กระเป๋าตัวเอง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ตั้งฉายาให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ ว่าเป็นนักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาว่า การกู้ของรัฐบาล ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน เป็นการกู้เพื่อใช้หนี้ให้กับรัฐบาลในอดีตที่สร้างหนี้ไว้ โดยเฉพาะหนี้สินที่ค้างหนี้ชาวนาในการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและหนี้สินอื่นๆที่รัฐบาลในอดีตทิ้งค้างไว้อย่างมากมาย

สุภรณ์ อัตถาวงศ์

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการกู้มาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และนำมาแก้ไขปัญหาวิกฤติโควิด-19 เพื่อป้องกันและเยียวยารักษาประชาชน ให้อยู่รอดปลอดภัย

ทั้งนี้ การกู้เงินของรัฐบาลนั้น เกิดขึ้นทุกยุค รัฐบาลในอดีตก็เคยกู้เงินมาอย่างต่อเนื่องไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย แต่ในความเห็นส่วนตัวผมเห็นว่า การกู้เงินมาเพื่อใช้จ่ายเยียวยาช่วยเหลือประชาชน เพื่อคนยากคนจนที่เดือดร้อน ดีกว่าการกู้มาโกง กู้มาเพื่อหากินใส่กระเป๋าตัวเองหรือพวกพ้อง หรือแจกจ่ายให้วงศาคณาญาติตนเอง​

“ลุงตู่นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาในความหมายของนายจิรายุนั้น ประชาชนน่าจะชื่นชอบ เพราะลุงตู่กู้เพื่อให้ประชาชนใช้จ่ายอย่างทั่วถึง ดีกว่า ผู้นำคนบางคนในอดีตของพวกท่านเป็นนักโกงแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา นักกู้มาโกง นักกู้มากินมาเก็บใส่กระเป๋าตัวเอง​ โดยไม่เผื่อแผ่ประชาชน อย่างนี้ประชาชนสาปแช่งนะครับ” นายสุภรณ์กล่าว

Avatar photo